Những cuộc tình bí ẩn của “Nữ hoàng đồng trinh”

Những cuộc tình bí ẩn của “Nữ hoàng đồng trinh”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhất của nước Anh (15331603) thường thích tự xưng là một “nữ hoàng đồng trinh”. Đăng quang từ năm 1558, nữ hoàng đã từ chối mọi lời cầu hôn của các thế gia vọng tộc châu Âu, cho tới khi bà quá già để có thể kết hôn và sinh con.

Khước từ mọi lời cầu hôn

Trong lịch sử hàng ngàn năm của vương triều Anh, Nữ hoàng Elizabeth I được miêu tả là một cô gái rất xinh đẹp với gương mặt diễm lệ, mái tóc vàng óng rạng rỡ và thân hình nuột nà làm say lòng người. Elizabeth lại thích trang điểm và trang điểm rất khéo, vì thế bà luôn trở thành trung tâm của mọi cuộc vũ hội, làm giới đàn ông say mê.

Người ta cho rằng, cả vua Felipe II của Tây Ban Nha, vua Thụy Điển Eric và vương công nước Pháp đều say đắm nữ hoàng. Ngay trong triều đình nước Anh cũng luôn có các nhà quý tộc "gằm ghè" mong chiếm được trái tim "nữ chúa tể". Và là một cô gái trẻ, Elizabeth cũng không thờ ơ với nam giới.

Pháp luật - Những cuộc tình bí ẩn của “Nữ hoàng đồng trinh”

Hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth trên phim.

Thật khó có thể kể hết tên tuổi các bậc vương tôn công tử đã ngỏ lời với người phụ nữ đặc biệt này. Người đầu tiên phải kể đến là Quốc vương Tây Ban Nha Felipe II. Khi ấy, Felipe đang "căng thẳng" với nước Pháp.

Thiết lập quan hệ với Elizabeth, ông ta muốn hình thành một liên minh giữa Tây Ban Nha và Anh để cùng chống Pháp. Dường như nhận ra thâm ý của vị vua xứ sở bò tót, bằng tài ngoại giao xuất chúng, Elizabeth đã khéo léo khước từ lời cầu hôn của Quốc vương Felipe.

Hơn ai hết, vị nữ hoàng anh minh đã nhận thức được rằng: "Nước Anh cần phải để mắt tới con người này". Khi đó, Tây Ban Nha được xem là nước có lực lượng hải quân hùng mạnh, giữ vai trò bá chủ mặt biển, thực sự là mối đe dọa thường trực đối với nước Anh.

Hay tin Nữ hoàng Elizabeth thoái thác lời cầu hôn của Quốc vương Tây Ban Nha, Quốc vương Pháp là Charles IX đã lập tức tận dụng cơ hội để bày tỏ tình ý của mình. Và vị Quốc vương xứ sở rượu vang cũng chẳng may mắn hơn Felipe II là bao, Elizabeth đã từ chối lời cầu hôn của Quốc vương Pháp một cách... đầy nghệ thuật. Để tránh cho bầu không khí khỏi vẩn lên những áng mây u ám, thường thì sau mỗi bận thoái thác, Elizabeth lại tổ chức những buổi vũ hội cung đình của mình.

Ở đó, với cách trang điểm nổi trội, bà luôn trở thành trung tâm chú ý của mọi người. Và, như thể bất kỳ người phụ nữ trẻ trung nào, bà dí dỏm nói về cuộc hôn nhân tương lai của mình cũng như thể hiện một số quan niệm mới mẻ về tình yêu.

Một trong những đỉnh cao về "nghệ thuật khước từ" của Nữ hoàng Elizabeth là việc bà nhẹ nhàng rút ra khỏi sự đeo bám của công tử Pháp Arunson. Về tuổi tác, vị công tử này chỉ đáng tuổi em út của nữ hoàng.

Không những thế, vị công tử này còn được mệnh danh là "Công tử ếch" với dáng người lùn, mũi to, mặt đầy tàn nhang. Lần đầu tiên đến thăm nước Anh, được nữ hoàng tiếp đãi thân tình, thỉnh thoảng được bà dắt tay đi tản bộ trong vườn ngự uyển, vị công tử Pháp đang tuổi mới lớn đã tỏ ra choáng váng, mê mẩn.

"Cợt đùa" một cách kín đáo với Arunson tới... 12 năm, vị Nữ hoàng tài trí của nước Anh dường như đã lập được một kỳ tích lớn lao: Ngăn trở một khả năng nước Pháp liên minh với Tây Ban Nha.

Vậy là, vì sự nghiệp chấn hưng đất nước, Elizabeth đã sẵn sàng hy sinh niềm hạnh phúc lớn lao nhất đối với cuộc đời một người đàn bà là được làm vợ và làm mẹ. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bà không từng yêu ai và chưa bao giờ được hưởng khoái cảm của tình yêu.

“Nước Anh là ý trung nhân”

Người ta cho rằng, thời thiếu nữ, Elizabeth từng yêu người bảo trợ là Thomas Seymuor, chồng sau của mẹ kế. Sau này khi bà đã là nữ hoàng, cũng có một số người đàn ông được sủng ái, nhưng không ai trong số họ tiến được đến địa vị người chồng, ngay cả người tình gắn bó nhất là Robert Dudley, một người đã có vợ. Mối quan hệ giữa họ công khai đến nỗi ai cũng biết.

Dudley có thể tự do đi thẳng vào phòng ngủ của nữ hoàng. Và những khi ông không đến, nữ hoàng buồn bã mặt ủ mày chau. Vì thế khi Dudley góa vợ, ai cũng nghĩ rằng nữ hoàng sẽ kết hôn. Nhưng điều đó đã không xảy ra, danh vị cao nhất mà Dudley đạt được chỉ là "bá tước Lester".

Với Robert Dudley, Elizabeth là bạn thân thiết từ thuở thiếu thời. Khi hai người có quan hệ khăng khít "trên mức bình thường" với nhau thì Dudley đã có vợ. Năm 1560, vợ của Dudley bỗng dưng qua đời đột ngột, để lại trong công luận nhiều lời đồn thổi. Cuối cùng, có lẽ vì quá mệt mỏi với mối quan hệ này, Elizabeth đã phong Dudley làm Bá tước xứ Leicester và bổ nhiệm ông vào Hội đồng Cơ mật để hợp pháp hóa được mối quan hệ nửa kín nửa hở của họ.

Bản thân Robert cũng không phải loại... vừa. Nhận thấy khả năng với tới chiếc vương miện trên đầu Elizabeth ngày một trở nên xa vời, ông ta bèn quay ra quan hệ với một cung nữ. Thoạt đầu, họ lén lút đi lại với nhau, sau rồi, vì quá thất vọng bởi mục đích cao xa không đạt được, Robert công khai cuộc tình này. Kết cục là sau đó, hai người (Robeth và cung nữ nọ) đã kết hôn với nhau.

Bà thường tuyên bố rằng, chỉ có nước Anh là ý trung nhân của mình. Tuy nhiên, người ta đồn rằng không phải bà không xiêu lòng trước những chàng trai tuấn tú và bà đã có một cuộc tình bí mật với Bá tước Robert Devereux Essex. Chính mối tình cuồng nhiệt và phóng túng với nữ hoàng rốt cuộc đã làm cho Bá tước Essex rơi đầu.

Bá tước Robert Devereux Essex là một người đẹp trai, nhanh nhẹn và hoàn toàn thần phục trước nữ hoàng. Khi mối quan hệ bất chính của họ bắt đầu vào năm 1589, Essex mới 22 tuổi, trong khi Elizabeth đã 56 tuổi. Mối quan hệ của họ đến nay vẫn còn là một điều bí mật.

Nhưng người ta biết rằng Elizabeth đã nổi cơn thịnh nộ khi nghe tin về đám cưới của Bá tước Essex với cô gái trẻ Frances Walsingham năm 1590. Essex đã xoa dịu bằng cách viết những bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của nữ hoàng. Từ năm 1591, nữ hoàng đưa người sủng ái của mình tham gia việc triều chính.

Với một sự kiêu ngạo trẻ con, Essex tận hưởng sự sủng ái của nữ hoàng và tận dụng triệt để thái độ cư xử thất thường của Elizabeth giữa sự ghen tuông, niềm đam mê và sự hào phóng. Năm 1597, được phong làm Tư lệnh pháo binh, ông ta đã xử sự một cách hống hách tới mức nữ hoàng đã bạt tai ông và hét lên: "Quỷ tha ma bắt ông đi!".

Sau những thất bại tồi tệ trong các mặt trận, ông bị tước bỏ mọi chức vụ, nhưng được trả tự do. Essex đã lạm dụng sự khoan hồng của nữ hoàng và tiến hành một bước đi điên rồ. Cùng với một số kẻ phiêu lưu, Essex lên kế hoạch chiếm tháp và tòa lâu đài, đòi nữ hoàng phong cho ông ta làm người bảo hộ nước Anh.

Nhưng cuộc nổi loạn bất thành và Nữ hoàng Elizabeth đã không còn kiên nhẫn được nữa với người tình phóng túng này. Bà tuyên bố: "Tất cả những gì ông ta gây cho ta, ta có thể tha thứ, nhưng ta không thể tha thứ cho một ai muốn làm hại nước Anh" và không chần chừ ký ngay bản án tử hình. Người tình bí mật Essex cuối cùng đã bị chém đầu ngay trước Cung điện.

Là một nữ hoàng, Elizabeth luôn bị quần thần giục chuyện kết hôn ngay từ lúc mới lên ngôi cho đến khi lớn tuổi, nhưng bà vẫn một mực cự tuyệt mà không nói lý do. Nhiều người đoán rằng, bà bị ám ảnh bởi những cuộc hôn nhân của cha và cái chết đau thương của mẹ. Có lẽ nỗi đau thời thơ ấu đó khiến Elizabeth không dám mạo hiểm lấy chồng.

Nữ hoàng không phải phụ nữ thực thụ?

Không ít người còn đồn đoán rằng, nữ hoàng không bình thường về mặt sinh lý, không phải là người phụ nữ thực thụ. Nhưng tất cả đều chỉ là giải thuyết, lý do thực sự khiến Elizabeth suốt đời không xuất giá vẫn mãi là điều bí ẩn. Còn với dân chúng thời bấy giờ, việc vị nữ hoàng xinh đẹp sống độc thân khiến hình ảnh bà trở nên linh thiêng như một vị nữ thần, họ sùng bái và gọi bà là "nữ hoàng đồng trinh". Elizabeth nhanh nhạy hiểu rằng: Việc hôn nhân của mình hoàn toàn không còn là chuyện lợi ích cá nhân. Nếu không thực sự suy tính thấu đáo thì nó có thể đẩy đất nước của bà vào một cuộc chiến tranh mới.

Anh Văn


Cùng chuyên mục

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.