Những đại gia nổi danh nhờ thừa kế tài sản 'khủng' của cha

Những đại gia nổi danh nhờ thừa kế tài sản 'khủng' của cha

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:40
0
Cùng là con của những đại gia đình đám Việt Nam, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu, đại gia trẻ Minh "Nhựa", Nguyễn Quốc Cường hay chủ tịch Trần Hùng Huy là những người thừa kế khối tài sản khổng lồ.

Huỳnh Hằng Hữu - người thừa kế chủ tịch Đại Nam

Sự việc ông Huỳnh Uy Dũng, ông chủ khu du lịch Đại Nam - một trong những người giàu tại Việt Nam trao quyền thừa kế cho cậu con trai cầu tự mới 1 tuổi là bé Huỳnh Hằng Hữu gây xôn xao dư luận trong suốt gần 2 tuần qua.

Bất động sản - Những đại gia nổi danh nhờ thừa kế tài sản 'khủng' của cha

Nhận được quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông chủ Đại Nam, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Việc chuyển quyền thừa kế này của ông chủ Đại Nam cho con trai cũng đồng nghĩa với việc, khối tài sản gần chục ngàn tỷ đồng, bao gồm khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, khu dân cư Dĩ An, Bình Phước... sẽ thuộc quyền sở hữu của cậu nhóc 1 tuổi. Với khối tài sản khổng lồ này, Huỳnh Hằng Hữu là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Theo nhiều chuyên gia, việc trao quyền thừa kế cho cậu bé 1 tuổi không có gì là sai, song nếu ông chủ Đại Nam trao chức chủ tịch HĐQT cho con thì phải xem có vi phạm quy định của các luật như Dân sự, Doanh nghiệp, Thương mại hay không. Đối chiếu vào các văn bản luật này, thì việc trao ghế chủ tịch HĐQT cho con trai mới 1 tuổi - chưa đủ năng lực hành vi - là trái với quy định.

Minh “Nhựa” - người thừa kế Nhựa Long Thành

Gần đây nhất, khi thông tin chiếc siêu xe Bugatti Veyron giá 1,5-1,7 triệu USD chỉ số ít người trên thế giới sở hữu có mặt tại Việt Nam và thuộc quyền sở hữu của một thiếu gia trẻ gây xôn xao, nhiều người mới vỡ lẽ về chủ nhân của chiếc xe hàng tỷ đôla này. Đó là Phạm Trần Nhật Minh - phó tổng giám đốc công ty TNHH Nhựa Long Thành, cũng là người thừa kế của doanh nghiệp này.

Tại doanh nghiệp gia đình là công ty TNHH Nhựa Long Thành, Phạm Trần Nhật Minh là người thừa kế, đã từng làm quản lý từ cách đây gần chục năm. Hiện tại, doanh nhân này chịu trách nhiệm quản lý các mảng cung ứng, tài chính kế toán, hành chính nhân sự và sản xuất - những mảng kinh doanh gần như chủ chốt của nhựa Long Thành. Anh cũng là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười, Giám đốc Nhựa Long Thành.

Bất động sản - Những đại gia nổi danh nhờ thừa kế tài sản 'khủng' của cha (Hình 2).

Minh "Nhựa" - người thừa kế Nhựa Long Thành - ngoài là doanh nhân, còn được biết đến với tư cách người sở hữu dàn siêu xe khủng, trong đó có nhiều chiếc giá hàng tỷ đôla và đếm trên đầu ngón tay ở thế giới.

Tài sản thực của Minh “Nhựa” chưa từng được công bố, do Nhựa Long Thành chưa niêm yết trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chỉ cần nhìn vào kết quả hoạt động của công ty, cũng như dàn siêu xe mà anh này sở hữu, cũng có thể thấy được phần tài sản của anh này lớn ở mức nào.

Nguyễn Quốc Cường - người thừa kế của Quốc Cường Gia Lai

Từng được mệnh danh là một trong những thiếu gia đình đám nhất của Việt Nam, Nguyễn Quốc Cường được biết đến là người thừa kế của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Một thời gian, Nguyễn Quốc Cường được mẹ ruột, cũng là chủ tịch Quốc Cường Gia Lai giao cho làm tổng giám đốc QCG. Nhưng hiện tại, chức vụ tổng giám đốc đã được bà Loan kiêm nhiệm, còn ở QCG, Nguyễn Quốc Cường là phó tổng giám đốc và thành viên HĐQT.

Bất động sản - Những đại gia nổi danh nhờ thừa kế tài sản 'khủng' của cha (Hình 3).

Nguyễn Quốc Cường - con trai của chủ tịch công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan - cũng là một trong những người thừa kế sáng giá của các gia đình đại gia ở Việt Nam,

Quy từ cổ phiếu, tài sản của Nguyễn Quốc Cường khoảng 3,5 tỷ đồng, tính đến ngày 26/9/2013, do số lượng cổ phần QCG anh này nắm giữ chỉ chiếm tỷ lệ 0,42%. Tuy nhiên, mẹ Cường lại có tài sản tương đối “khủng” lên tới xấp xỉ 390 tỷ đồng, quy theo giá trị cổ phiếu. 

Trước đó, được trao chức vụ tổng giám đốc điều hành, song Nguyễn Quốc Cường lại xuống làm Phó tổng giám đốc. Theo tiết lộ ít người biết từ chính mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Như Loan, Cường không chịu nổi áp lực khách hàng la mắng, nói nặng nói nhẹ, và không phù hợp với việc học thuộc các hợp đồng, biết từng câu chữ để đối đáp, thuyết phục… khi trả lời khách hàng.

Trần Hùng Huy - người thừa kế của ông chủ ngân hàng Á Châu

Sinh năm 1978, Trần Hùng Huy là một trong những vị chủ tịch HĐQT ngân hàng trẻ nhất trong giới làm tài chính. Anh cũng là con trai của ông Trần Mộng Hùng - một trong những thành viên sáng lập ngân hàng Á Châu.

Tại ACB, cổ phiếu Trần Hùng Huy đang nắm giữ là hơn 28,7 triệu, tương đương tỷ lệ 3,07% với tổng giá trị khoảng gần 450 tỷ đồng. Với tỷ lệ này, Hùng Huy là một trong những cổ đông lớn nhất của ACB. Còn nếu tính các thành viên trong gia đình họ Trần, số cổ phiếu quy đổi ra tiền mặt là hơn 1.570 tỷ đồng.

Bất động sản - Những đại gia nổi danh nhờ thừa kế tài sản 'khủng' của cha (Hình 4).

Chủ tịch đẹp trai và đa tài của ACB là con trai của ông Trần Mộng Hùng, một trong những người sáng lập ngân hàng này.

Hùng Huy được bổ nhiệm chủ tịch HĐQT ngân hàng Á Châu hơn một tháng sau khi cựu chủ tịch Trần Xuân Giá xin từ nhiệm. Trước đó, Huy là thành viên HĐQT, và gần như chưa từng phát ngôn hay xuất hiện trước giới truyền thông.

Có người nghi ngờ vào năng lực của Trần Hùng Huy, khi lèo lái một ngân hàng đã đi qua thời vinh quang đỉnh cao. Dù thế, sau này, bày tỏ quan điểm về hướng hoạt động của ngân hàng trong những năm sắp tới, chủ tịch Trần Hùng Huy quả quyết, không tiếp quản hay đón nhận ACB, mà đã từ lâu là một thành viên của ngân hàng này. Anh tin rằng, sẽ cùng với 10.000 thành viên khác thực hiện các dự định trong tầm nhìn, tham vọng chính đáng, đưa ACB trở lại “yên chiến mã” như ngày xưa.

Theo Tri thức trẻ

Chuyện của 2 đại gia Việt bỏ tiền xây chùa nghìn tỷ

Thứ 6, 27/09/2013 | 14:14
Ở Việt Nam, có 2 đại gia nổi tiếng thay vì chỉ chi tiền vào các dự án bất động sản để bán đất thu lời, lại đổ hàng đống tiền để xây khu du lịch tâm lịch. Một người ở Ninh Bình xây chùa Bái Đính, còn một người “quen thuộc” xây lạc cảnh Đại Nam – ông Huỳnh Uy Dũng.

Thời khủng hoảng, đại gia vẫn thuê du thuyền uống rượu, ngắm trăng

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:14
Kinh tế khó khăn nhưng nhiều khách du lịch Việt VIP vẫn "mạnh tay" với dịch vụ thuê du thuyền. Thậm chí, đi du lịch vịnh Hạ Long, khách còn yêu cầu thuê du thuyền tận Sài Gòn mang ra". Dịch vụ này "xôn xao" đến thế sao?

Đại gia Lê Ân và ông chủ Đại Nam thi nhau 'nịnh' vợ

Thứ 3, 24/09/2013 | 10:03
Chia tay người vợ đầu để đến với người vợ thứ, lão đại gia Lê Ân và ông chủ khu du lịch Đại Nam đều không tiếc dành những lời vàng ngọc cho người vợ trẻ của mình.

Đại gia Trung Quốc 'mốt' thuê phụ nữ Mỹ đẻ con

Thứ 3, 24/09/2013 | 16:27
Giới thượng lưu Trung Quốc thường thuê những người phụ nữ Mỹ đẻ thay mình với giá 120.000 USD cho mỗi đứa trẻ.

Những cuộc tình 'đoản mệnh' tố Công mô tô không phải đại gia

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:39
Công mô tô tên thật là Huỳnh Văn Xuân (43 tuổi, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thương mại Thành Công Sài Gòn, quận 10, TP.HCM). Khi nhắc đến Công "mô tô", là người ta nhắc đến một đại gia đi lên từ một đứa trẻ có hoàn cảnh cơ cực.

'Vỡ mộng' sau màn chơi ngông của các đại gia Việt

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:47
Được tiếng có tiền và nổi tiếng chơi ngông, nhưng các đại gia chẳng mấy chốc … xộ khám khiến dư luận một phen ngã ngửa.rn
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.