Những đại gia ‘sập bẫy’ người đẹp

Những đại gia ‘sập bẫy’ người đẹp

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:04
0
Chuyện người đẹp “câu” đại gia xưa nay ai cũng biết, nhưng chuyện nhiều đại gia “sập bẫy” người đẹp đến tán gia bại sản hay kết thúc ở khung cửa sắt nhà tù coi ra còn mới.

Sạt nghiệp vì gái đẹp

Vụ một đại gia người Nhật Bản vừa bị tòa án kết án tù chung thân mới đây khiến dư luận khá xôn xao khi ông “dâng” hết tài sản hơn 10 tỷ đồng cho người đẹp. Chưa dừng lại ở đây, ông này đã lạm dụng ngân quỹ công ty chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng để chu cấp cho người đẹp trong 5 năm cả hai sống cùng...

Theo nội dung vụ án, mặc dù đã có vợ và con ở xứ sở mặt trời mọc, năm 2004, nhận được quyết định bổ nhiệm của công ty mẹ từ Nhật Bản, Nishimura Setsuo (58 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) đến Việt Nam làm việc cho Công ty TNHH Sanyo di Solutions Việt Nam (địa chỉ tại KCN Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai), giữ chức vụ Giám đốc quản trị phụ trách kế toán và nhân sự.

Pháp luật - Những đại gia ‘sập bẫy’ người đẹp
“Cuỗm” hàng trăm tỷ đồng của công ty để bao người tình, vị đại gia người Nhật Bản phải trả giá bằng bản án tù chung thân 

Từ một người đàn ông chỉ biết công việc và vợ con, sau gần một năm xa vợ, trong một lần “vô tình” gặp gỡ cô sinh viên trẻ đẹp Dương Thị Thanh Nhàn (SN 1982; ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đang làm tiếp viên cho một quán ăn ở quận 1, TP HCM, Nishimura Setsuo đã “tương tư” người đẹp.

Cũng từ đó, ông Nishimura Setsuo thường xuyên đến quán Nhàn làm để ăn tối. Mối quan hệ này dần phát triển qua những lần Nishimura Setsuo nhờ Nhàn đi đổi tiền và không quên quà cáp cho người đẹp những món quà ý nghĩa có giá trị gấp gần chục lần số lương mà Nhàn thu nhập từ nghề tiếp viên nhà hàng. Choáng ngợp trước sự giàu có của đại gia, chẳng bao lâu Nhàn trở thành người tình và dọn đến ở cùng ông Nishimura Setsuo tại một khách sạn cao cấp ở quận 1.

Từ khi quen đại gia, Nhàn lột xác hoàn toàn, đi xe hơi, sử dụng điện thoại, trang sức đắt tiền và được đưa đón, cung phụng như một bà hoàng. Ban đầu chỉ là những món quà đắt giá, về sau Nhàn không ngần ngại đặt vấn đề cần tiền để mở nhà hàng, khách sạn và muốn “mượn tiền” Nishimura Setsuo để kinh doanh.

Chiều lòng người đẹp, Nishimura Setsuo đã nhiều lần đưa cho người tình, tổng cộng hơn 500.000 USD để kinh doanh. Thế nhưng, bao nhiêu cũng không đủ, cứ vài tháng Nhàn lại “rên rỉ” điệp khúc hết tiền. Để có tiền cung cấp cho người đẹp, không còn cách nào khác, Nishimura Setsuo đành rút tiền ngân quỹ của công ty.

Để người tình tin tưởng, năm 2007, Nhàn mở quán bar C nằm trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Thế nhưng, điều mà ông Nishimura Setsuo không ngờ, đây chỉ là một khoản đầu tư nhỏ từ số tiền ông đưa cho Nhàn. Thực chất, phần lớn tiền ông đưa cho Nhàn đều bị cô nàng đưa qua Campuchia, Ma Cao để đánh bài.

Quá trình điều tra, thể hiện từ tháng 7/2008 đến tháng 9/2009, Nishimura Setsuo đã tự ý làm thủ tục rút tiền từ tài khoản và két sắt của Công ty Sanyo Việt Nam lấy số tiền 132,5 tỷ đồng và 530.000 USD. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của công ty, Nishimura Setsuo khai đã đưa hết cho người đẹp “mượn”. Rủng rỉnh tiền bạc, Nhàn thả sức mua sắm đồ, những chiếc nhẫn hột xoàn trị giá vài chục đến vài trăm ngàn đô la chỉ là chuyện nhỏ đối với Nhàn.

Không những thế, Nhàn còn cho bạn bè, đối tác của mình vay tiền để đánh bạc. Ngay cả khi thua, Nhàn cũng thể hiện là một tay chơi bài thứ thiệt, khi hết tiền cô có thể vứt chiếc nhẫn kim cương trị giá cả trăm ngàn USD ra trả, nhưng không cần lấy lại tiền thừa dù ván bài đó chỉ cược khoảng 2/3 giá trị chiếc nhẫn.

Sau khi vụ việc bị công ty phát giác, tháng 4/2009, Nishimura Setsuo bỏ trốn ra nước ngoài, đến ngày 17/12/2009, người này quay lại Việt Nam thì bị bắt.

Đối với Dương Thị Thanh Nhàn, quá trình điều tra, người đẹp này thừa nhận đã được đại gia này cho rất nhiều tiền đến nỗi bao nhiêu cũng không nhớ hết. Đến khi nghe cơ quan điều tra công bố số tiền ông Nishimura Setsuo chiếm đoạt công ty lên tới hàng trăm tỷ đồng, cô nàng mới phát hoảng.

Sau đó, khi được cơ quan điều tra cho đối chất với người tình, Nhàn chỉ thừa nhận được Nishimura Setsuo cho 30,4 tỷ đồng… Số tiền này, Nhàn không thừa nhận đã sử dụng vào việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn như Nishimura Setsuo khai mà chỉ sử dụng vào mục đích cá nhân như mua sắm đồ trang sức, đồ dùng cá nhân và cờ bạc… đến nay không còn tài sản gì để trả lại.

Cùng lúc bị hai người tình giăng bẫy

Nói về đại gia bị “sập bẫy” người tình, chắc không ai “đau” như ông B.M.T. (41 tuổi, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng) vì cùng lúc bị hai người tình già và trẻ âm mưu chuốc thuốc mê để lấy hết tài sản.

Theo nội dung vụ án, mặc dù đã có vợ và con nhưng ông T. thường xuyên có mối quan hệ ngoài luồng với nhiều phụ nữ khác. Với cái mác điển trai và nhiều tiền lắm của nên ông T. không khó khăn chinh phục nhiều cô gái trẻ. Trong số những cô đào của ông T., mặc dù đã có tuổi tác và lớn hơn ông T. rất nhiều nhưng Trần Thị Kim Tuyến (57 tuổi, ngụ Đồng Nai) vẫn được ông này thường xuyên lui tới. Mối quan hệ giữa ông T. và bà Tuyến khăng khít hơn 7 năm cho đến khi ông T. nhận một công trình xây dựng nhà ở TP HCM.

Tại đây, trong một lần tình cờ, ông T. quen với Trần Thị Thúy Lan (24 tuổi), một nữ sinh viên tỉnh lẻ vừa từ Đồng Nai lên TP Hồ Chí Minh học nghề. Cũng từ đó, ông T. về thăm bà Tuyến thưa dần. Qua dò hỏi, bà Tuyến phát hiện người tình của mình đang thuê nhà trọ sống với người tình mới ở quận 9, TP HCM.

Quyết tâm cho ông T. một bài học nhớ đời, bà Tuyến tìm cách tiếp cận cô bồ mới của người tình. Một lần, đợi ông T. vừa ra khỏi nhà, bà tìm đến tận phòng trọ nơi cả hai đang ở. Tại đây, thay vì đánh ghen đối thủ, bà Tuyến cao thủ hơn khi tỉ tê tâm sự và cảnh báo cho tình địch biết không chóng thì chầy Lan cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh của bà ta là bị ông T. bỏ rơi.

Vài lần gặp gỡ, không lâu sau đó Tuyến và Lan đã trở thành đôi bạn thân thiết. Cũng trong khoảng thời gian này, Lan phát hiện ông T. còn quan hệ với nhiều phụ nữ khác. Tức giận, Lan bàn với bà Tuyến dạy cho người tình một bài học. Sau khi bàn bạc, cả hai thống nhất sẽ mua thuốc ngủ về chuốc ông T. và lấy hết tài sản rồi bỏ đi.

Sáng 2/7/2009, Lan ra chợ mua thức ăn về nấu canh rau đay và ghé qua tiệm thuốc tây mua hai viên thuốc ngủ. Lan pha thử một viên vào ly nước chanh để uống nhưng không thấy có tác dụng. Chiều hôm đó, Lan ra mua thêm ba viên thuốc ngủ về nghiền nát bỏ vào nồi canh rau đay. Đi làm về, thấy người tình trẻ dọn sẵn cơm canh, ông T. ngồi ăn một mạch ngon lành.

Sau bữa cơm, ông T. thấy buồn ngủ và đau đầu sau đó thì ngủ mê mệt. Đợi người tình ngủ say, Lan gọi điện thoại báo cho bà Tuyến đến, sau đó cả hai lấy hết tài sản của ông T., gồm: 1 dây chuyền vàng 3,7 chỉ, 1 nhẫn vàng 2 chỉ, máy tính xách tay, điện thoại di động, 40 triệu đồng tiền mặt và thẻ ATM bên trong tài khoản có 800 triệu đồng. Xong xuôi, Tuyến và Lan ra ngoài móc trái cửa phòng rồi dắt luôn chiếc xe Attila của ông T. bỏ trốn.

Sau gần một ngày đêm ngủ li bì, tỉnh dậy thấy người tình trẻ và tài sản không cánh mà bay, lúc này ông T. đành ra Công an trình báo. Qua truy xét, mấy ngày sau Tuyến và Lan bị Công an bắt.

Dù thoát chết nhưng vụ án không chỉ là bài học để đời cho ông T., mà còn cho các quý ông ham thích “của lạ” và hay lăng nhăng khác.

Theo Công an nhân dân

Nữ sinh đại học sập bẫy tình trên mạng

Thứ 4, 13/03/2013 | 16:13
Tình cờ, trong một lần lên mạng chát với bạn bè, cô nữ sinh Vũ Thị M. đã nhận được lời mời làm quen của một bạn trai tự giới thiệu là sinh viên một trường đại học có tiếng.

Quý ông tới Nha Trang thư giãn, coi chừng sập bẫy massage

Thứ 6, 15/03/2013 | 22:14
Không ít các quý ông khi đến thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) du lịch đã lọt vào những chiếc bẫy được giăng sẵn của các chủ tiệm và nhân viên massage…

Hơn 5.000 người sập bẫy nhóm 'siêu lừa' bán hàng đa cấp

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:05
Mặc dù chẳng có đồng vốn nào trong tay nhưng 3 "siêu lừa" vẫn rủ nhau thành lập công ty với các chiêu quảng cáo rất "oách" và đặt văn phòng đại diện ở nhiều tỉnh thành phía Bắc để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng qua hình thức bán hàng đa cấp. Điều đáng nói, trong số những "con mồi" bị "sập bẫy" có rất nhiều người là cán bộ công chức, thậm chí họ còn lôi kéo cả chục người thân của mình vào cuộc.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.