Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình

Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:47
0
“Phải quản lý chặt, phải khiêm tốn để không làm ô danh hình ảnh của Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia; phải nghiêm chỉnh, thanh bạch, tránh xa tiền bạc, nữ sắc thì mới ăn ngon, ngủ yên, đi đứng vững vàng được…”.

Đấy là nguyên văn những câu dặn dò của Lưu Thiết Nam cựu phó chủ nhiệm Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia kiêm Cục trưởng Cục năng lượng quốc gia Trung Quốc với các thuộc cấp trước khi bị bắt.

Tiêu điểm - Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình

Lei Zhengfu, quan tham mới nhất của Trung Quốc phải xộ khám 13 năm vì lộ tẩy thói nuôi “phòng nhì”

Vị quan “liêm khiết” và kho sex khổng lồ

Đấy là buổi sáng ngày 11/5, Lưu Thiết Nam với gọng kính mỏng sang trọng cùng khuôn mặt chữ điền sáng sủa, như mọi khi cất giọng dặn dò các Cục trưởng, Vụ trưởng dưới quyền. Câu chuyện ấy đã lặp đi lặp lại nhiều lần ở vị “quan phụ mẫu” đầy quyền lực và sở hữu ngoại hình rất ổn chuẩn này. Có điều, hôm ấy các thuộc cấp đã có thái độ rất lạ, dửng dưng và chả buồn vỗ tay. Vội xin lỗi cùng lời rào trước kiểu “nếu có tội tình gì”, Lưu Thiết Nam lật đật chạy về phòng. Về sau người ta mới biết Nam đã tranh thủ thời gian để đốt và hủy toàn bộ mọi tài liệu về những phi vụ phi pháp của mình.

Tiêu điểm - Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình (Hình 2).

Lưu Thiết Nam bảnh bao khi còn tại chức

Sau khi cơ quan điều tra bắt giữ và công bố kết quả, không ít người đã ngỡ ngàng khi hay rằng đằng sau những câu nói đậm chất cần kiệm liêm chính, một cuộc sống khác của Lưu Thiết Nam hóa ra đậm chất nhục dục và kim tiền hơn nhiều. Không tính hàng chục tài khoản tiền gửi với những chuỗi số khổng lồ ở các ngân hàng lớn trong và ngoài nước, gạt đi một xấp hộ chiếu quốc tế đa quốc tịch (Úc, Canada… cùng vé máy bay đã đặt sẵn)… không ít người đã phải thở dài ngao ngán về cuộc sống sinh hoạt cá nhân của vị quan luôn đề cao phải tránh xa nữ sắc này.

Trong ngày Ủy ban kiểm tra và kỷ luật trung ương Trung Quốc khám xét 3 ngôi nhà của Lưu Thiết Nam tại Bắc Kinh, Thanh Đảo và Thái Nguyên, chỉ nhẩm sơ thôi người ta đã phát hiện 25 thẻ tài khoản của 7 ngân hàng lớn. Tính cả số đứng tên lẫn dùng tên giả hoặc nhờ người khác đứng tên, tổng số tiền trong tài khoản của Lưu Thiết Nam đã lên đến hơn 71 triệu nhân dân tệ.

Riêng tại két bảo hiểm của vị quan phụ mẫu này đã có hơn 9,3 kg vàng, gần 1,5kg bạch kim, 25 món trang sức đắt tiền bằng kim cương, đá quý, ngọc… chưa kể gần chục đồng hồ đắt tiền hoặc những tác phẩm hội họa cực kỳ quý hiếm và đắt giá của những danh họa như Tề Bạch Thạch, Phó Bao Thạch…

Nhưng điểm gây sốc nhất với cả cơ quan điều tra chứ đừng nói là người dân ấy là cuộc sống sinh hoạt tình dục bệnh hoạn của Lưu Thiết Nam. Chỉ qua những thẩm vấn sơ bộ, người ta đã biết được ít nhất ngay thời điểm bị bắt, vị quan với hàm Thứ trưởng này đang nuôi ít nhất là 8 kiều nữ.

Chưa dừng ở đấy, riêng tại căn nhà riêng ở Thanh Đảo, người ta phát hiện ra cả một bộ sưu tập tình dục nặng không tưởng. Chỉ riêng kho lưu trữ phim sex đã lên đến hơn 330 đĩa phim cấp 3 của Nhật Bản lẫn châu Âu, chưa kể hàng ngàn cuốn tạp chí khiêu dâm kèn chặt các giá sách lẫn bàn làm việc.  Lưu Thiết Nam bị vạch mặt bởi người tình cũ đã tố cáo những “bằng chứng đen” sau nhiều lần bị dọa giết bởi mâu thuẫn lợi ích, đặc biệt sau khi y không chịu bỏ vợ để lấy người đàn bà này. Sai phạm của y liên quan đến gần 300 công trình thủy điện, nhiệt điện, khai khoáng, dầu khí với tổng giá trị lên đến trên 34 tỷ nhân dân tệ…

Đi đời vì thú bệnh hoạn

Lý Tân Công là cái tên nổi bật nhất của những quan tham dính vòng lao lý bởi không vượt được ải mỹ nhân. Hồi tháng 5/2012, cựu Phó chánh văn phòng Đảng Ủy thành phố Vĩnh Thành (Hà Nam, Trung Quốc) đã bị bắt với những cáo buộc liên quan đến việc cưỡng bức 11 thiếu nữ vị thành niên. Theo báo cáo, Lý Tân Công đã thực hiện hành vi đồi bại ấy liên tục trong vòng chỉ hơn 1 năm trời.

Tiêu điểm - Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình (Hình 3).

Lý Tân Công trong một lần tiếp dân

Quá trình phạm tội của Lý Tân Công diễn ra theo một kịch bản: dụ dỗ, thỏa thuận bằng tiền với các học sinh phổ thông xinh đẹp nhưng cá biệt để họ giới thiệu các bạn học trong trường. Nhằm che đậy danh tính, Lý Tân Công tạo ra lớp vỏ bọc là một lãnh đạo ở Sở Thuế vụ cô đơn, chưa vợ.

Vấn đề của Lý Tân Công sẽ không sớm bị phát giác nếu như y không dính vào căn bệnh phải làm tình gấp gáp ngay tại chỗ, bất kể nơi nào khi hứng lên dù đó là ngay trước cổng trường. Bởi vậy, dù đã ngụy trang bằng việc lái ô tô không biển số, nhưng y đã bị cảnh sát sờ gáy trong một lần đang thực hiện hành vi cầm thú ngay trên ô tô.

Sự việc của Lý Tân Công càng trầm trọng khi thực tế y đã phạm tội cả trăm lần với các nạn nhân đều dưới 18 tuổi. Cũng chính vì lý do này mà vụ việc gây sóng gió không nhỏ trong dư luận Trung Quốc khi người ta phát hiện trong số các nạn nhân rất nhiều người mới 11, 12 tuổi. Khi khám xét tư gia và xe riêng, cảnh sát tìm thấy số lượng rất lớn những loại thuốc kích dục, gel bôi trơn... Kết quả, Lý Tân Công đã phải nhận án tử hình dù mới trước đấy y nhiều năm liền nhận danh hiệu “Đảng viên xuất sắc”.

Tiêu điểm - Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình (Hình 4).

Chân dung Ngô Chí Minh, phó bí thư tỉnh Giang Tây cùng giấc mơ phải ngủ với 1.500 phụ nữ

Ở Trung Quốc cái gì có thể thiếu chứ riêng quan tham với những thói quen bệnh hoạn quyết không thiếu. Cũng là một vụ việc khác gây chấn động quốc gia tỷ dân này ấy là trường hợp của Ngô Chí Minh, nguyên phó bí thư tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Trong cuốn “nhật ký ăn chơi” được tìm ra sau khi lục soát, người ta sửng sốt khi đọc được đoạn chỉ tiêu cho kế hoạch “phấn đấu” đến năm 2015: “Phải ngủ bằng được cùng 1.500 cô gái, trong đó ít nhất 1/3 là gái nhà lành!”.

Đấy là một con số khủng khiếp bởi con số ấy đồng nghĩa với việc để hoàn thành chỉ tiêu, từ khi chính thức trưởng thành (18 tuổi) đến khi về hưu (60 tuổi), Ngô Chí Minh sẽ phải “vui vẻ” ít nhất với một cô gái mới trong vòng 10 ngày. Đấy là thông số lý tưởng, còn thực tế để hoàn tất nhiệm vụ kỳ vĩ này, Ngô Chí Minh chắc chắn sẽ phải đạt hiệu suất cao gấp nhiều lần bởi sự nghiệp chính trị của hắn đến năm 2015 ngắn hơn con số 42 năm ấy nhiều.

Cho đến khi bị bắt, Tân Hoa Xã qua tìm hiểu của mình cho biết, y đã quan hệ không dưới 100 cô gái, ở mọi thành phần từ thiếu phụ, sinh viên, thiếu nữ và cả nhân viên văn phòng…

Tất nhiên, để phục vụ cho tham vọng ăn chơi, Ngô Chí Minh phải có căn cơ quyền lực và tài chính hùng hậu. Theo kết luận của cơ quan điều tra, đến thời điểm xộ khám vào năm 2012, Ngô Chí Minh lợi dụng chức quyền nhận hối lộ khoản tiền khổng lồ lên đến hơn 47 triệu nhân dân tệ, con số khủng bậc nhất trong các vụ án tham quan của Trung Quốc.

Thực tế, người dân Trung Quốc chẳng còn xa lạ với việc các quan chức, đặc biệt là quan tham dính líu đến những vấn đề gái gú. Theo số liệu thống kê chính thức được công bố tại Trung Quốc gần đây, có đến 95% quan chức bị bắt vì tội tham nhũng có kèm theo việc quan hệ bất chính với ít nhất 1 cô bồ nhí. Người ta từng ghi nhận một quan tham sở hữu “hậu cung” lên đến 140 phi tần.

Có sẵn lòng tham vô đáy với tiền bạc, dễ hiểu khi  những vị “quan phụ mẫu” nắm trong tay quyền – tiền ngập trời rất tích cực trong việc sắm cho mình những người tình chân dài trẻ trung, thậm chí được so sánh như là cách thể hiện đẳng cấp mà việc tỷ lệ có trên 10 bồ nhí là rất cao.

Điều gì cũng có 2 mặt, việc các quan tham kỹ lưỡng nhưng sau cùng xộ khám hoặc dựa cột bởi chính những trò ồn ào của “thê thiếp” không hề hiếm. Người ta ước tính trên 65% vụ án tham nhũng xuất phát từ những trò quá trớn, thậm chí tham lam của những cô bồ nhí vốn luôn rất sẵn sàng dựa hơi “ông xã” mình.

Sát hại người tình

Khi đã dính đến tiền và quyền, cộng thêm vướng vào “ải mỹ nhân”, chuyện các quan tham Trung Quốc, vốn ngạo mạn và coi kỷ cương phép nước không là gì chọn hành động tàn bạo, máu lạnh khi cần bịt miệng “kiều nữ” một thuở của mình không có gì lạ. Ở Tế Nam bây giờ, dù đã hơn nửa thập kỷ trôi qua người dân vẫn chưa quên được vụ án rúng động khi Đoàn Nghĩa Hòa đặt bom nổ chết bà nhỏ của mình.

Tiêu điểm - Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình (Hình 5).

Chân dung Đoàn Nghĩa Hòa khi còn tại chức

Đấy là một chiều tháng 7/2007, một chiếc xe nổ tung đã khiến thành phố Tế Nam rung chuyển. Qua khám xét hiện trường cùng thẩm vấn những nhân chứng, cảnh sát nhanh chóng xác định đây là vụ đặt bom, nạn nhân là Liễu Thái Bình, nhân viên của một cơ quan nhà đất. Rất nhanh chóng sau đấy, các mũi nghi vấn đều chỉ về Đoàn Nghĩa Hòa, bí thư đảng ủy, chủ nhiệm ủy ban thường vụ Quốc hội TP. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông.

Tiêu điểm - Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình (Hình 6).

Tiêu điểm - Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình (Hình 7).

Cận cảnh vụ nổ xe tình nhân của Đoàn Nghĩa Hòa

Nạn nhân Liễu Thái Bình và Đoàn Nghĩa Hòa đã có mối quan hệ bất chính nhiều năm, từ đầu năm 2000 nhưng thực tế đã đi lại từ hơn 13 năm. Mọi thứ bắt đầu xấu đi khi Liễu, ỷ vào cái thế mạnh của “bồ” liên tục đưa ra những yêu sách từ nhà đất, xe cộ đến cả can thiệp vào công việc riêng. Cảm thấy bị phiền rẫy, đặc biệt sau khi Liễu liên tục làm loạn đòi Đoàn bỏ vợ để đưa mình về “chính thất”, Đoàn ra lệnh cho đàn em trong giới công an tìm cách bịt miệng. 2kg thuốc nổ với công phá cực mạnh được điều khiển từ xa đã thực hiện hoàn hảo mệnh lệnh ấy. Kết quả, Đoàn Nghĩa Hòa và Trần Chí – người thực hiện nhiệm vụ đã phải dựa cột trả giá cho tội ác của mình.

Tại tỉnh Sơn Tây, trưởng phòng điều tra cục chống tham nhũng của viện kiểm soát nhân dân TP. Dương Tuyền là Vương Tuấn Bình cũng đã chọn giải pháp tiễn người tình “đi bán muối” vì sợ phiền phức. Vương Tuấn Bình, trước cô bồ nhí hay ghen tuông và nhiều chuyện đã ra lệnh cho đàn em giết chết cô bồ nhí lẫn đứa con gái 3 tuổi rồi đốt xác phi tang. Một trường hợp khác cũng tàn nhẫn không kém là Lương Quán Trung, cục trưởng cục công an Hồ Hòa Hạo Đặc, khu tự trị Nội Mông đã giết chết và chặt xác phi tang tình nhân Lý Tú Thanh chỉ vì người đàn bà này đòi y bỏ vợ và đe dọa làm ầm ĩ. Tương tự là Dương Quốc Cù, bí thư Huyện ủy Xương Ninh, chỉ khác hắn tự tay đâm chết nạn nhân.

Tiêu điểm - Những 'đại quan tham' Trung Quốc chết dưới váy nhân tình (Hình 8).

Hiện trường nơi Lý Quang Thăng sát hại và thủ tiêu xác tình nhân xuống sông

Vụ sát hại tình nhân của Lý Quang Thăng, Phó văn phòng UBND huyện kiêm chủ nhiệm trung tâm hành chính huyện Viên, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc cũng một dạo làm xôn xao dư luận khi nạn nhân đang có mang, thậm chí là song sinh. Cuối 2010, người ta phát hiện một thi thể nữ đã trương phình ở dòng sông chảy qua thị trấn Liễu Pha. Nạn nhân sau nhanh chóng được xác định là Lý Vân, 34 tuổi đang là nhân viên văn phòng tại cục văn hóa huyện Viên.

Qua việc phục hồi tin nhắn và cuộc gọi trong di động của Lý Vân, thủ phạm đã bị vạch mặt là Lý Quang Thăng. Cũng là lý do phổ biến, khi Lý Vân đòi Lý Quang Thăng bỏ vợ khi biết minh đã mang thai hoặc trả mình 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng) để im lặng. Không sẵn lòng bỏ vợ, lại không đủ tiền, Lý Quang Thăng đã giết hại tình nhân rồi vứt xác xuống sông…

Đến cả mộ tổ còn dám di dời ngàn dặm khỏi cố hương hương hỏa chỉ để cầu danh, xá chi tính mạng một vài người phụ nữ đe dọa nguy hiểm đến đường hoạn lộ. Rất nhiều quan tham Trung Quốc trong cơn say quyền lực đã làm thế, để rồi phải trả giá!

Theo Báo Công lý

Điểm mặt những nữ dâm quan Trung Quốc

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:48
Tuần qua, báo chí Trung Quốc xôn xao khi tấm màn bí ẩn về những nữ dâm quan bị trừng phạt đã được vén lên kể từ sau vụ việc “bà chúa đất” La Á Bình bị thi hành án tử hình về tội tham nhũng.

Quan Trung Quốc nghiện phong thủy, bói toán

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:03
Tại tỉnh Hồ Nam, phía nam Trung Quốc, một tảng đá lớn được đặt ngay bên ngoài một trụ sở cơ quan nhà nước nhằm tạo nên phong thủy tốt cho các quan chức.

Thói quen "tập hôn" của nhiều quan Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Một cuốn sách xuất bản trực tuyến năm ngoái cho thấy quan chức có thói quen lăng nhăng chung chạ (có tính cách tập hôn) trong nhiều cán bộ tại Trung Quốc.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.