Những đám cưới không được động phòng

Những đám cưới không được động phòng

Thứ 7, 31/08/2013 | 18:35
0
“Đêm đầu tiên ở nhà chồng, con nhớ là không được ngủ chung phòng với chú rể, kẻo lại bị đánh giá là dễ dãi nhé” – bà Huyền cố dặn thêm cô con gái trong lúc nhà trai đang làm lễ xin dâu.

Đêm tân hôn, bố mẹ gọi điện kiểm tra liên tục

Là con gái đứng tuổi Đinh Mão, đi đâu Hiên cũng nghe người ta nói, con gái đứng hàng Đinh cao số, dễ phải qua hai lần đò. Do vậy, để hóa giải chuyện xui khi Hiên kết hôn, gia đình hai họ đã quyết định nghe theo lời thầy bói và tổ chức đón dâu 2 lần cho con.

Lần thứ nhất là trong đám ăn hỏi. Sau khi đã xong xuôi các thủ tục, Hiên được đón luôn về nhà chồng và ở lại một đêm. Đến sáng sớm ngày hôm sau, khi mọi người trong gia đình còn chưa thức giấc, Hiên sẽ phải tỉnh dậy rồi bỏ trốn về nhà của mình. Như vậy coi như Hiên đã trải qua một đời chồng. Và lần cưới thứ 2 sẽ là hôm lễ cưới chính thức của Hiên được diễn ra.

Tuy nhiên, vì đám cưới giả cách đám cưới thật đến hơn 1 tháng, nên sau khi quyết định tổ chức cưới hai lần cho con, ông bà Huyền lại lo thêm chuyện, cô con gái sẽ “chót dại” khi đám cưới chính thức chưa diễn ra.

Vì vậy, khi nhà trai đến đón dâu trong đám cưới giả, bà Huyền một mặt dặn đi dặn lại cô con gái không được ở chung phòng với chú rể trong đêm tân hôn giả. Mặt khác, bà cũng đánh tiếng yêu cầu bà thông gia phải bố trí phòng riêng cho Hiên ở trong ngày đón Hiên về.

Gia đình - Những đám cưới không được động phòng

Ảnh minh họa

Và để yên tâm hơn, buổi tối hôm Hiên ở nhà chồng, bà còn liên tục gọi điện vào máy của con gái và con rể để ‘kiểm tra”.

Lý giải cho hành động kỳ quặc này, bà Huyền bảo, “Tuy đã nhất trí để cho nhà trai đón Hiên về, nhưng dù sao cũng vẫn chỉ là đám cưới giả. 2 đứa chưa đi đăng ký kết hôn, nên vẫn chưa chính thức trở thành vợ chồng. Nếu cho chúng động phòng, lỡ có chuyện gì xảy ra thì con gái mình thiệt, và họ nhà trai cũng có cớ để coi khinh mình. Vì vậy, cẩn thận một chút vẫn hơn”.

Thông gia “đại chiến” vì cô dâu bị bỏ rơi

Sinh năm 1986, tuổi Bính Dần, Hương vốn đã bị coi là quý cô cao số. Hơn nữa, Hương lại tổ chức đám cưới vào năm Kim lâu (tức những năm mà tuổi Âm lịch của người con gái có hàng đơn vị là 1, 3, 6, 8.). Vì vậy, dù ở cách nhau đến vài trăm km, nhưng nghe theo lời các thầy bói toán, gia đình hai bên vẫn quyết định tổ chức đám cưới 2 lần cho vợ chồng Hương. 

Theo đó, cũng giống như nhiều cô gái phải cưới 2 lần để tránh “qua hai lần đò”, sau đám cưới giả, Hương phải trốn về với bố mẹ đẻ và không được để người nhà chồng nhìn thấy.

Tuy nhiên, vì gia đình chồng ở vùng nông thôn hẻo lánh, lại không quen đường sá, và không được nhà chồng bố trí xe chờ sẵn để chở ra Quốc lộ, nên loay hoay cả buổi sáng, Hương mới tìm được đường về nhà. Về đến nhà, vừa đói, vừa mệt, lại vừa tủi thân, Hương òa khóc nức nở trong vòng tay của mẹ.

Thương con gái, bà vội vàng gọi điện cho thông gia để nói mát về việc không chu đáo khiến con gái bà khốn khổ ngay từ khi mới là cô dâu giả. Không ngờ, mẹ chồng Hương cũng chẳng phải của vừa, nghe bà thông gia móc máy thì nổi cơn tam bành. Thế là cả hai lời qua tiếng lại. Bà này tức giận bảo tạm dừng cưới xin, bà kia cũng ra mặt thách thức khiến mâu thuẫn giữa 2 bà thông gia lên đến đỉnh điểm.

Sau đó, không biết bằng cách nào, 2 bà cũng chịu để đám cưới tiếp tục diễn ra. Chỉ có điều, trong ngày đón dâu chính thức, bà mẹ chồng của Hương lại cáo ốm để ủy quyền cho cô em gái đi đón cháu dâu…

Theo Vietnamnet

Rể Trung Quốc lấy vợ Việt: Động phòng rồi trả vợ, đòi tiền

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:30
Hiện nay, trào lưu lấy chồng Trung Quốc đang phát triển rầm rộ ở các tỉnh miền Tây. Sau lễ cưới vội vã, các chàng rể ngoại quay sang “quậy” nhạc mẫu bằng cách đòi... trả vợ và đòi tiền chi phí mai mối, đám tiệc. Một số kẻ còn giở thói côn đồ, hành hung gia đình bên vợ rồi tố cáo công an địa phương.

Bí mật tục 'ba đêm cấm động phòng' của người Chăm

Chủ nhật, 07/04/2013 | 15:55
Trong ngày cưới, cha mẹ đẻ không có quyền gì cả mà họ phải ủy quyền và giao hết con cái cho cha mẹ đỡ đầu và bà con họ hang

'Chuyện ấy' đêm động phòng

Thứ 7, 30/03/2013 | 08:49
Bố mẹ chàng Ngốc lo lắm vì sợ không có người nối dõi. Thế rồi chàng cũng đến tuổi lấy vợ.

Bí mật đêm động phòng hoa chúc của sao Trung Quốc

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:22
Nhiều người đẹp của Cbiz như Lý Tiểu Lộ, Ella, Đại S, Xa Hiểu, Tạ Na... đều không ngần ngại chia sẻ kỷ niệm của mình về đêm đầu tiên đáng nhớ.

Chàng trai H'Mông thật thà kể chuyện động phòng

Thứ 3, 05/03/2013 | 15:57
Bước vào cuộc sống gia đình khi vẫn còn trẻ con, vợ chồng Cánh vụng về và lóng ngóng cả chuyện "yêu nhau". Lần đầu tiên gần gũi, cả hai đều xấu hổ và run bắn lên, nằm cách nhau một đường thẳng chia ranh giới.

Người yêu cũ cướp đời con gái trước đêm động phòng

Thứ 3, 19/03/2013 | 21:25
Tôi đau khổ nhận ra mình đã mất đời con gái vào tay chính người tình cũ.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.