10 dấu hiệu “tố cáo

10 dấu hiệu “tố cáo" chồng bạn đang ngoại tình

Thứ 7, 02/12/2017 | 22:00
0
Không chỉ nói dối, chi tiêu quá tay mà những dấu hiệu sau đây còn “tố” chàng đang qua mặt bạn để có một mối quan hệ bất chính bên ngoài.

Đưa ra quá nhiều thông tin cho một sự việc

Nội dung của một lời nói dối như nền tảng của một tòa nhà. Những kẻ dối trá có xu hướng nghĩ rằng, họ cần thông tin để khiến lời nói dối có cấu trúc chặt chẽ. Vì vậy, họ sẽ đưa ra quá nhiều thông tin để thuyết phục người nghe.

Cách đối phó với trường hợp này là tạo ra một khoảng lặng để đối tượng lúng túng. Các lý lẽ giả dối càng tuôn ra nhiều thì mâu thuẫn càng dễ nhận biết.

Thở phào khi bạn tỏ ra tin câu chuyện

Một cách khác để bắt thóp người nói dối là xư xử cứ như bạn tin đó là sự thật và quan sát hành động tiếp theo của chồng bạn.

Nếu như anh ấy thở phào nhẹ nhõm hoặc có dấu hiệu giãn nở trên khuôn mặt, chứng tỏ đang có điều gì đó muốn che giấu.

Đột nhiên chú ý đến hình thức

Trong quá trình chung sống, anh ấy chẳng để ý gì đến quần áo. Thậm chí khoán trắng cho bạn mua sắm tất cả.

Vậy nhưng, bỗng nhiên lại chê đồ bạn chọn và chuyển gu ăn mặc mới. Điều này chứng tỏ có người phụ nữ khác góp ý!

Gia đình - 10 dấu hiệu “tố cáo' chồng bạn đang ngoại tình

Những người chồng ngoại tình thường chú ý tới hình thức (Ảnh minh họa).

Thận trọng khi nghe điện thoại và xem tin nhắn

Thường có điện thoại đêm khuya hoặc đang sinh hoạt cùng mọi người, bỗng dưng có điện thoại thì bỏ sang nơi khác để nghe hoặc nhắn tin. Đây là dấu hiệu chứng tỏ anh ta đang có bí mật che giấu và rất có thể đang nói dối bạn.

Mật danh trên điện thoại

Nếu một ngày nào đó bạn tình cờ phát hiện điện thoại ông chồng mình đổ chuông và xuất hiện một cái tên “bất bình thường” trên màn hình thì hãy lưu tâm nhé.

Ví dụ như chữ viết tắt “T7” hoặc cái tên lạ lùng như “Thứ 7”, thậm chí có những cái tên khiến bạn khó chịu như “Ngọc trai” hay “Con mèo”.

Và nếu như cái mật danh đáng ghét này cứ xuất hiện với tần số dày đặc trong các cuộc gọi của anh ấy thì có lẽ bạn nên thẳng thắn trao đổi với chồng.

Sẽ có hai trường hợp xảy ra, một là anh ta sẽ giải thích ý nghĩa của cái tên gọi này một cách hợp lý, hai là sẽ không thể đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Thiếu minh bạch trong vấn đề chi tiêu

Một khi đã là vợ chồng thì mọi kế hoạch chi tiêu cần phải rõ ràng và minh bạch với nhau. Lúc trước bất kỳ khoảng tiền nào hay tháng lương nào chồng bạn đều mang về đầy đủ thì nay lại thâm đi bớt, hỏi tới thì anh ấy ấp úng hoặc trả lời cho qua chuyện. 

Nếu điều này kéo dài quá 3 tháng thì bạn nên hành động, làm rõ ngọn ngành sự việc trước khi ông chồng của mình ngày càng lún sâu hơn vào cái bẫy tình nhân.

Dùng nhiều cụm từ à, ừ, ờ thì...

Khi hỏi một ai đó trực tiếp, họ bắt đầu bằng cụm từ “ờ thì” đồng nghĩa, họ đang suy nghĩ, kéo dài thời gian để trả lời một điều mà họ biết bạn không mong đợi.

Sự kéo dài thời gian này cũng cách để chồng bạn tìm cách ngụy tạo câu trả lời hoặc câu chuyện không đúng sự thật 100%. Những cụm từ à, ừ, ờ thì,... rất dễ nghe qua điện thoại khi bạn loại bỏ các tín hiệu khác.

Lảng tránh giao tiếp bằng ánh mắt, chớp mắt nhiều hơn

Chớp mắt tăng là biểu hiện của sự bồn chồn, lo lắng và được coi là dấu hiệu đặc trưng để “bắt thóp” ai đó đang nói dối, do đây là sự thay đổi về mức độ giao tiếp bằng mắt.

Nuốt nước bọt và đằng hắng liên tục

Nuốt nước bọt hoặc đằng hắng liên tục trước khi trả lời một câu hỏi có thể là dấu hiệu tố cáo đối tượng sắp nói dối, do sự bồn chồn và thiếu thoải mái có thể sản sinh ra các phản ứng sinh lý học.

Cụ thể là, hoóc môn adrenaline được giải phóng ban đầu sẽ làm tăng sản sinh nước bọt, buộc chủ nhân phải nuốt vào, nhưng giúp bôi trơn cổ họng.

Tuy nhiên, việc không ngừng sản sinh adrenaline sau đó sẽ ngăn chặn sản sinh nước bọt, dẫn tới khô cổ họng và hành vi hắng giọng sẽ tăng lên nếu các lời nói dối tiếp tục tuôn ra.

Mất nhiều thời gian để trả lời câu hỏi

Nếu chồng hoặc người yêu của bạn dừng nghỉ trước khi trả lời các câu hỏi khó liên quan đến sự chung thủy, đây có thể là dấu hiệu cho thấy anh ta đang nói dối.

Theo chuyên gia tâm lý Anh Sheridan-Williams, người có 30 năm kinh nghiệm tư vấn các vấn đề gia đình, sự chậm trễ trong hồi đáp thường do bộ não của người yêu/chồng bạn đang mất thời gian ngụy tạo các thông tin trước khi nói cho bạn nghe về chúng. Những kẻ nói dối có thời gian trả lời lâu hơn, vì họ thường cần thêm thời gian để tìm ra câu trả lời khiến chúng có nghe có vẻ trung thực.

Thời gian phản ứng của một người trước các câu hỏi quan trọng có thể được so sánh với thời gian hồi đáp căn bản xác định ở đầu cuộc đối thoại. Nếu nó dài hơn, nhiều khả năng chủ nhân đang tìm cách che giấu sự thật. Một kẻ nói dối được phát hiện sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra những câu trả lời trực tiếp cho các câu hỏi trực tiếp một cách kịp thời.

Phương Vy (t/h)

Hai lý do để đàn ông không ngoại tình

Chủ nhật, 19/11/2017 | 05:00
Có hai lý do để đàn ông không ngoại tình. Thứ nhất là bởi anh ta tôn trọng và yêu thương người phụ nữ của mình. Còn lại là vì anh ta vẫn chưa tìm được bát phở khác ngon hơn cơm ở nhà.

Làm gì khi phát hiện bố chồng ngoại tình?

Thứ 4, 08/11/2017 | 10:00
Tôi nhìn thấy bố chồng cùng một phụ nữ đeo khẩu trang kín mặt chạy xe vào nhà nghỉ ngay đối diện nơi tôi đứng...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.