Những điểm nóng đáng chú ý trong trận đại chiến giữa MU và PSG

Những điểm nóng đáng chú ý trong trận đại chiến giữa MU và PSG

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 12/02/2019 | 20:04
1
Cuộc đại chiến giữa MU và PSG tại vòng 1/8 Champions League được dự đoán sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn bởi cả hai đội đều có lối chơi rực lửa và đang đạt phong độ cao ở đấu trường quốc nội. Hãy cùng điểm qua những điểm nóng trên sân có thể thay đổi cục diện trận đấu.

P. Pogba và Verratti

Thể thao - Những điểm nóng đáng chú ý trong trận đại chiến giữa MU và PSG

Pogba và Verratti là những tiền vệ hay nhất của hai đội ở thời điểm hiện tại

Kể từ khi HLV Solskjaer lên nắm quyền tại MU, P. Pogba đã tìm lại được phong độ tốt nhất của mình khi liên tục có những đóng góp rất lớn vào lối chơi của "Quỷ đỏ". Với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng kiến tạo tuyệt vời, P. Pogba liên tục tỏa sáng cả trong vai trò kiến tạo lẫn ghi bàn giúp đội chủ sân Old Trafford giành những kết quả thuận lợi. Ngôi sao người Pháp được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ PSG trong trận đấu đêm nay.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, nhiều khả năng Pogba sẽ thường xuyên phải đối mặt với Verratti, một chốt chặt đáng tin cậy của PSG trong những mùa giải đã qua. Tiền vệ người Italia là mẫu cầu thủ có kỹ thuật rất tốt. Anh thường xuyên có những tình huống chuyền bóng có độ chính xác cực cao đặt các đồng đội vào vị trí vô cùng thuật lợi. Bên cạnh đó, ngoài khả năng kiến tạo, Verratti còn có khả năng đánh chặn cũng như thu hồi bóng rất tốt. 

Cuộc đối đầu giữa Pogba và Verratti nơi trung tuyến hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và không kém phần kịch tính.

Di Maria và A. Young

Thể thao - Những điểm nóng đáng chú ý trong trận đại chiến giữa MU và PSG (Hình 2).

Di Maria sẽ tỏa sáng trong ngày trở về mái nhà xưa Old Trafford?

Đêm nay, Di Maria sẽ có cuộc trở về mái nhà xưa Old Trafford nơi mà anh đã gắn bó một mùa giải không mấy thành công trước khi chuyển sang PSG. Trong những mùa giải gần đây, Di Maria luôn là một mắt xích quan trọng của đội bóng Công viên các hoàng tử khi anh đóng góp rất lớn vào những danh hiệu mà đội bóng này đạt được trong những năm qua.

Ở thời điểm này, với việc Cavani và Neymar đều dính chấn thương và không thể thi đấu thì vai trò của tiền vệ cánh người Argentina là vô cùng quan trọng. Với tốc độ cực tốt cùng khả năng kiến tạo tuyệt vời, Di Maria sẽ là mũi tấn công nguy hiểm bên phía cánh trái mà MU cần hết sức đề phòng.

Thế nhưng, Di Maria sẽ không dễ dàng thực hiện những tình huống bứt tốc bởi anh sẽ phải đối đầu với người đồng đội cũ A. Young bên phía MU vốn nổi tiếng với khả năng bứt tốc cũng như tranh chấp tay đôi cực tốt.

Mbappe và Smalling

Thể thao - Những điểm nóng đáng chú ý trong trận đại chiến giữa MU và PSG (Hình 3).

Liệu Smalling có ngăn cản được tiền đạo trẻ Mbappe?

Các học trò của HLV Solskjaer cần phải hết sức lưu tâm đến tiền đạo hết sức nguy hiểm bên phía đội khách là Mbappe bởi anh được đánh giá là cầu thủ có tốc độ và khả năng săn bàn cực tốt.

Trong bối cảnh hai tiền đạo chủ lực là Cavani và Neymar chấn thương, nhiệm vụ ghi bàn vào lưới MU được giao cho Kylian Mbappé. Sao trẻ người Pháp là người có tốc độ và kỹ thuật rất tốt nhưng khi đá tiền đạo cắm, anh sẽ có ít không gian để xoay sở, phát huy tối đa sở trường của mình.

Tuy nhiên, sự nguy hiểm của tiền đạo trẻ người Pháp này cũng đã được hàng phòng ngự MU hiểu rất rõ. Thế nên, nhiều khả năng trong trận đấu này Smalling với chiều cao tốt cùng khả năng phán đoán tình huống tốt sẽ là người được giao nhiệm vụ theo kèm Mbappe.

Rashford và Thiago Silva

Thể thao - Những điểm nóng đáng chú ý trong trận đại chiến giữa MU và PSG (Hình 4).

Tiền đạo trẻ M. Rashford sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành PSG bởi trước mặt anh là bức tường thép mang tên Thiago Silva.

Rashford với tốc độ tốt cùng khả năng chạy chỗ cũng như dứt điểm đa dạng sẽ là cái tên được NHM "Quỷ đỏ" đặt nhiều kỳ vọng vào việc tỏa sáng giúp MU đánh bại gã nhà giàu PSG trong trận đấu tối nay. Tuy nhiên, Rashford sẽ gặp phải những thử thách khi anh phải đối đầu với một trong những trung vệ dày dặn kinh nghiệm nhất bên phía đối phương là Thiago Silva.

Trung vệ người Brazil dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Silva vẫn cho thấy khả năng phán đoán tình huống cũng như đưa ra những pha cản phá kịp thời trong chân đối phương. Đối đầu với một tiền đạo trẻ, Thiago Silva đủ tự tin vào kinh nghiệm của mình để phong tỏa triệt để tiền đạo Rashford.

Vòng 1/8 Champions League: Thành Manchester mở hội, Conte "bạc đầu"

Thứ 2, 11/12/2017 | 20:56
Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions Leauge vừa kết thúc cách đây ít phút đã tìm ra các cặp đấu cân tài cân sức.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.