Những điệp viên quyến rũ nhất hành tinh

Những điệp viên quyến rũ nhất hành tinh

Thứ 4, 20/03/2013 | 21:16
0
“Anh hùng không qua ải mỹ nhân”, đó là lý do tại sao từ xưa đến nay mỹ nhân kế luôn là phương thức hiệu quả được sử dụng trong hoạt động thu thập tin tức tình báo.

Ít ai ngờ những “bóng hồng” khi thì là thư ký, khi là thu ngân, thậm chí là một người mẫu, diễn viên hay vợ của một nhân vật "chóp bu" nào đó lại chính là những yếu viên tinh nhuệ, được cài cắm rất sâu trong lòng địch nhằm xây dựng cơ sở để khai thác thông tin. 

Lịch sử đã ghi lại rất nhiều tấm gương các nữ điệp viên mà tên tuổi của họ sẽ mãi không phai mờ theo năm tháng. Dưới đây là 10 gương mặt nữ được cho là tiêu biểu nhất trong thế giới điệp viên.

1. Margaret Kemble Gage (1734-1824)

Tiêu điểm - Những điệp viên quyến rũ nhất hành tinh
Margaret Kemble Gage

Sinh ra ở New Brunswick, New Jersey, nhưng bà chuyển sang định cư ở East Brunswick. Các tài liệu lịch sử ghi lại rằng, thông cảm với cuộc cách mạng đấu tranh giành độc lập ở Mỹ, bà đã phản bội chồng mình là Tướng Thomas Gage - chỉ huy của quân đội Anh quốc trong cuộc cách mạng này, khi cho đối phương biết chồng mình có kế hoạch đột kích kho vũ khí ở Lexington và Concord.

2. Isabella Marie Boyd (1844-1900)

Tiêu điểm - Những điệp viên quyến rũ nhất hành tinh (Hình 2).
Isabella Marie Boyd

Được biết đến với biệt danh Cleopatra của cuộc Cách mạng ly khai ở Mỹ (1861-1865), Belle Boyd là một điệp viên nổi tiếng của phe liên minh. Bà đã sử dụng khách sạn của cha mình ở Front Royal, Virginia làm căn cứ hoạt động để cung cấp các thông tin có giá trị cho tướng liên minh Stonewall Jackson ở miền Nam năm 1962.

Belle Boyd bước vào nghề tình báo một cách rất tình cờ. Khi nhìn thấy lá cờ của phe liên minh treo bên ngoài nhà của Belle Boyd, các binh sĩ phe miền Bắc đã xé tan, điều này khiến Boyd tức giận. Hơn nữa, những cái nhìn soi mói, khiếm nhã của những binh sĩ này nhằm vào mẹ mình đã khiến sự tức giận trong Boyd trở thành “giọt nước tràn ly”, bà rút một khẩu súng ngắn và bắn chết một tên trong số các binh sĩ đó. Sau sự cố này, bà bị canh giữ nghiêm ngặt ngay trong khách sạn của cha mình.

Chính tại đây, bà đã sử dụng vẻ đẹp trời phú của mình để quyến rũ các sĩ quan trong đội ngũ quân địch, trong đó có Đại úy Daniel Keily để thu thập các bí mật quân sự cung cấp cho Tướng liên minh Jackson.

Trong một lần vội vã gặp gỡ vị tướng này, Boyd đã dũng cảm băng qua làn đạn pháo, để lại một lỗ thủng trên váy, để đi tới chỗ hẹn. Vì những hoạt động tình báo gợi tình của mình, Boyd đã được Tướng Jackson tặng mề đay danh dự.

3. Mata Hari (1876-1917)

Tiêu điểm - Những điệp viên quyến rũ nhất hành tinh (Hình 3).
Mata Hari

Sinh ra trong một gia đình buôn bán phát đạt ở Leyvarden, Hà Lan. Mata Hari được trời phú cho nước da bánh mật, đôi mắt to đen láy với nhan sắc hơn người. Năm 19 tuổi, Mata Hari kết hôn với một sĩ quan quân đội rồi chuyển đến sống ở đảo Java, Indonesia. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đã nhanh chóng kết thúc vào năm 1902.

Không một đồng trong túi, người phụ nữ gan dạ tìm đến kinh đô hoa lệ Paris năm 1903. Tại đây, nhờ nhan sắc cùng những vũ điệu đắm say lòng người của phương Đông mà bà học được khi còn ở Java, kết hợp với những màn thoát y vũ, bà đã nhanh chóng nổi tiếng, kiếm được bộn tiền và được tiếp xúc với những quý ông thượng lưu nhất. Tuy nhiên, “ăn mãi một món” cũng chán, sau 10 năm thăng hoa, bà trở nên “mất giá” trong đôi mắt của các quý ngài Paris. Chính vì vậy, Mata Hari chyển đến lưu diễn ở Berlin năm 1914 khi thế chiến lần thứ nhất bùng nổ. Chính sự kiện này đã đưa cuộc đời người vũ nữ rẽ sang ngả khác.

Để có tiền, bà nhận lời cộng tác với cơ quan tình báo Đức với mật danh H.21 với nhiệm vụ thu thập tin tức liên quan tới hoạt động quân sự của Pháp ở Paris và những khu vực chiến lược quan trọng. Năm 1916, Mata Hari trở lại Pháp, và định mệnh đã cho bà gặp đại úy Ladou - sĩ quan phản gián của cơ quan tình báo Pháp. Tại đây, bà nhận lời cộng tác với tình báo Pháp để thu thập tin tức của quân Đức. Từ đó trở đi, vũ nữ ngày nào đã trở thành điệp viên hai mang, vừa bán tin của Đức cho Pháp và ngược lại. Năm 1917, bà bị Pháp bắt giữ và kết tội. Bản án tử hình đã kết liễu cuộc đời người vũ công xinh đẹp một thời làm khuynh đảo xã hội Paris.

4. Josephine Baker (1906-1975)

Tiêu điểm - Những điệp viên quyến rũ nhất hành tinh (Hình 4).
Josephine Baker

Josephine Baker là một vũ công và diễn viên hài người Mỹ được Ernest Hemingway mô tả là “người phụ nữ nhạy cảm nhất trong lịch sử” với các mật danh “Thần vệ nữ”, “Ngọc trai đen”, và thậm chí là “Nữ thần Créole”. Ẩn sau một ca sĩ, vũ công kiêm diễn viên điện ảnh này là một điệp viên hoạt động cho tổ chức tình báo mật của Pháp trong Thế chiến thứ 2. Binh lính Đức mê đắm trước sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành của bà, để bà vượt qua biên giới mà không biết rằng người phụ nữ này đang mang trong mình những lá thư tuyệt mật. Sau khi chiến tranh kết thúc, Josephine được trao tặng Huy chương Danh dự Pháp vì những cống hiến của mình.

5. Nancy Wake (sinh năm 1912-2011)

Tiêu điểm - Những điệp viên quyến rũ nhất hành tinh (Hình 5).
Nancy Wake

Nancy Grace Augusta Wake sinh ngày 30/8/1912 ở Wellington, New Zealand, trong gia đình có 6 người con. Khi bà mới được 2 tuổi, gia đình đã chuyển tới sống ở Sydney, Australia và định cư tại phía bắc Sydney. Không giống như những cô bé cùng tuổi khác, ngay từ nhỏ, Nancy Grace đã luôn phải làm bố mẹ đau đầu vì những trò nghịch ngợm không giống ai. Đã có lúc, mẹ của Nancy đã phải thốt lên rằng: Đây không phải là con gái.

Năm 1937, Nancy Grace đã gặp gỡ và kết hôn với nhà tư bản công nghiệp người Pháp Henri Edmond Fiocca, một người nổi tiếng giàu có tại vùng Marseille. Với lớp vỏ bọc là người vợ xinh đẹp của một doanh nhân giàu có, Nancy Grace đã bước đầu tham gia vào nhóm du kích của vùng Marseille chống lại quân Đức quốc xã trong vai trò người đưa tin và chuyển thực phẩm.

Với sắc đẹp mê hồn, đồng thời là vợ của một doanh nhân máu mặt trong vùng nên chỉ trong năm đầu tiên tham gia kháng chiến, Nancy Grace đã giúp hàng ngàn tù binh và phi công quân đồng minh có máy bay bị bắn hạ ở Pháp trốn sang Tây Ban Nha. Không những thế, người phụ nữ này còn dám xông vào “hang cọp” khi làm giả một loạt giấy tờ tùy thân để được vào làm việc tại bộ máy chính quyền của vùng hợp tác với quân phát xít.

Tại đây, Nancy Grace đã bí mật giúp đỡ nhiều người trong tổ chức trốn thoát khỏi sự truy đuổi của quân phát xít. Tuy nhiên, không lâu sau đó, vỏ bọc nhanh chóng bị lộ, bà trở thành đối tượng truy nã nguy hiểm nhất của Gestapo - lực lượng mật vụ thân thiết với Đức quốc xã, với giải thưởng trị giá 5 triệu franc cho ai chỉ điểm thông tin có thể bắt giữ bà. Để trốn khỏi nước Pháp, Nancy đã phải dùng rất nhiều tên giả và rất giỏi chạy trốn các cuộc bố ráp của Gestapo, khiến chúng phải đặt cho bà biệt danh “Chuột bạch”.

Trong đám tang của nữ điệp viên lừng danh này, Thủ tướng Australia Julia Gillard đã gọi bà Wake là "một cá nhân thực sự xuất sắc. Sự dũng cảm và ngoan cường của bà sẽ không bao giờ bị lãng quên”. Nancy Grace Augusta Wake là nữ quân nhân được tặng thưởng nhiều huy chương nhất của Australia và cũng là một trong những quân nhân của Thế chiến II nhận nhiều huy chương nhất thế giới, với các huân chương cao quý nhất của cả Pháp, Anh, Mỹ và Australia.

Theo Infonet

Điệp viên Anh phá hoại... bao cao su trong nhà thổ Đức

Thứ 2, 04/03/2013 | 00:01
Một tài liệu mật đã tiết lộ, trong Thế chiến thứ hai, các điệp viên của Anh đã thâm nhập thế giới nhà thổ của Đức và phá hoại các bao cao su của binh sĩ, dẫn đến việc rất nhiều binh sĩ Đức vẫn bị nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Điệp viên ngoại cảm - chương trình bất khả của CIA

Thứ 7, 23/02/2013 | 20:27
Cục Tình báo trung ương (CIA) và Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) của Mỹ từng sử dụng một số nhà ngoại cảm trong chương trình gián điệp thử nghiệm để thử khả năng làm "gián điệp từ xa".

Những vũ khí hiểm độc không ngờ của các điệp viên

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:32
Những vật dụng tưởng chừng vô hại nhưng có thể mang đến nguy hiểm chết người. Những vũ khí bất ngờ của các điệp viên là đề tài được các cơ quan tình báo các nước rất quan tâm.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.