Chuyên gia phong thủy

Chuyên gia phong thủy "bật mí" những điều cần tránh trong tháng 7 cô hồn

Thứ 7, 11/08/2018 | 20:00
0
Trong quan niệm của người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng tháng 7 (âm lịch) còn được gọi là tháng cô hồn. Đây là tháng của những điều xui xẻo trong suy nghĩ của nhiều người. Chuyên gia phong thủy đã bật mí những việc cần tránh trong tháng cô hồn.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Ngọc Anh, trước hết chúng ta cần phải có những hiểu biết cần thiết về tháng cô hồn.

Nguồn gốc của tháng cô hồn được hình thành từ tín ngưỡng và phong tục tập quán cổ truyền từ hàng ngàn đời truyền lại. Theo đó, trong quan niệm tâm linh của người Việt, khi chết đi, phần xác sẽ không còn, nhưng phần hồn sẽ vẫn tồn tại và được thờ cúng một cách nghiêm túc, chỉnh tề từ các đời con cháu của người chết đi.

Vì vậy, hàng năm, người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau. Đây chính là thời điểm rất nhạy cảm về tâm linh nên mọi hành động của người trần đều phải chú ý và kỹ càng nhằm tránh được những điều đại kỵ trong tháng cô hồn.

Không tùy tiện cúng bái vào tháng cô hồn

Như đã nói, việc cúng bái vào tháng cô hồn phải hết sức cẩn trọng. Những việc như thắp hương ở bàn thờ thổ địa, ban thờ ngoài trời hoặc chuẩn bị đồ cúng cũng phải được lưu ý nếu như không muốn hậu quả ngược lại.

Việc đốt vàng mã cũng hết sức thận trọng, không đốt một cách tùy tiện hoặc không đọc tên người nhận trước khi đốt. 

Gia đình - Chuyên gia phong thủy 'bật mí' những điều cần tránh trong tháng 7 cô hồn

Theo chuyên gia phong thủy, không nên tùy tiện cúng bái trong tháng cô hồn (Ảnh minh họa).

Hạn chế tiếp xúc với những vật dụng có liên quan đến tâm linh

Những vật dụng như chuông gió hoặc như vật bắt giấc mơ “Dreamcatcher” mà giới trẻ thường sử dụng thời gian gần đây cũng cần hết sức cẩn thận trong tháng cô hồn. Theo quan niệm, những vật dụng tâm linh như vậy thường có thể dẫn dụ và thu hút các linh hồn. 

Tránh việc đi xa, bơi lội hoặc chơi những trò mạo hiểm

Điều này đã được nhắc đến khá nhiều trong thực tế trước những thông tin cảnh báo về tháng cô hồn. Việc đi xa, bơi lội ở sông, suối, ao hồ, biển hoặc chơi trò mạo hiểm trong tháng cô hồn đã dẫn đến không ít các hậu quả rất buồn. Chỉ thực hiện khi thực sự cần thiết và trong khả năng có thể từ chối việc di chuyển đi xa thì bạn cần từ chối để tránh các vận hạn có thể gặp phải vào tháng cô hồn.

Và rất nhiều những điều kiêng kỵ khác cần phải nhớ

Nếu kể hết về những cấm kỵ của tháng cô hồn sẽ có một danh sách rất dài. Ngoài những trọng yếu liên quan đến việc thờ cúng, đến sinh hoạt hằng ngày ở trên, trong tháng cô hồn cũng nên hạn chế phơi quần áo vào ban đêm, hạn chế đi chơi quá 12h khuya và đừng nên ra đường vào lúc 3h sáng. Đó là những thời điểm mà yếu tố tâm linh thường rất mạnh do chuyển ngày, chuyển canh.

Ngoài ra, bạn cũng đừng nhặt tiền rơi, đặc biệt là tiền lẻ vào tháng cô hồn. Không chụp ảnh về đêm nếu không thực sự cần thiết. Tránh mài kéo, mài dao vào tháng này và tuyệt đối kiêng kỵ việc động thổ, nhập trạch trong tháng cô hồn.

Mai Thu

Tháng cô hồn giá heo lại rớt thê thảm

Thứ 4, 30/08/2017 | 06:30
Sau thời gian ổn định, giá heo ở tỉnh Đồng Nai lại rớt xuống thê thảm với nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, tháng 7 âm lịch, nhiều người ăn chay cũng ảnh hưởng đến giá heo trên thị trường.

5 NÊN ai cũng PHẢI BIẾT khi làm lễ cúng cô hồn rằm tháng 7

Thứ 5, 11/08/2016 | 10:46
Bên cạnh lễ Vu Lan báo hiếu thì lễ cúng cô hồn trong tháng 7 cũng được khá nhiều gia đình quan tâm. Nhưng nên cúng cô hồn thế nào để chuẩn nhất?

18 điều kiêng kỵ 'có kiêng có lành' tháng 'cô hồn'

Thứ 2, 08/08/2016 | 18:22
Mặc dù những điều kiêng kỵ nêu trên chưa được khoa học chứng minh. Thế nhưng trong tín ngưỡng dân gian, việc kiêng kỵ và cúng “cô hồn” vẫn luôn tồn tại như một hành động mang tính nhân văn.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.