'Những điều cần biết - chưa biết' - giải pháp nâng tầm truyền thông Việt

'Những điều cần biết - chưa biết' - giải pháp nâng tầm truyền thông Việt

Thứ 5, 10/10/2013 | 10:59
0
Nằm trong nỗ lực không ngừng của Netlink nhằm đưa truyền thông Việt lên một tầm cao mới, chiến dịch truyền thông tương tác “Những điều cần biết và những điều chưa biết” chính là giải pháp hữu hiệu mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm trên con đường đến thành công của mình.

Giới chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông nhân định, chiến dịch truyền thông này là một xu thế phát triển tất yếu của truyền thông hiện đại, xóa tan phương thức truyền thông manh mún tồn tại từ bấy lâu nay tại Việt Nam, đồng thời khiến cho mô hình truyền thông một chiều và mang tính chủ quan chỉ còn là dĩ vãng.

Sở dĩ gọi là "Chiến dịch truyền thông" bởi các hoạt động truyền thông này không diễn ra đơn lẻ, ngắn hạn, mà đó là tổng thể những hoạt động truyền thông được triển khai trong thời gian dài.

Tương tác - "chìa khóa" để thành công

Điểm nổi bật của chiến dịch chính là tính tương tác. Hiện nay, với sự nở rộ của Internet và mạng xã hội với những Facebook, Twitter, Youtube..., các doanh nghiệp đã có nhiều cơ hội hơn khi muốn tiếp cận thông tin cũng như phản hồi từ khách hàng.

Truyền thông - 'Những điều cần biết - chưa biết' - giải pháp nâng tầm truyền thông Việt

Từ những phản hồi, tương tác của công chúng thì các doanh nghiệp, tập đoàn sẽ điều chỉnh, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ của mình cho hoàn thiện hơn, phù hợp với nhu cầu của công chúng.

Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào thường xuyên tương tác với công chúng thì càng thành công trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Mô hình tương tác trong chiến dịch này được thực hiện dưới dạng hỏi - đáp, tư vấn trực tuyến, trường quay trực tuyến..., nhằm tạo ra cầu nối giữa doanh nghiệp - người tiêu dùng, không chỉ góp phần nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, quan trọng hơn, sự tương tác sẽ tạo dựng mối quan hệ gắn kết, tình cảm và tạo ra cảm xúc mua hàng cho người tiêu dùng, hình thành nên sợi dây gắn kết vô hình mà bền bỉ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Những điều cần biết – cẩm nang cho mọi gia đình

Có lẽ không ai là không nhớ đến cuốn cẩm nang "Những điều cần biết về kỳ thi đại học" mà bất kể sĩ tử nào cũng từng đọc qua ít nhất một lần trong đời trước khi lựa chọn trường đại học thích hợp nhất cho bản thân mình. Cuốn Cẩm nang từ lâu đã ăn sâu vào tâm trí người Việt Nam và trở thành người bạn đường tin cậy nhất cho mọi sĩ tử, mọi gia đình bởi những thông tin chính xác nhất của nó về các trường đại học trong cả nước.

Tương tự như vậy, nội dung "Những điều cần biết" mà Mạng thông tin Cần biết mang đến cho độc giả và doanh nghiệp là "Những điều cần biết về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ". Đây cũng sẽ trở thành những thông tin cẩm nang hữu ích, là người bạn tin cậy nhất, chính xác nhất cho người tiêu dùng khi tiếp cận doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đó.

Truyền thông - 'Những điều cần biết - chưa biết' - giải pháp nâng tầm truyền thông Việt (Hình 2).

Còn với doanh nghiệp, nội dung “Những điều cần biết” là kho tư liệu tổng quan nhất về chính doanh nghiệp đó, bao gồm tất cả chặng đường, sự nghiệp, tên tuổi của doanh nghiệp… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình đến người tiêu dùng.

Nội dung của "Những điều cần biết" bao gồm các bài viết về thương hiêu, nhân hiệu, các sản phẩm, dịch vụ... của doanh nghiệp đó. Chẳng hạn, "Những điều Cần biết về Lottteria" - bao gồm những bài viết về thương hiệu Lottteria, những con người đã và đang làm nên thành công của Lottteria, các dịch vụ của Lottteria...

“Những điều chưa biết” – suối nguồn thông tin mới, bí ẩn

Khác với sự tin tưởng mà nội dung “Những điều cần biết’ mang đến, “Những điều chưa biết” sẽ nhắm vào sự tò mò, kích thích sự khám phá, tìm hiểu của khách hàng về doanh nghiệp đó. Nếu “Cần biết” như một cuốn cẩm nang, thì “Chưa biết” sẽ là suối nguồn mới những thông tin, kiến thức, những chia sẻ mới mẻ về thị trường, doanh nghiệp, các doanh nhân, cá nhân xuất sắc mà họ chưa từng được tiếp cận, chưa từng được biết đến. Đây chính là phương pháp nhanh nhất và hiệu quả nhất để bạn đưa doanh nghiệp, tổ chức của mình đến gần và đi sâu hơn, tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn với cộng đồng.

“Những điều chưa biết” còn là những điều bí ẩn chưa một lần công bố của các doanh nghiệp.

Đặc biệt, khi thực hiện chiến dịch truyền thông tương tác “Những điều cần biết và những điều chưa biết….” trên Mạng thông tin Cần biết, cùng một lúc, thông tin của doanh nghiệp sẽ được đăng tải trên gần 20 báo điện tử, trang tin điện tử có uy tín cao, từ đó, tạo niềm tin tuyệt đối cho người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Truyền thông - 'Những điều cần biết - chưa biết' - giải pháp nâng tầm truyền thông Việt (Hình 3).

Hiện nay, “rào cản” lớn nhất trong việc quảng bá của mỗi doanh nghiệp chính là không có những kênh thông tin chuyển tải một cách chính xác và hiệu quả tới công chúng. Do đó, những thông tin bất lợi – dù là không chính xác của doanh nghiệp thường bị các đối thủ cạnh tranh tận dụng một cách triệt để nhằm “nuốt chửng” lòng tin của công chúng về sản phẩm, dịch vụ.

Hơn nữa, những thông tin, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khi được đăng tải trên hàng loạt những kênh truyền thông cùng một lúc với tần suất cao như vậy sẽ giúp “tối ưu hóa” việc xuất hiện từ khóa trên các trang công cụ tìm kiếm.

Điều này không chỉ giúp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có sức lan tỏa, phủ sóng một cách nhanh chóng mà còn là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để “lọc” bớt những thông tin không chính xác, bất lợi và xử lý khủng hoảng truyền thông một cách hiệu quả.

Đặc biệt, việc đăng tải thông tin một cách toàn diện trên hệ thống các kênh truyền thông trong một thời gian dài như vậy sẽ khiến sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng tăng lên gấp bội, khác hẳn với chuyện thông tin của doanh nghiệp chỉ được đăng tải trên một kênh truyền thông. Và từ đây sẽ tạo được niềm tin và cảm hứng của người tiêu dùng, dẫn đến tin tưởng vào sự công khai, minh bạch về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Hệ thống chuyên mục "Cần biết" hiện đã được triển khai xây dựng trên gần 20 kênh truyền thông như: Báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (www.vtv.vn), Báo Tiền Phong; Phiên bản điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật (www.doisongphapluat.com); Báo điện tử Người đưa tin (www.nguoiduatin.vn); Thời báo Đông Nam Á (www.seatimes.com.vn); Trang tin tức tổng hợp (www.tinmoi.vn); Trang tin Thể thao (www.thethao247.vn); Trang tin Gia đình (www.yeutretho.com); Trang tin Giải trí (www.edaily.vn), Chuyên trang công nghệ Techz (www.techz.vn)

Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn:

Website: www.canbiet.com.vn, www.prweb.vn, www.netlink.vn.

Hotline: 0912699828

Truyền thông - 'Những điều cần biết - chưa biết' - giải pháp nâng tầm truyền thông Việt (Hình 4).

Huy Anh – Lê Huyền

Mạng thông tin Cần biết – nơi 'biết là cần'

Thứ 4, 09/10/2013 | 14:15
Chuyên mục “Cần biết” với slogan “biết là cần” trên các trang báo, trang tin điện tử đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả, giải quyết bài toán về hiệu quả truyền thông cho các doanh nghiệp.

Netlink hợp tác VTV news triển khai chuyên mục Cần biết

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:18
Vào ngày 11/9 Công ty cổ phần dịch vụ truyền thông Netlink và Tạp chí Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam đã đạt được thỏa thuận chiến lược về việc xây dựng chuyên mục “Cần biết" thuộc dự án PRWeb của Netlink trên báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV News) ở địa chỉ http://www.vtv.vn.

'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia

Thứ 3, 17/09/2013 | 15:44
Mục "Cần biết" đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả.

Thông tin cần biết về việc đổi, trả sữa bị thu hồi

Thứ 3, 06/08/2013 | 20:30
Để tránh nhiều thông tin dồn dập gây nhiễu loạn, dẫn đến việc hoang mang quá mức, người tiêu dùng nên thật bình tĩnh.

Sự ra đi của Tướng Giáp qua góc nhìn Truyền thông quốc tế

Thứ 7, 05/10/2013 | 15:52
Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người từng chỉ huy chiến thắng Điện Biên Phủ 1954, giúp chấm dứt chế độ thực dân Pháp tại Việt Nam được các hãng thông tấn và báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin.

Netlink mở rộng đối tác truyền thông cùng VCCorp

Thứ 2, 23/09/2013 | 11:49
Công ty Cổ phần Truyền thông Netlink và Công ty CP Truyền thông Việt Nam (VCCorp) vừa chính thức ký kết hợp tác trong lĩnh vực khai thác truyền thông quảng cáo trực tuyến...

Mạng thông tin Cần biết – nơi 'biết là cần'

Thứ 4, 09/10/2013 | 14:15
Chuyên mục “Cần biết” với slogan “biết là cần” trên các trang báo, trang tin điện tử đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả, giải quyết bài toán về hiệu quả truyền thông cho các doanh nghiệp.

Netlink hợp tác VTV news triển khai chuyên mục Cần biết

Thứ 4, 18/09/2013 | 10:18
Vào ngày 11/9 Công ty cổ phần dịch vụ truyền thông Netlink và Tạp chí Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam đã đạt được thỏa thuận chiến lược về việc xây dựng chuyên mục “Cần biết" thuộc dự án PRWeb của Netlink trên báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV News) ở địa chỉ http://www.vtv.vn.

'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia

Thứ 3, 17/09/2013 | 15:44
Mục "Cần biết" đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả.

Thông tin cần biết về việc đổi, trả sữa bị thu hồi

Thứ 3, 06/08/2013 | 20:30
Để tránh nhiều thông tin dồn dập gây nhiễu loạn, dẫn đến việc hoang mang quá mức, người tiêu dùng nên thật bình tĩnh.

Sự ra đi của Tướng Giáp qua góc nhìn Truyền thông quốc tế

Thứ 7, 05/10/2013 | 15:52
Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người từng chỉ huy chiến thắng Điện Biên Phủ 1954, giúp chấm dứt chế độ thực dân Pháp tại Việt Nam được các hãng thông tấn và báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin.

Netlink mở rộng đối tác truyền thông cùng VCCorp

Thứ 2, 23/09/2013 | 11:49
Công ty Cổ phần Truyền thông Netlink và Công ty CP Truyền thông Việt Nam (VCCorp) vừa chính thức ký kết hợp tác trong lĩnh vực khai thác truyền thông quảng cáo trực tuyến...
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.