Những điều cần biết về hút mỡ bụng không phẫu thuật

Những điều cần biết về hút mỡ bụng không phẫu thuật

Thứ 5, 07/11/2019 | 09:06
0
Hút mỡ bụng hiện nay đã trở nên khá phổ biến, có mặt tại nhiều nước trên thế giới, trở thành một trong những dịch vụ thẩm mỹ rất được quan tâm. Tuy nhiên, đã có những ca hút mỡ thành công nhưng vẫn có cả những ca gặp rủi ro, điều này dấy lên những quan ngại về việc hút mỡ bụng có hiệu quả không?

Hút mỡ bụng nhờ hỗ trợ của sóng siêu âm

Khi việc ăn kiêng, tập thể dục không thể giúp làm tan chất béo dư thừa ở vùng bụng thì hút mỡ là một biện pháp được chú ý đến. Bởi hút mỡ có thể giúp giảm thể tích của thành bụng mà hoàn toàn không gây ra bất kỳ sự hao hụt tế bào mỡ ở những bộ phận khác trên cơ thể.

Hút mỡ bụng cho đến thời điểm hiện tại là một phương pháp đã có tuổi đời hàng thập kỷ, và ngày càng được cải tiến bởi nhiều bác sĩ và nhà khoa học trên thế giới. Nhưng công nghệ hút mỡ bụng với sự hỗ trợ của sóng siêu âm đã đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực thẩm mỹ tạo hình vóc dáng.

Truyền thông - Những điều cần biết về hút mỡ bụng không phẫu thuật

Hút mỡ bụng sử dụng thiết bị đầu hút có kích thước siêu nhỏ len lỏi vào sâu bên trong da để loại bỏ mỡ thừa

Để loại bỏ tổ chức mỡ thừa dưới thành bụng, một thanh kim loại cannula đầu tù có tích hợp sóng siêu âm sẽ đi sâu vào vùng dưới da tạo ra các xung động làm nới lỏng liên kết và đánh tan các khối mỡ cứng đầu. Việc đào thải hỗn hợp mỡ hóa lỏng ra khỏi cơ thể nhờ thế diễn ra nhanh chóng sau đó. Đồng thời, thông qua tác động của sóng âm, phần da bị giãn ra do quá trình tích trữ mỡ được kích thích tăng sinh collagen, elastin, hỗ trợ cải thiện sự đàn hồi.

Hơn nữa, sóng siêu âm trong quá trình hút mỡ bụng sẽ làm giảm mất máu tới 70%, giảm thiểu bầm tím nên rút ngắn thời gian nghỉ ngơi, hồi phục trở nên nhanh hơn sau vài tuần. Công nghệ hút mỡ bụng siêu âm sẽ cắt đứt toàn bộ hệ thống cung cấp dinh dưỡng nuôi tế bào mỡ, nên sau khi hút, mỡ thừa hoàn toàn không thể quay trở lại nhanh chóng. Vậy nhưng các tế bào mỡ còn sót lại vẫn có thể phát triển nếu được cung cấp đủ dinh dưỡng.

Hút mỡ bụng không phải biện pháp giảm cân

Mặc dù hút mỡ bụng là một phương pháp giúp loại bỏ mỡ dư thừa hiệu quả nhưng lại không thể làm giảm đi số cân nặng nhất định trên cơ thể. Bởi trong một lần điều trị, số lượng tế bào mỡ được hút ra không được vượt quá 10% trọng lượng của cơ thể. Nếu hút quá nhiều rất có thể sẽ khiến cho cơ thể không kịp thích nghi với sự thay đổi quá lớn này. Sức khỏe vì thể cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Truyền thông - Những điều cần biết về hút mỡ bụng không phẫu thuật (Hình 2).

Hút mỡ bụng không thể giúp bạn đạt được số cân nặng lý tưởng

Hút mỡ bụng không phẫu thuật tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Mang lại hiệu quả cao nhưng song song với đó phương pháp hút mỡ bụng còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Khi mà có những thương hiệu đánh vào nhu cầu tìm hiểu hút mỡ bụng không phẫu thuật giá bao nhiêu, với những chiêu trò quảng cáo như: “Hút mỡ bụng giá rẻ”, “Hút mỡ 0 đồng”.

Nếu khách hàng không đủ kiến thức để tìm hiểu sẽ rất dễ mắc những “bẫy” quảng cáo về chi phí như này. Và nguy cơ có thể xảy đến khi hút mỡ bụng như chảy máu trong, sốc phản vệ, tụ dịch, nhiễm trùng; hệ thống da thần kinh và mạch máu cùng các cơ quan xung quanh bị tổn thương và kết quả nhận lại thành bụng không đồng đều, chỗ lồi chỗ lõm.

Tuy vậy, phương pháp hút mỡ bụng vẫn được đánh giá là an toàn nếu được thực hiện tại địa chỉ uy tín, quy trình tuân thủ các quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền, bác sĩ có kinh nghiệm. 

Lưu ý sau khi hút mỡ bụng

Kết thúc ca hút mỡ bụng, bạn có thể cần nằm viện để theo dõi trong 24h hoặc vài ngày tùy thuộc vào tiến triển của sức khỏe. Tuy nhiên, cần ghi nhớ những lưu ý sau khi hút mỡ bụng mà bác sĩ đưa ra trước khi xuất viện để giúp cơ thể mau phục hồi. Như chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tư thế nằm, vận động đi lại, mặc áo định hình, sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau...

Sau vài ngày bạn có thể quay trở lại với công việc hoặc học tập thường ngày. Nhưng mọi vận động còn diễn ra ở mức hạn chế. Những thay đổi sau hút mỡ bụng sẽ bắt đầu thấy rõ ngay trong thời gian đầu tiên, và cải thiện rõ rệt hơn sau 4-6 tuần và đạt hình thể đẹp nhất là sau 3 tháng. Tuy vậy, bạn cần duy trì kết quả đạt được bằng một lối sống lành mạnh để hạn chế nguy cơ béo trở lại.

Tại Việt Nam, Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á là một trong những địa chỉ được Bộ Y tế cấp phép hoạt động dịch vụ hút mỡ bụng bằng công nghệ SlimLipo Vaser Hoa Kỳ. Đây là công nghệ hút mỡ được FDA kiểm định và chứng nhận về tính an toàn, hiệu quả cao. Đã có nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn Đông Á để gửi gắm niềm tin như ca sĩ Akira Phan, ca sĩ - doanh nhân Nguyễn Thu Trang...

Truyền thông - Những điều cần biết về hút mỡ bụng không phẫu thuật (Hình 3).

Ca sĩ Akira Phan trước và sau hút mỡ bụng và tạo hình 6 múi tại BVTM Đông Á

Truyền thông - Những điều cần biết về hút mỡ bụng không phẫu thuật (Hình 4).

Chị Nguyễn Hồng Nhiên trước và sau hút mỡ bụng tại BVTM Đông Á

Hệ thống Bệnh viện - Thẩm mỹ viện Đông Á

Trụ sở chính: BVTM Đông Á số 218 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại/Hotline: 0962.77.88.66 - 1900.6499

Email: tuvan@benhvienthammydonga.vn

Tuấn Anh

Địa chỉ hút mỡ bụng hiệu quả và an toàn?

Thứ 5, 18/07/2019 | 12:05
Địa chỉ hút mỡ bụng hiệu quả và an toàn luôn là câu hỏi của nhiều chị em có quyết định giảm béo, loại bỏ mỡ thừa vùng eo bằng phương pháp hút mỡ nội soi. Có nhiều chị em đã chị em đã phải bỏ ra một số tiền khá lớn với mong muốn giảm béo, lấy lại vóc dáng thon gọn, nhưng kết quả nhận được lại không như mong muốn, thậm chí còn có những trường hợp tiền mất tật mang, ảnh hưởng đến sức khỏe

Bật mí 4 loại trái cây giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Thứ 2, 18/11/2013 | 12:47
Giảm mỡ bụng là điều khiến phụ nữ phải đau đầu suy nghĩ khi thân hình một ngày trở nên đẫy đà. Dưới đây là gợi ý một số loại trái cây có thể giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.