Ông và nhiều doanh nhân như Bill Gates và 112 tỷ phú khác tham gia vào The Giving Pledge, nhóm tập hợp những người cam kết đem phần lớn tài sản của họ để làm từ thiện. Tính đến nay, Warren Buffett đã đóng góp hơn 17 tỷ USD.
Khi được hỏi về lời khuyên đầu tư tốt nhất mà ông từng nhận được, không có gì ngạc nhiên khi Buffett nhắc đến cuốn sách được xem như kinh thánh đối với ông -  The Intelligent Investor. Cuốn sách này được  Benjamin Graham viết năm 1949.
“Hai chương 8 và 20 là tài liệu gối đầu giường của những hoạt động đầu tư trong hơn 60 năm qua của tôi”, ông nói.  “Đây là những chương sách mà mọi nhà đầu tư nên đọc và đọc lại chúng mỗi khi thị trường trong những trạng thái đặc biệt như tăng trưởng quá mạnh hoặc quá suy yếu”.
Sau đây là những tóm tắt ngắn gọn trên Twitter về nội dung của 2 chương sách:
Đừng để tâm trạng của “ngài” thị trường dỗ dành bạn đổ tiền đầu cơ, vội vàng bán trong hoảng hoạn hay trì hoãn gia nhập thị trường.
Chỉ sau khi phân tích cẩn thận về hoạt động kinh doanh của công ty và các khía cạnh lợi nhuận tương lai bạn mới nên cân nhắc mua nó và sau đó điều duy nhất suy nghĩ là giá hiện tại phản ánh một mức biên an toàn ý nghĩa.
Điều này giúp nhà đầu tư tránh thua lỗ bởi việc chỉ sở hữu những chứng khoán được bán thấp hơn giá trị nội tại mà họ tính toán một cách tùy ý. Sau đó chìa khóa của mọi vấn đề là duy trì động lực trong việc thường xuyên kiểm tra lại và giữ kiên nhẫn.
 
Khánh Tuân (Theo Trí Thức Trẻ/Forbes)