Những điều thú vị về bác sĩ điển trai có tâm thư gây 'bão' mạng

Những điều thú vị về bác sĩ điển trai có tâm thư gây 'bão' mạng

Thứ 7, 01/07/2017 | 21:23
0
Bác sĩ 9x điển trai Dương Minh Tuấn, mới đây khiến cư dân mạng xã hội "dậy sóng" bởi bức tâm thư "Phải có máu "điên" mới cho con học bác sĩ ở Việt Nam" đã có những chưa sẻ thú vị...

Khó khăn của người này chưa chắc đã là khó khăn của người kia...

Theo chia sẻ của bác sĩ Dương Minh Tuấn, hiện đang công tác tại khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa Khoa Vạn Hạnh (TP.HCM)  anh viết bức tâm thư “‘Phải có máu "điên" mới theo học bác sĩ ở Việt Nam” như lời nhắn nhủ cho một người em gái thân thiết vừa thi trượt vào ngành bác sĩ đa khoa. Cô nữ sinh ấy rất yêu thích ngành Y, nhưng điểm thi không đủ nên đã lỗi hẹn với giấc mơ của mình.

“Nhà em ấy nghèo, cũng không có ai làm bác sĩ. Người thân của em ấy từ xưa đến nay chỉ vẽ lên viễn cảnh tốt đẹp khi làm bác sĩ mà không đề cập đến những khó khăn em sẽ phải trải qua suốt hành trình theo học. Ngay cả khi ra trường, đi làm thì những áp lực vô hình cũng không hề ít. Có thể người thân em ấy chỉ vô tư nghĩ khoác lên mình màu áo trắng, mang sứ mệnh cứu người, đem điều tốt đẹp đến cho mọi người là một hình ảnh, một công việc hết sức thiêng liêng và đáng để mơ ước. Nhưng làm bác sĩ ở Việt Nam mình, để đạt đến những hình ảnh thiêng liêng ấy là cả một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ, là sự can đảm và trung thực, là sự rèn luyệt khắt khe đến ghê người, là ti tỉ thứ áp lực vô hình đè nặng lên từ rất nhiều phía”, bác sĩ 9X trải lòng.

Dậy sóng mạng - Những điều thú vị về bác sĩ điển trai có tâm thư gây 'bão' mạng

 Bác sĩ 9X điển trai Dương Minh Tuấn

 Bác sĩ Tuấn còn khiến nhiều người ngạc nhiên bởi tài viết văn, và giọng ca ấm áp của mình. Ngoài giờ làm việc, anh thường chia sẻ tâm tư, chuyện nghề qua những bài viết trên trang cá nhân. Những bài viết của anh đôi khi là nỗi buồn mênh mang trước một phận đời bất hạnh, sự thương cảm với bệnh nhân, hay đơn giản chỉ là chia sẻ những câu chuyện vui trong giờ làm việc. Sự chân thật, dí dỏm nhưng không kém phần sâu sắc trong những chia sẻ của chàng bác sĩ sinh năm 1991 được cư dân mạng rất yêu thích. Vì thế không khó hiểu khi Tuấn là một 'hot Facebooker'.

Theo chia sẻ của Tuấn, ngay cả những câu chuyện dài, anh cũng mất rất ít thời gian để viết. Bức tâm thư  Phải có máu "điên" mới cho con học bác sĩ ở Việt Nam” anh viết trong thời gian chưa đầy 15 phút, là các câu chuyện thật, sự việc đau lòng anh chứng kiến trong gần 8 năm học tập và theo ngành y.

“Ngoài khả năng viết, tôi còn có máu nghệ sĩ. Viết và hát là 2 cách giải tỏa căng thẳng của tôi”, Tuấn chia sẻ.

Lạc quan gặp niềm vui ở quán nỗi buồn là tác phẩm đầu tay của Dương Minh Tuấn. Một cuốn sách tập hợp rất nhiều những kỷ niệm khó quên của tác giả khi đang lăn lộn với nghề. Từ lúc chập chững còn là một anh sinh viên y khoa chân ướt chân ráo với những suy nghĩ ngô nghê, đến khi trở thành một bác sĩ có tâm với nghề nhưng lòng bắt đầu mang nặng nỗi niềm chất chứa.

Đã từng bị bạn gái "đá"

Bác sĩ Tuấn chia sẻ, hồi mới vào TP.HCM, anh có thử hẹn hò một vài lần nhưng đều không thành. Chủ yếu là bị "đá" vì anh dành ít thời gian cho họ quá. Suốt ngày lấy lí do bận trực ở viện; ngày anh được nghỉ thì bạn kia đi làm, ngày bạn nghỉ thì anh đi trực. Anh còn có kiểu đang nhắn tin mà có bệnh nhân vào là hay biến mất đột ngột, lúc xong việc thì quên khuấy mất là đang nhắn tin dở, ngồi lướt facebook chém gió nên lại thành "Có thời gian lên facebook trả lời bạn bè mà không có thời gian để trả lời tin nhắn của tôi? Vậy mà kêu là bận?". Hoặc thi thoảng mình cũng huỷ hẹn gần sát giờ chỉ vì phải đi coi bệnh nhân gấp. Anh chỉ biết xin lỗi sau mỗi lần như vậy.

"Ai khi yêu cũng cần được quan tâm chăm sóc, tôi không thể dành cho họ được những điều ấy như họ mong đợi, cũng không thể ích kỷ yêu cầu họ phải hiểu cho mấy lý do công việc rồi tính đãng trí của tôi, nên bị đá cũng là chuyện đương nhiên", bác sĩ 9X trải lòng.

Sinh ra và học tập tại Hà Nội, nhưng bác sĩ 25 tuổi, Dương Minh Tuấn lại quyết định Nam tiến để lập nghiệp.

Theo Tuấn, lí do khiến anh chọn TP HCM làm nơi lập nghiệp bởi anh thích các sống của những con người ở miền đất này.

“Đây là nơi tôi chọn ở thời điểm hiện tại, nhưng tương lai thì không định trước, bởi nếu có cơ hội để học tập, phát triển nghề nghiệp ở một vùng đất khác, tôi sẵn sàng “xách ba lô lên và đi”…”, bác sĩ điển trai chia sẻ.

An Yên

Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.