Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết

Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết

Thứ 6, 19/03/2021 | 09:45
0
Hoa lan có nguồn gốc từ thiên nhiên, một trong những biểu tượng của nét đẹp vương giả, tinh tế và hiếm thấy nên ngày nay được rất nhiều người ưa chuộng.

Hoa lan (còn gọi hoa phong lan, phong lan hay cây phong lan) là một loại hoa lâu đời và thanh lịch, nó có thể truyền đạt nhiều thông điệp, ý nghĩa của hoa phong lan bao gồm sự giàu có, tình yêu,và vẻ đẹp.

Đối với người Hy Lạp cổ đại, hoa lan vinh danh những anh hùng, và sau khi sự gia tăng phổ biến của những bộ sưu tập phong lan ở Anh thời Victoria, ý nghĩa của hoa phong lan chuyển dần dần trở thành biểu tượng của sự sang trọng.

Hoa lan cũng đã được cho rằng là một vị thuốc chữa các bệnh khác nhau và phòng bệnh, cho phép con người tránh khỏi bệnh tật. Người Aztec uống một hỗn hợp của hoa phong lan vani và sô-cô-la để cung cấp cho họ quyền lực và sức mạnh, và người Trung Quốc tin rằng hoa lan có thể giúp chữa trị bệnh phổi và ho.

Ngày nay, ý nghĩa của hoa phong lan được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy và tinh tế. Hoa lan là loại hoa được trồng để làm đẹp cho ngôi nhà. Sự quyến rũ và huyền bí của hoa lan làm cho những người nhận được hoa lan thích thú, mà các loại hoa khác không có khả năng gây ấn tượng với người nhận theo cách mà hoa phong lan có thể.

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh hoa lan nhưng ít ai biết rằng mỗi màu sắc của loài hoa này lại mang những ý nghĩa khác nhau.

Hoa lan tím

Văn hoá - Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết

Màu tím tượng trưng cho sự thủy chung, son sắc

Nói tới màu tím người ta luôn nói đến sự thủy chung, son sắc. Với hoa cũng vậy, màu tím luôn là màu thể hiện cho sự chân thành, trước sau như một.

Và nếu có ai đó tặng bạn một đóa hoa lan tím thì xin chúc mừng là bạn đã có một người nguyện sát cánh cùng bạn suốt cuộc đời này. Ngoài ra, hoa lan tím còn là biểu tượng của sự bao dung, sang trọng và vẻ đẹp nữ tính. Đây là món quà thích hợp để tặng cho mẹ của các bạn trong những ngày lễ.

Hoa lan trắng

Văn hoá - Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết (Hình 2).

Màu trắng thể hiện sự thanh cao, tinh khiết.

Với màu sắc trắng tươi sáng, hoa đã mang đến sự thanh cao, tinh khiết với tấm lòng chân thành nhất của người tặng hoa muốn dành tặng đối phương.

Hoa phong lan màu trắng gợi ta nghĩ tới sự thanh lịch và khiêm tốn. Màu sắc tinh khiết tượng trưng cho sự ngây thơ, sự khiêm tốn và ân sủng. Hoa lan trắng là đại diện cho lòng tốt và sự thật. Hoa trắng cũng được sử dụng để đánh dấu sự khởi đầu mới, như ngày khai trương hay ngày cưới mọi người thường tặng nhau những chậu hoa lan trắng hoặc những kệ hoa được kết bằng hoa lan.

Đối với tình mẫu tử, lan trắng nói lên sự yêu thương, tôn trọng và gửi lòng biết ơn tới đấng sinh thành.

Hoa lan vàng

Văn hoá - Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết (Hình 3).

Màu vàng thể hiện sự sang trọng, quý phái.

Hoa lan màu vàng chính là đại diện cho sự sang trọng, quý phái, an vui, sung túc, hay sự kiên cường, mạnh mẽ, thường được sử dụng trong các buổi lễ khai trương, cưới hỏi, tốt nghiệp,… để thay những lời chúc tốt đẹp nhất đến bạn bè, đồng nghiệp hay cấp trên,…

Màu vàng của hoa lan tạo cảm giác như những ánh nắng ban mai. Khiến cho người nhìn như có chút ấm áp trong lòng. Với vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng không kém phần rực rỡ. Hoa lan vàng mang thông điệp gửi đến người nhận sự ấm áp và quan tâm.

Hoa lan hồng

Văn hoá - Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết (Hình 4).

Màu hồng tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu.

Màu hồng luôn tạo cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Dường như không ai có thể chối bỏ được sức cuốn hút của nó.

Tuy nhẹ nhàng nhưng màu hồng lại hoàn toàn không mờ nhạt mà ngược lại nó để lại một ấn tượng mạnh mẽ, dường như bất kỳ màu sắc nào kết hợp với nó đều làm cho cả 2 được nổi bật hơn. Cũng chính vì lý do đó mà màu hồng được biểu tượng cho một tình yêu đẹp, một tình yêu lý tưởng, mãn nguyện.

Những bông hoa hồng có chút sắc tím thường được trang trí trong đám cưới. Với ý nghĩa như một lời chúc cho cô dâu chú rể có được cuộc hôn nhân hạnh phúc. Có được nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Hoa lan đỏ

Văn hoá - Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết (Hình 5).

Màu đỏ thể hiện sự cháy bỏng, nồng nàn.

Nếu như màu hồng thể hiện một tình yêu dịu nhẹ thì màu đỏ lại là một màu thể hiện cho tình yêu cháy bỏng, nồng nàn. Nó rực cháy như những ngọn lửa của những cặp tình nhân đang yêu.

Ngoài ra, màu đỏ còn thể hiện cho sự quyền lực, lòng quyết tâm chinh phục những cái mới mẻ.

Nếu một chàng trai tặng hoa lan đỏ cho người mình yêu. Thì có nghĩa là anh chàng đang theo đuổi và cố gắng chinh phục được tình yêu của mình.

Hoa lan xanh

Văn hoá - Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết (Hình 6).

Màu xanh thể hiện sự tươi mát và độc đáo.

Những bông hoa lan màu xanh khá đặc biệt. Nhờ màu sắc tươi mát và độc đáo ít loài hoa nào có được. Nên hoa lan xanh là loài hoa lan tươi được nhiều người săn đón.

Mang ý nghĩa thể hiện sự sung túc và những điều may mắn. Tặng hoa lan màu xanh cho ai đó. Có nghĩa là chúc cho người đó có được nhiều may mắn trong cuộc sống, tình yêu và công việc.

Hoa lan màu xanh cũng rất phù hợp để trang trí trong nhà. Đem lại sự thanh mát cho ngôi nhà của bạn.

Văn hoá - Những điều thú vị về hoa lan không phải người chơi nào cũng biết (Hình 7).

Những bông hoa lan với màu sắc khác nhau. Đều mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Rất thích hợp để trang trí trong nhà. Và làm quà tặng đến người thân và những người quan trọng của bạn.

Hoa lan (tên khoa học: Orchidaceae) là một họ thực vật có hoa, thuộc bộ Măng tây, lớp thực vật một lá mầm. Họ Orchideceae là một trong những họ lớn nhất của thực vật. Hoa lan phân bố từ 680 vĩ Bắc đến 560 vĩ Nam, nghĩa là từ gần cực Bắc như Thuỵ Điển , Aleska, xuống tận cuối cùng ở cực nam của Australia. Tuy nhiên tập trung phân bố của họ này là ở trên các vĩ độ nhiệt đới, đặc biệt châu Mỹ và Đông nam á. Ngay ở các vùng nhiệt đới họ phong lan cũng phân bố rộng khắp từ vùng đầm lầy sát biển hồ qua các đồi núi thấp lên các vùng núi cao. Mặc dù đa số các loài lan chỉ mọc ở độ cao dưới 2000 m so với mặt nước biển, song có một số ít loài sống cả ở độ cao 5000m so với mặt nước biển (ở Colômbia óc một số loài phong lan sống ở núi quanh năm tuyết phủ).

Trong số các loại hoa được biết, hoa lan chiếm một vị trí đặc biệt như là một trong những loài hoa lôi cuốn và quyến rũ, làm cho chúng trở thành một sự lựa chọn đặc biệt khi bạn muốn thể hiện tình cảm với những người quý giá trong cuộc sống của bạn.

Quốc Tiệp (t/h)

Bà chủ vườn lan Trần Thị Hương và niềm đam mê với loài hoa vương giả

Thứ 4, 17/03/2021 | 10:20
Hiện nay, ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích hoa lan. Trong đó, phải kể đến chị Trần Thị Hương, chủ sở hữu vườn lan 'vạn người mê' ở Hà Nam.

Xuân Bắc thông tin về việc mình chơi hoa lan đột phá hay đột dập

Thứ 3, 16/03/2021 | 12:12
Xuân Bắc tiết lộ, thông tin hay mấy bức ảnh em chơi hoa lan (nhất là mấy cái loại đột phá hay đột dập gì đấy) mà một số người đăng post, cắt ghép đều là lừa.

Không phải Sơn Đoòng đây mới là hang động sâu nhất thế giới

Thứ 3, 16/03/2021 | 10:54
Với độ sâu hơn 2000 mét trong lòng đất, hang Krubera được coi là hang động sâu nhất thế giới.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.