Những điều tuyệt đối cần lưu ý khi sửa mũi hỏng

Những điều tuyệt đối cần lưu ý khi sửa mũi hỏng

Thứ 5, 22/08/2019 | 19:57
0
Nâng mũi hỏng là một trong những mối nguy hiểm, với tỷ lệ gặp phải ngày một tăng cao, đặc biệt là các ca sửa mũi hỏng. Những lưu ý “sống còn” dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa biến chứng sau phẫu thuật sửa mũi hỏng.

Nguyên nhân và cách khắc phục mũi hỏng 

Mũi bị nhiễm trùng, vẹo lệch tụt sóng, đầu mũi bóng đỏ, mũi bị lộ sóng,…là một trong những biến chứng không may gặp phải khi phẫu thuật nâng mũi tại những cơ sở không uy tín.

Cần biết - Những điều tuyệt đối cần lưu ý khi sửa mũi hỏng

Tỷ lệ ca nâng mũi hỏng với nhiều biến chứng như mưng mủ, thâm tím…đang tăng cao

Mũi chảy dịch viêm nhiễm, nhiễm trùng: do phẫu thuật không sát khuẩn an toàn dẫn đến việc xâm nhập của các vi khuẩn có hại, gây nên hiện tượng chảy máu và mủ.

Do đó, tổ chức bị viêm cần được xử lý lại, làm sạch toàn bộ ổ viêm mủ sau đó chăm sóc mũi thật cẩn thận bằng nước muối sinh lý kèm theo việc sử dụng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

Mũi bị vẹo lệch: Do bác sĩ bóc tách khoang mô không phù hợp hoặc lệch so với đường sống mũi thật

Nếu tình trạng lệch ở mức độ nhẹ, bạn có thể chỉnh sửa bằng cách nắn chỉnh hoặc chỉnh hình lại trụ mũi 

Nếu tình trạng quá lâu, bác sĩ sẽ tiến hành tháo bỏ sụn, đặt lại chất liệu sụn mới sao cho vừa vặn cân đối với khuôn mặt. Chất liệu độn thông thường sử dụng tự thân đảm bảo độ tương thích cao.

Mũi bị tụt sụn, bóng đỏ đầu mũi, lộ sống mũi: Do sụn silicon bào mòn mô theo thời gian hoặc quá cứng; đặt sụn quá sát da, bóc tách chưa sát màng xương; da mũi quá mỏng; chất lượng của sụn nâng mũi.

Trường hợp này, các bác sĩ sẽ tiến hành rút sóng mũi nhân tạo ra, rửa sạch khoang chứa sóng, cắt bỏ chân trụ, chính sóng mũi lại cho bớt căng, xử lý vô trùng lại sóng mũi, khâu lại lỗ thủng và nhét sóng trở vào khoang cũ.

Thời điểm thích hợp để sửa mũi hỏng

Khác với những ca nâng mũi thẩm mỹ thông thường, khách hàng chỉ cần đạt đủ tiêu chuẩn sức khỏe là có thể tiến hành nâng mũi ngay. Nhưng đối với một ca sửa mũi hỏng, bên cạnh sức khỏe thì thời gian tiến hành còn phụ thuộc vào thời điểm đã nâng mũi, tình trạng nhiễm trùng, biến dạng mũi sau nâng và chỉ định của bác sĩ.

Khoảng thời gian thông thường để tái phẫu thuật là 3 đến 6 tháng. Do cấu trúc mũi lúc này đã sơ cứng, và cần thời gian để vết thương cũ hồi phục hoàn toàn.

Chất liệu sụn mũi khi sửa mũi hỏng là sụn tự thân

Sử dụng sụn tự thân từ chính cơ thể khách hàng nên mang đến độ tương thích vô cùng cao, không gây ra các phản ứng đào thải, không dị ứng sụn. nâng mũi bằng sụn tự thân khắc phục được tất cả các khiếm khuyết mà nâng mũi sụn nhân tạo hay gặp phải như lộ sóng mũi, bóng đỏ đầu mũi, sưng, viêm,…

Cần biết - Những điều tuyệt đối cần lưu ý khi sửa mũi hỏng (Hình 2).

Trong suốt quá trình sửa mũi hỏng, bác sĩ phải cực kì khéo léo, tỉ mỉ để xử lý mũi hỏng nhưng không gây tổn thương cho vết thương cũ.

Vì vậy, bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn cao, kinh nghiệm để chỉ định phương pháp sửa mũi hỏng phù hợp cũng như thực hiện chính xác.

Địa chỉ sửa mũi hỏng uy tín, đạt tiêu chuẩn an toàn Bộ Y tế

Bên cạnh hai yếu tố thời gian và bác sĩ, địa chỉ sửa mũi an toàn cũng là một yếu tố bắt buộc cần biết trước khi thực hiện.

Lý giải, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các ca nâng mũi hỏng là do khách hàng “nhẹ dạ cả tin” lựa chọn những cơ sở Spa, thẩm mỹ “chui” với mức cam kết mũi đẹp giá rẻ nhưng thực tế không phải vậy.

Bác sĩ Charlie Trần (Giám đốc chuyên môn tại BVTM Kangnam) khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không nên sửa mũi tại các cơ sở Spa giá rẻ. Phẫu thuật sửa mũi hỏng hay bất kỳ ca nâng mũi chỉ được phép thực hiện tại Thẩm mỹ viện hay bệnh viện thẩm mỹ được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép hoạt động 

Hiện nay, bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là một trong số ít đơn vị uy tín sở hữu mô hình chuyên khoa thẩm mỹ mũi tiêu chuẩn Hàn Quốc, được bộ Y tế cấp phép.

Đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cho biết, trong nhiều năm qua, chuyên khoa thẩm mỹ mũi đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp khách hàng gặp phải tình trạng mủ viêm, nhiễm trùng, biến dạng nghiêm trọng.

Cần biết - Những điều tuyệt đối cần lưu ý khi sửa mũi hỏng (Hình 3).

Ca “giải cứu” mũi biến dạng thành công sau 2 lần phẫu thuật sửa mũi hỏng

Cần biết - Những điều tuyệt đối cần lưu ý khi sửa mũi hỏng (Hình 4).

“Lột xác” xinh đẹp sau nhiều năm “sống chung” với dáng mũi gồ lệch do nâng mũi hỏng ở cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng

Đây là những ca thẩm mỹ mũi rất khó, đòi hỏi công nghệ kỹ thuật hiện đại và bác sĩ có tay nghề cao, quy trình khép kín với phòng phẫu thuật vô trùng. Với nhiều năm kinh nghiệm, BVTM Kangnam đã giải quyết thành công rất nhiều ca sửa mũi khó cho cả nam và nữ, được khách hàng review hiệu quả và giới chuyên gia, truyền thông đánh giá cao.

Tuân thủ chỉ định chăm sóc sau sửa mũi hỏng

Cuối cùng, vấn đề bạn cần đặc biệt lưu ý đó chính là những nguyên tắc sau phẫu thuật sửa mũi hỏng.

Để đảm bảo ca sửa mũi hỏng đạt kết quả cao nhất, bạn cần tuân thủ đúng đơn thuốc, chế độ chăm sóc, vận động hậu phẫu từ bác sĩ chuyên khoa.

Và đặc biệt, đến tái khám thường xuyên theo lịch bác sĩ để theo dõi sự phát triển ổn định của dáng mũi và có những can thiệp xử lý kịp thời nếu có.

"GIẢI CỨU MŨI HỎNG" - chuyên đề thẩm mỹ mũi do báo VnExpress phối hợp cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức, nhằm cung cấp những kiến thức chuyên sâu về sửa mũi hỏng do tai nạn, nâng mũi bị hỏng, mũi biến dạng sau nâng….

Chuyên đề hội tụ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam – Hàn Quốc, sẽ giải đáp tất cả thắc mắc liên quan đến thẩm mỹ nâng mũi từ độc giả. 

Đồng thời, mỗi tuần Ban tổ chức tặng 2 Tấm vé sửa mũi MIỄN PHÍ cho độc giả may mắn khi gửi câu hỏi và hình ảnh đến chương trình. 

Xem chi tiết thể lệ, cách thức tham gia TẠI ĐÂY. 

Nguyễn Nhàn

5 lầm tưởng về nâng mũi bọc sụn ai cũng gặp phải

Thứ 3, 30/07/2019 | 12:53
Những suy nghĩ lầm tưởng về phương pháp nâng mũi bọc sụn đang làm cản trở bạn thực hiện ước mơ cải thiện dáng mũi của mình. Liệu rằng bạn có đang có 1 trong 5 suy nghĩ sai lầm về phương pháp nâng mũi này hay không?

Phẫu thuật nâng mũi có đau không?

Thứ 2, 22/07/2019 | 14:30
Sở hữu dáng mũi cao, đẹp luôn là điều mơ ước của nhiều người. Với những ai sở hữu dáng mũi thấp, kém duyên thì phẫu thuật nâng mũi được xem như một vị cứu tinh. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn lo lắng về việc đau đớn khi thực hiện nâng mũi. Hãy cùng thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết sau nhé !

Những điều cần lưu ý để kết quả nâng mũi thành công

Thứ 6, 19/07/2019 | 10:06
Sở hữu một dáng mũi đẹp, mềm mại, tự nhiên là niềm ao ước của rất nhiều người. Với những ai không may sở hữu dáng mũi kém duyên thì việc tìm đến nâng mũi là một điều đúng đắn để khắc phục các khuyết điểm của dáng mũi cũ.

Nâng mũi S-line bán cấu trúc là gì?

Thứ 4, 17/07/2019 | 09:35
Chiếc mũi được xem là trung tâm thu hút ánh nhìn của gương mặt. Sở hữu một chiếc mũi cao thanh tú là mơ ước của hầu hết tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải sinh ra cũng đã may mắn có được một chiếc mũi đẹp. Vì vậy phương pháp nâng mũi S-line bán cấu trúc ra đời như vị cứu tinh dành cho những ai không may sở hữu dáng mũi thấp tẹt, cánh mũi thô, to bè...
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.