Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng

Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:19
0
Không thừa nhận mình có hơn 2 tỷ đô la, nhưng nhìn vào khối “siêu tài sản” dưới đây, liệu bạn có nhẩm tính được độ giàu có “vô biên” của vị “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển?

Đào Hồng Tuyển luôn là cái tên đình đám trong giới đại gia Việt. Ông nổi tiếng giàu có và thường xuyên gây sốc cho dư luận về sự lắm tiền nhiều của của mình. Mới đây nhất là sự kiện ông “tặng không” cho Viện toán học Việt Nam căn biệt thự 3 triệu đô ngay sát biển.

Đào Hồng Tuyển sinh ra và lớn lên trên đất Quảng Yên - nhưng lại lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh sau ngày Giải phóng.

Năm 1969, khi mới 15 tuổi, Đào Hồng Tuyển gia nhập Đoàn tàu Không số hoạt động dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh trên biển. Năm 1979, ông tham gia quân tình nguyện chiến đấu ở chiến trường Campuchia ở độ tuổi 25.

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng Chân dung "chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển

Sau khi xuất ngũ, ông từng làm nhiều nghề khác nhau và là chủ sở hữu của 34 nhà máy, xí nghiệp trong lĩnh vực nước giải khát và phân bón rồi chuyển sang lĩnh vực làm bánh kẹo, làm giấy trước khi đảm nhận các chức vụ: phó tổng giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Trung ương Đoàn, giám đốc Trung tâm chuyển giao và xuất nhập khẩu công nghệ, phó chủ tịch Hội phân bón Việt Nam. Sau đó ông tách ra tự thành lập Công ty TNHH Âu Lạc mà ông là chủ tịch HĐQT. Sau nhiều lần "ngụp lặn" trong thương trường, hiện nay Tổng Công ty Âu Lạc của ông có 7 công ty thành viên với 10.000 lao động.

Năm 1998, ông đầu tư Dự án xây dựng khu đô thị - du lịch - giải trí quốc tế tại đảo Tuần Châu, vịnh Hạ Long Quảng Ninh theo phương thức dùng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng với số vốn đầu tư hơn 400 triệu USD. Sau 13 tháng lấn biển, con đường đầu tiên nối đất liền với đảo được hoàn thành. Sau đó, ông xây dựng một loạt các khu vui chơi giải trí biến đảo Tuần Châu thực sự thành "Ngọc Châu" như báo chí vẫn gọi xưa nay.

Đào Hồng Tuyển cũng là một người nổi tiếng với các dự án quỹ từ thiện. Ông đã ủng hộ các vùng bị bão số 7 năm 2005 một căn biệt thự mới xây chưa sử dụng và được bán đấu giá 12 tỷ đồng. Trước khi được khán giả cả nước biết đến qua vụ tấm thiệp 600 triệu đồng, ông Tuyển đã đầu tư xây 150 căn nhà cho người nghèo và nhiều hoạt động từ thiện khác.

Ngoài sở hữu đảo du lịch quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh), hiện giờ ông Đào Hồng Tuyển sở hữu 14 công ty, 34 nhà máy xí nghiệp với cả vạn công nhân… Xác nhận về tài sản của mình, “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển từng không ngần ngại nói rằng, tổng tài sản của ông lên tới 2 tỷ đô la Mỹ. Tuy sau đó ông đã phủ nhận con số này, nhưng nhìn vào khối tài sản ông đang sở hữu hoặc đồng sở hữu, thì có lẽ con số đó không phải là không có thật.

Những siêu dự án của "chúa đảo" Tuần Châu:

Khu Công viên vui chơi – giải trí Tuần Châu

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 2).

Khu công viên có tổng diện tích khoảng 5ha nằm chạy dọc theo chiều dài bãi biển Tuần Châu. Đây là khu vui chơi liên hợp được thiết kế hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên. Bao gồm nhiều hạng mục như cung trình diễn nhạc nước, Cậu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển, Ngôi nhà kỳ bí, câu lạc bộ biểu diễn cá sấu, thế giới game...

Cung trình diễn nhạc nước

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 3).

Trải rộng trên diện tích 2,5ha là một lòng hồ rộng lớn khoét sâu giữa dải đồi thông xanh ngát bên cạnh bờ biển. Công trình biểu diễn Nhạc nước được thiết kế như một con sò lớn khổng lồ chứa những viên ngọc rồng lấp lánh kỳ diệu.

Đây là một công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á và có mặt đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2004. Công trình là một trong những là điểm nhấn ấn tượng trong tổng thể khu Du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu. Là nơi vinh dự được tổ chức các sự kiện văn hóa lớn cấp quốc gia như: Lễ Hội Du lịch, Cuộc thi Hoa Hậu toàn quốc năm 2004, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam – Nghìn năm hương sắc năm 2010.

Công trình Câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 4).

Được xây dựng trên diện tích 10.000m2, có sức chứa 2.500 người. Công trình đạt đỉnh cao của yếu tố thiên nhiên hoà quyện với những đường nét thiết kế tinh tế của hệ thống mái vòm khung Inox hiện đại nhất Đông Nam Á

Khách sạn Morning Star

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 5).

Tọa lạc tại vị trí phía Đông Nam của đảo Tuần Châu, khách sạn Morning Star có tổng số 106 phòng nghỉ, tiện nghi sang trọng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Phần lớn các phòng đều có ban công rộng rãi nhìn ra vịnh Hạ Long.

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 6).

Điểm độc đáo của khách sạn là có nhà hàng quay Panorama tại tầng 8. Đây là nhà hàng duy nhất tại Tuần Châu được thiết kế quay tròn với chu kỳ 45 phút/ 1 vòng quay. Du khách có thể vừa ăn uống, vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vịnh Hạ Long ở nhiều vị trí khác nhau.

Holiday Villa

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 7).

Nằm trong khu vực Tuần Châu Resort, Holieday Villa là khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất của Thành phố Hạ Long có vị trí liền kề bờ biển với 534 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Đây cũng là khu Resort duy nhất tại Hạ Long có đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp và cũng là địa điểm thăm quan Vịnh Hạ Long, đảo Cát Bà gần nhất, thuận tiện nhất tại Hạ Long.

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 8).

Cũng tại Tuần Châu resort, có dịch vụ Spa cao cấp và sang trọng với phương pháp mát xa  Royal Spring Aesthetic và phòng Sauna..

Cảng Tuần Châu

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 9).

Nằm ngay bên bờ vịnh Hạ Long, Cảng tàu khách Tuần Châu là bến neo đậu được Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cấp phép công bố hoạt động từ tháng 10 năm 2009.

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 10).

Cảng có quy mô 150.000m2, với những hạng mục chính như nhà ga, nhà hàng, quán Bar, trung tâm siêu thị, khu biệt thự cao cấp hai bên bờ cảng… Đặc biệt là hệ thống nhà ga với đầy đủ dịch vụ phòng chờ máy lạnh có internet, phòng điều hành khai báo cấp lệnh rời cảng, phòng hỗ trợ du khách thông tin vịnh và bán vé tham quan…

Tuyến phà Tuần Châu – Cát Bà

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 11).

Được đưa vào hoạt động từ năm 2009, đây là một tuyến thủy quan trọng và nhanh nhất nối liền hai thành phố biển Hạ Long và Hải Phòng.

Mỗi ngày phà Tuần Châu – Cát Bà có từ 5-7 chuyến, hoạt động với tốc độ khoảng 45 phút/chuyến (khoảng 7-8 hải lý/giờ).

“Bộ sưu tập” du thuyền triệu đô Paradise Cruises

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 12).

Paradise Cruises là du thuyền cao cấp trên vịnh Hạ Long. Gồm 5 du thuyền trong đó có 3 du thuyền lớn 17 cabin, 2 du thuyền nhỏ dành cho gia đình hoặc các nhóm bạn với 3 cabin một du thuyền. Mỗi cabin tương ứng với phòng rộng từ 16,2 đến 24 m2.

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 13).

Cabin được trang trí bằng những chất liệu tự nhiên tốt nhất như gỗ quý, silk, taffeta, đá cẩm thạch, đồ sứ, pha lê. Các cabin được chia ra 3 loại: Superior, Deluxe và Suites, có cửa sổ, ban công rộng nhìn ra biển. Tầng cao nhất của du thuyền là bar, nơi thưởng thức hàng trăm loại rượu vang, tắm nắng, đọc sách, nghe nhạc.

Khu vực ẩm thực Tuần Châu

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 14).

Nằm trong quần thể Tuần Châu Resort, khu ẩm thực Tuần Châu mang kiến trúc phương Đông truyền thống, có nhiều các món ăn ngon mà còn như lạc vào chốn cùng đình của các triều đại Việt Nam.

Nhà hàng Yum Yum

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 15).

Tọa lạc tại tầng 2 Nhà ga cảng tàu du lịch Tuần Châu, nhà hàng Yum Yum có sức chứa gần 500 khách.

Sân tập golf Tuần Châu

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 16).

Nằm trong quần thể Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, sân tập Golf quốc tế Tuần Châu trải rộng trên diện tích 13.330 m2.

Sân tập golf có chiều rộng 100 yard và chiều dài vượt điểm bóng rơi 250 yard. Nhà phát bóng 2 tầng rộng 1.280m2 có thể sử dụng đồng thời cho trên 50 khách cùng một lúc.

Siêu xe Rolls Royce Phantom

Bất động sản - Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng (Hình 17).

Siêu xe Rolls Royce Phantom được “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển đích thân điều khiển hàng ngày để đi thị sát các công việc trong đảo. Ước tính chiếc xe sang trọng này cũng có giá khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng).

Hà Giang Giang

Đại gia đảo Tuần Châu 'phát cáu' vì tin đồn có 2 tỷ đô la

Chủ nhật, 10/03/2013 | 10:29
Hỏi ông về khối tài sản 2 tỷ đô la mà dư luận đồn đại cách đây chưa lâu, ông Đào Hồng Tuyển cười, nói: “Tôi đã bao giờ công bố chuyện đó đâu bạn ơi”.

"Chúa đảo Tuần Châu” nói về dự án “động trời”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Nung nấu ý tưởng từ 10 năm nay, đầu Xuân Nhâm Thìn 2012, Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu, ông Đào Hồng Tuyển đã “bật mí” những thông tin đầu tiên về dự án cảng biển nhân tạo Ngọc Châu.

Siêu dự án tại Hà Tĩnh đề xuất tăng vốn lên 28,5 tỷ USD

Thứ 4, 29/05/2013 | 08:21
Dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh vừa đề xuất tăng vốn lên 28,5 tỷ USD.

Những dự án nghìn tỷ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:06
Trong tay ông Phạm Nhật Vượng là những “siêu dự án” khiến người ta choáng váng.

Anh chàng 9X nổi tiếng với dự án tầm cỡ thế giới

Thứ 5, 20/06/2013 | 13:54
Boyan Slat, 19 tuổi, là chủ nhân của dự án “Làm sạch môi trường biển“ đang thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trên thế giới.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.