Những góc khuất trong mối quan hệ 'thầy - trò' làm loạn Vbiz

Những góc khuất trong mối quan hệ 'thầy - trò' làm loạn Vbiz

Thứ 4, 20/11/2013 | 16:50
0
Sự căng thẳng trong mối quan hệ Hương Tràm và Thu Minh chỉ là một phần rất nhỏ của showbiz hỗn tạp, được phơi bày trước công chúng. Đằng sau những lời có cánh, những cái ôm hôn dành cho nhau trước ống kính của nghệ sỹ, là những "ánh mắt hình viên đạn", những dè chừng nhau mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Khi thầy trò “ăn miếng-trả miếng”

Trong một bài phỏng vấn mới đây, khi được hỏi lý do vì sao không còn thấy ca sỹ Thu Minh hỗ trợ cho Hương Tràm, cô học trò "cưng", quán quân của The Voice 2012, Thu Minh đã trả lời rằng: "... Bản thân Hương Tràm sau cuộc thi chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ. Sau cuộc thi, đôi lúc cái bóng của huấn luyện viên (HLV) quá lớn nên chiến thắng của Hương Tràm cũng sẽ là áp lực cho em để chứng tỏ bản thân với mọi người...".

Ngay sau đó, cho rằng vị HLV này đang ám chỉ mình "qua cầu rút ván", "vô ơn bội nghĩa", nên Hương Tràm đã viết một tâm thư khá dài trên trang cá nhân đáp trả với nhiều lời bóng gió rằng sự thật không như những gì đang bày ra trước mắt, cũng như nhiều chuyện hậu trường không mấy tốt đẹp trong mối quan hệ giữa thí sinh và HLV khi cô tham gia cuộc thi The Voice.

Sự kiện - Những góc khuất trong mối quan hệ 'thầy - trò' làm loạn Vbiz

Hương Tràm - Thu Minh thuở còn thân thiết.

Sau bức tâm thư, Thu Minh chọn cách im lặng. Nhiều ý kiến cho rằng, Hương Tràm bồng bột, thiếu suy nghĩ khi phản ứng gay gắt như vậy cho cả thiên hạ biết sự thật không nên biết. Tuy nhiên, bản chất của showbiz Việt vốn đã rất phức tạp, với những thứ bóng bẩy bề ngoài "nhìn vậy mà không phải vậy". Trong đó, chính những mối quan hệ, lối hành xử của giới nghệ sỹ là nhân tố quan trọng tạo nên sự phức tạp ấy. Hương Tràm cũng như nhiều ca sỹ trẻ khác, "chân ướt chân ráo" bước vào thế giới này, không tránh khỏi bị sốc, và có những phản ứng cảm tính. Nói trắng ra là họ còn như những "con cừu non", chưa đủ "lõi đầu" để cao tay như những đàn anh, đàn chị trong việc xử lý hàng ngàn "hòn đá" hàng ngày chỉ chực nhăm nhe ném lại phía mình.

Không phải ngẫu nhiên mà có người ít nhiều hiểu về những góc khuất của đời sống showbiz đã phải thốt lên rằng: Không đâu khốc liệt như showbiz, và rằng showbiz là nơi không có chỗ cho tình thân. Cái gọi là tình nghệ sỹ nếu không phải lợi dụng nhau, thì sau đó cũng sẵn sàng quay lưng với nhau, nói xấu nhau khi quyền lợi của mình bị đụng chạm. Nói như vậy, không phải tất cả mọi mối quan hệ thầy trò, anh em, bạn bè trong showbiz là giả tạo, không đáng trân trọng. Tuy nhiên, không phải nghệ sỹ nào cũng giữ được tình cảm chân thật với nhau dài lâu.

Chẳng thế mà sau bức tâm thư của Hương Tràm, ca sỹ Cao Thái Sơn cũng nhân tiện bóng gió "bắn nhiều đích" rằng: "Ngày ấy gặp em ở bể bơi, anh đã nói với em rằng cuộc sống showbiz có nhiều mặt trái, bạn thì ít mà bè thì nhiều, hiếm lắm mới có người vô tư giúp nhau chẳng với ý đồ gì... Anh có bao giờ nghĩ rằng một đàn em từng ăn cơm, vui chơi ở nhà anh, mà ngày hôm sau lại vuốt mặt không nể mũi nói xấu anh sau lưng...".

Trước Hương Tràm - Thu Minh, showbiz Việt từng chứng kiến một loạt các mối quan hệ thầy trò, bạn bè thân thiết đổ vỡ, lên báo tố nhau. Trong số này phải kể đến Phi Thanh Vân - Xuân Lan, khi Phi Thanh Vân chủ động lên báo tố đàn chị Xuân Lan "làm tôi đau khổ". Tuyết Lan cho rằng Hà Anh trù dập mình trong suốt cuộc thi Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên. Hay Đàm Vĩnh Hưng nói người mình từng gọi là "bố" - nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử"... Đủ thấy trong đời sống showbiz đầy thị phi này, hiền lành và ngây thơ thì khó lòng tồn tại. Nếu có ngây thơ thì cũng là thứ ngây thơ "ăn tiền" kiểu Ngọc Trinh...

Sự kiện - Những góc khuất trong mối quan hệ 'thầy - trò' làm loạn Vbiz (Hình 2).

Liệu có không tình nghệ sỹ trong showbiz Việt?. Hình chụp các ca sỹ hát trong đêm nhạc gây quỹ ủng hộ ca sỹ Wanbi Tuấn Anh.

Thế lực nào đứng sau?

Sự việc Hương Tràm và ca sỹ Thu Minh bất đồng dấy lên nhiều câu hỏi, đằng sau các mối quan hệ showbiz thực chất không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là một môi trường phức tạp, đầy mâu thuẫn và khiến nhiều người phải thấy khiếp sợ. Mặc dù, so với môi trường showbiz thì showbiz Việt vẫn còn có chút hiền lành, dễ thở hơn nhưng nó cũng tiềm tàng nhiều câu chuyện đắng lòng. Từ chuyện ma cũ ăn hiếp ma mới, đổi chác tiền bạc, ra oai để thể hiện thế lực hay chuyện gạ tình bằng nhà lầu, xe hơi cũng khiến nhiều người giật mình.

Ca sỹ M., khá nổi tiếng tại các tỉnh phía Nam chia sẻ: "Ngày đầu đi hát, tôi được một nghệ sỹ lớn hơn dẫn dắt, hai anh em chơi với nhau thân thiết đến mức có thể sống chết vì nhau. Được sự giúp đỡ của anh, từ từ, tôi cũng có một số mối quan hệ trong nghề, và bắt đầu có thể tự lập được. Nhưng khi sự nghiệp dần phát triển, bỗng nhiên anh cảm thấy khó chịu về tôi. Tôi bỗng trở thành một cái gai trong mắt, để kim hãm sự nghiệp của, tôi anh lên tiếng với bầu show rằng: Từ nay, nếu mời M. thì đừng mời tôi, có tôi thì không có nó. Nghe được câu này, tôi thấy rụng rời chân tay. Anh ta là người có quyền lực, thế nên chuyện anh ta dìm đường ca sỹ khác dễ như trở bàn tay".

Ca sỹ M. tiết lộ thêm: "Có thể bên ngoài, hai bên tay bắt mặt mừng, vui vẻ như không có chuyện gì, nhưng đằng sau đó chuyện ma cũ ăn hiếp ma mới là chuyện hằng ngày trong giới showbiz. Thậm chí, nếu chỉ cần một lần quên chào, một câu chưa kịp cám ơn cũng khiến người ta khó chịu và sẵn sàng dìm hàng, tuyệt đường sống của những người mới như thường".  Không những thế, chuyện tranh giành vai diễn, bài hát... cũng khốc liệt vô cùng. Nghệ sỹ hài K. vẫn còn nhớ như in ngày anh chưa nổi tiếng.

Chia sẻ với PV, anh kể: "Lúc đó, tôi và bạn diễn được giao hai vai, anh là người đi trước nên được chọn vai mà mình thích. Tôi chỉ là người nhận vai còn lại. Khi lên sân khấu diễn, vai của tôi khiến mọi người thích thú hơn, vậy là ngày hôm sau anh đòi cho bằng được vai diễn đó mới chịu".

Ảo tưởng “quyền lực” showbiz

Quá ngán ngẩm thói đời trong showbiz, ca sỹ Bảo Yến từng thốt lên rằng: "Trong thế giới nghệ sỹ rất hiếm người tốt, chỉ toàn những kẻ luôn mồm xỏ xiên nhau. Tôi từng nhiều lần là nạn nhân của những đồng nghiệp xấu bụng, tóm lại thế giới showbiz Việt luôn đầy rẫy sự bon chen, ghen tỵ". Nhiều nghệ sỹ chân chính chỉ biết cống hiến cho nghệ thuật cũng đành lặng căm khi chứng kiến những mảng tối này.

Ca sỹ trẻ L. cho biết: "Trong thế giới showbiz, phải kết thân với một số người mà làm thành một ê-kíp, nếu không có mối quan hệ này mình khó lòng chen chân vào một số chương trình, một số chương trình biểu diễn. Vì thế những mối quan hệ showbiz dễ đẩy một số người dễ ảo tưởng mình nắm quyền lực trong tay và họ cho mình tư cách vùi dập người này, hay nâng đỡ người khác. Sự bát nháo này cũng đẩy người ta dễ dàng lên thiên đường hay xuống địa ngục một cách nhanh nhất".

Trong môi trường nghệ thuật có đầy rẫy sự đố kỵ, ghen ghét, đổi chác tiền, tình như chính sự phức tạp vốn có của nó. Sống như thế nào, và sống ra sao còn tùy thuộc vào bản lĩnh của mỗi người. Khi người nghệ sỹ sống ra sao, thì khán giả sẽ cảm nhận như chính điều họ thể hiện. Họ sẽ yêu, ghét, thậm chí là xem thường nghệ sỹ nếu họ biết được người nghệ sỹ đó như thế nào. Nghệ sỹ hài Anh Vũ cũng khẳng định: "Bây giờ, khán giả họ tinh tế lắm, mình sống như thế nào, thì khán giả sẽ biết hết". Thêm vào đó, cá tính và sự hoạt động nghệ thuật nghiêm túc chính là thước đo phản ánh đẳng cấp của mỗi người nghệ sỹ. Chứ không phải cứ dìm nhau bằng những phát ngôn gây sốc... 

Cần phải có niềm đam mê mới sống được trong showbiz

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc chia sẻ: "Đã sống trong showbiz thì phải có một ý chí thật lớn và quan trọng hơn là phải có gan lớn để làm những chuyện mà mình muốn làm, và đối mặt với những chuyện bất cứ lúc nào cũng có thể đến với mình. Bên cạnh đó, cũng phải có niềm đam mê thì mới có thể sống trong nghề này".

Hạ Du

Showbiz tuần qua: Ngân Khánh hở ngực, Hương Tràm - Thu Minh 'đá' nhau

Thứ 3, 03/12/2013 | 16:39
Ngân Khánh bị phạt vì hở ngực, Hương Tràm - Thu Minh lời qua tiếng lại, Jennifer Phạm đưa con gái về nước... là những sự kiện nổi bật của showbiz Việt tuần qua.

Hương Tràm đã 'hóa cáo' quá nhanh?

Thứ 6, 15/11/2013 | 09:32
Ca sĩ Hương Tràm đã “hóa cáo” nhanh hơn Thu Minh mong muốn và không ngờ sự “hóa cáo” đầu tiên lại có đích đến chính là người thầy đã tạo nên sự thành công cho mình.

Thu Minh lên tiếng sau khi bị Hương Tràm 'tố ngược'

Thứ 5, 14/11/2013 | 10:05
Nữ ca sĩ “Đường cong” cho biết đã đọc những dòng “tố ngược” của học trò, cô chỉ biết cười trừ và sự im lặng là điều cuối cùng cô có thể làm cho Hương Tràm lúc này.

Hương Tràm khóa Facebook sau khi 'đáp trả' đàn chị Thu Minh

Thứ 5, 14/11/2013 | 08:45
Sau khi viết tâm thư cho Thu Minh - HLV cũ của mình, Hương Tràm nói rằng cô cảm thấy mệt mỏi và sẽ khóa Facebook trong vài ngày.

Hương Tràm 'đáp trả' Thu Minh khi bị tố 'trở mặt'

Thứ 4, 13/11/2013 | 16:43
Ngay sau khi Thu Minh trả lời báo chí "Hương Tràm cắt liên lạc với tôi", Hương Tràm đã có một bức tâm thư dài chia sẻ trên trang cá nhân gửi đến huấn luyện viên của mình.

'Công chúa ballad' Hương Tràm thay 3 bộ váy trên sân khấu

Thứ 6, 15/11/2013 | 09:42
Ca sĩ Hương Tràm thay liền một lúc 3 bộ váy màu vàng, xanh, nâu khi hát với các sao nhí The Voice Kids.

Showbiz tuần qua: Ngân Khánh hở ngực, Hương Tràm - Thu Minh 'đá' nhau

Thứ 3, 03/12/2013 | 16:39
Ngân Khánh bị phạt vì hở ngực, Hương Tràm - Thu Minh lời qua tiếng lại, Jennifer Phạm đưa con gái về nước... là những sự kiện nổi bật của showbiz Việt tuần qua.

Hương Tràm đã 'hóa cáo' quá nhanh?

Thứ 6, 15/11/2013 | 09:32
Ca sĩ Hương Tràm đã “hóa cáo” nhanh hơn Thu Minh mong muốn và không ngờ sự “hóa cáo” đầu tiên lại có đích đến chính là người thầy đã tạo nên sự thành công cho mình.

Thu Minh lên tiếng sau khi bị Hương Tràm 'tố ngược'

Thứ 5, 14/11/2013 | 10:05
Nữ ca sĩ “Đường cong” cho biết đã đọc những dòng “tố ngược” của học trò, cô chỉ biết cười trừ và sự im lặng là điều cuối cùng cô có thể làm cho Hương Tràm lúc này.

Hương Tràm khóa Facebook sau khi 'đáp trả' đàn chị Thu Minh

Thứ 5, 14/11/2013 | 08:45
Sau khi viết tâm thư cho Thu Minh - HLV cũ của mình, Hương Tràm nói rằng cô cảm thấy mệt mỏi và sẽ khóa Facebook trong vài ngày.

Hương Tràm 'đáp trả' Thu Minh khi bị tố 'trở mặt'

Thứ 4, 13/11/2013 | 16:43
Ngay sau khi Thu Minh trả lời báo chí "Hương Tràm cắt liên lạc với tôi", Hương Tràm đã có một bức tâm thư dài chia sẻ trên trang cá nhân gửi đến huấn luyện viên của mình.

'Công chúa ballad' Hương Tràm thay 3 bộ váy trên sân khấu

Thứ 6, 15/11/2013 | 09:42
Ca sĩ Hương Tràm thay liền một lúc 3 bộ váy màu vàng, xanh, nâu khi hát với các sao nhí The Voice Kids.