Những góc tối chưa biết về đồng tính nữ Hà thành

Những góc tối chưa biết về đồng tính nữ Hà thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Tối thứ Bảy tại một quán cà phê ồn ào trên đường Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, khách khứa bỗng giật mình bởi tiếng hét: "Cô thích đi với nó thì đi đi, hết tiền thì đừng quay về van xin tôi, đồ đểu!". Tiếng cô gái kia cũng chát chúa không kém: "Anh đừng có thách tôi, không có anh, tôi cũng vẫn sống…”

Mọi người tò mò quay lại. Đó là hai cô gái đang cãi nhau, chỉ nhìn dáng vẻ bề ngoài, mọi người cũng nhận ra, đó là hai cô gái đồng tính nữ - les (Lesbian- PV). Theo tìm hiểu của PV, đó là một cặp les, đang là sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cứ cuối tuần họ hẹn hò nhau ở đây và vài ba ngày lại có một trận cãi nhau nảy lửa như vậy.

Pháp luật - Những góc tối chưa biết về đồng tính nữ Hà thành

Chịu thiệt bởi “bà Mụ” ... nặn nhầm

Phải mất một tuần, tôi mới tiếp cận được Việt Nga và Trang Bunrin - hai cô gái trong câu chuyện trên. Vì hai người rất ngại tiếp xúc với người lạ và mặc cảm bởi giới tính của bản thân, chỉ những ai thực sự hiểu được mới dám làm bạn với "chàng" và nàng ấy. Bởi theo hai người, khác với các đồng tính nam, xã hội vẫn rất khắt khe với các les. Quả thật, nếu không tiếp cận với Việt Nga và Trang Burin thì tôi rất khó có thể hiểu được cuộc sống và tâm lý của các lesbian. Trông hai cô gái rất ưa nhìn, có điều khác là Việt Nga trông rất nữ tính với da trắng, môi đỏ, răng khểnh, còn Trang Burin thì trong vai nam với cách ăn mặc tomboy, bụi bặm và mái tóc tém cá tính.

Bố mẹ Việt Nga ở nước ngoài, hàng tháng gửi tiền về cho con qua tài khoản của người cậu ruột, từ khi bắt đầu trở thành thiếu nữ, Việt Nga đã cảm thấy giới tính của mình không ổn khi cô chỉ thích ngắm nhìn và chơi với con gái, đặc biệt là những bạn gái mạnh mẽ, có cá tính. Thậm chí cô có những khát khao rất khó nói với người cùng giới cho đến khi gặp Trang Burin - người mà bây giờ cô âu yếm gọi là "chồng".

Nỗi khổ tâm nhất

Trên các diễn đàn về les trên mạng, thì hai chữ: "Gia đình" chính là nỗi khổ tâm lớn nhất trong tâm hồn các đồng tính nữ. Bởi cũng như bao đứa trẻ khác, họ được sinh ra từ sự yêu thương của cha mẹ, nhưng khi lớn lên, cơ thể có những sự khác biệt đến mức lập dị so với các bạn cùng giới nên các đồng tính nữ mặc cảm, giấu giếm, thậm chí có người đã đổ bệnh. Có người bị gia đình cấm đoán, có người chia tay vì phải giữ cho người mình yêu, hoặc vì sợ gia đình biết... Nói hay không nói với gia đình là điều khiến họ day dứt, vật vã. Nhiều người trong số họ chọn giải pháp công khai với bạn bè, với cộng đồng của mình nhưng họ không thể và không biết làm cách nào để nói với gia đình mình. Vì thế họ âm thầm với nỗi đau mang tên giới tính.

Bố mẹ Trang Burin đều là giáo viên, cô lớn lên trong sự dạy bảo và mô phạm của gia đình. Ngay từ nhỏ, Burin rất tự lập, mạnh mẽ và đặc biệt là thích chơi các trò chơi của con trai, thích chỉ huy nhóm bạn. Bao nhiêu búp -bê bố mẹ mua về, cô cho mấy bạn hàng xóm hết. Cô sẵn sàng gây gổ, đánh trả lại nếu cánh con trai "xâm phạm" đến "lãnh thổ" nhóm bạn gái của mình. Tuổi dậy thì như bao cô gái khác, Burin cũng có một cơ thể hoàn hảo được nhiều chàng trai để mắt. Nhưng không hiểu sao, Burin không có cảm xúc gì với bạn khác giới, thậm chí sự quan tâm và theo đuổi của các bạn trai làm cô thực sự khó chịu.

Trong đám bạn, cô rất thích một bạn gái cùng lớp. Ngày nào Burin cũng đi ngược lại quãng đường đến trường để rủ bạn đi học, tự nhận nhiệm vụ mang vác cặp sách cho bạn. Giờ học, giờ chơi, Burin đều "để mắt" và canh chừng cô bạn của mình. Đặc biệt, nếu cậu bạn nào định trêu chọc hoặc lại gần bạn gái mình, Burin đều "xù" lên một cách khó hiểu.

Sau này, biết được sự khác biệt trong cơ thể mình, Trang Burin đã nói thẳng với bố mẹ. Bố mẹ Trang từ lo lắng, chạy chữa đã bất lực khi con gái khẳng định mình không phải là nữ. Không chịu nổi nước mắt và sự nặng nề của gia đình, Trang quyết định ra ở riêng. ở tuổi 23, học năm cuối trường Đại học Kinh tế quốc dân, làm việc bán thời gian cho một công ty kiểm toán, cô thuê nhà và chung sống với bạn gái của mình (Việt Nga - PV), cũng là một đồng tính nữ, họ quen nhau trên mạng và đã sống với nhau được 8 tháng.

"Les" lấy "gay" chỉ để lẩn tránh áp lực dư luận?

Theo bác sĩ tâm lý học Đinh Đoàn thì mỗi ngày, Trung tâm Tư vấn Tình cảm Linh Tâm - nơi ông làm việc - đã phải tiếp khoảng 5- 7 ca tư vấn về đồng tính nữ, với những câu hỏi day dứt như: Tôi bị đồng tính nên làm thế nào? Đồng tính có lây không? Tôi có xấu không khi là người đồng tính? Hay đây là một một trào lưu khác người? ông cho rằng đồng tính nữ là một trào lưu chứ không phải là một bệnh. ông lý giải có hai tình huống có thể xảy ra ở đồng tính nữ: Một là, có những người cặp với nhau, đến khi 1 trong 2 người tìm được người bạn khác giới thì người kia đánh ghen và mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây. Trường hợp khác là cả hai người nữ cứ cuốn vào mà vẫn vui vẻ, cảm thấy bình thường, vẫn có thể sống tốt. Và như thế, bản thân họ đã để lỡ những cơ hội tình yêu nam nữ thật sự. Dần dần, đây sẽ là một chứng nghiện, là một chứng bệnh tâm lý khó cai.

Pháp luật - Những góc tối chưa biết về đồng tính nữ Hà thành (Hình 2).

Một cặp lesbian đã “bước ra ánh sáng” bằng một “đám cưới đình đám” xôn xao dư luận.

Thu Linh - bạn của Trang Bunrin, cũng là một lesbian chia sẻ với tôi: "Có nhiều đồng tính nữ lựa chọn cho mình cách sống thật với chính mình, dám sống, dám yêu nhưng có một sự thật họ không dám đối diện. Đó là thú nhận với mẹ. Trong suy nghĩ của mỗi người, mẹ là người phụ nữ thiệt thòi khi đã sinh ra đứa con không giống như mong đợi. Họ không muốn giáng xuống mẹ nỗi buồn đau, tuyệt vọng. Có người, nhờ vào sự may mắn đã được bố mẹ chia sẻ, động viên sống sao cho tốt. Có người, khi nói với gia đình mình là ai đã bị bố mẹ mắng là trò đùa hư hỏng, bị tâm thần... Sau đó là những tháng ngày nặng nề, bị cấm đoán không được tiếp xúc với người yêu, bị dày vò mình là người tội lỗi... Một số người để yên lòng cha mẹ đã phải xin lỗi là mình đùa, mình ngộ nhận, một số người chọn giải pháp rời xa gia đình. Thậm chí có người đã chia sẻ sẽ lấy một "gay" (đồng tính nam) làm giải pháp hoàn hảo - lấy nhau để che mắt thiên hạ, để mỗi người được sống thật với tình yêu của mình. Và họ cũng sợ rằng, nếu để lộ thân phận thật của mình ra, sẽ bị mọi người soi mói, kỳ thị, giống như họ bị mắc một căn bệnh ghê gớm nào đó".

Việt Nga, Trang Burin, Thu Linh đều cho biết, chỉ những người đồng cảnh ngộ mới thật sự thấy sự chia sẻ giữa những người đồng tính nữ với nhau quý giá đến nhường nào. Dường như, họ tìm thấy những tâm hồn đồng điệu, sự an ủi khi ở bên nhau.

Tháng 10 năm 2010, giới trẻ cũng xôn xao với một đám cưới đồng tính nữ đầu tiên tại Hà Nội, cô dâu chú rể cũng là những người rất trẻ. Mấy ngày gần đây, ở Thị trấn Đầm Dơi, Cà Mau cũng có những luồng dư luận trái chiều khi ở đây cũng vừa diễn ra một đám cưới của hai cô gái trẻ. Chứng tỏ rằng, những người đồng tính nữ, họ cũng đã có những sự bứt phá để dám sống thật với bản thân mình, mặc dù ở góc độ nào đó, họ chưa được xã hội và pháp luật công nhận.

Theo luật sư Trần Đình Triển, trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân, những người đồng tính cũng là những con người với đủ các giác quan và sự hiểu biết. Chỉ tiếc rằng, họ đã không may mắn khi giới tính bị "bà Mụ nặn nhầm". Nên chăng, chúng ta cần có cái nhìn nhân văn hơn về các đồng tính nữ, để họ được sống và nhìn nhận như những con người thực thụ, bởi hơn ai hết, khát vọng sống và cống hiến của các lesbian đều rất mãnh liệt.

Khi các lesbian... phân vai

Giống như đồng tính nam, các lesbian cũng phân chia vai "nam" và "nữ". Vai "nam" (butch) là những cô gái có ngoại hình và tính cách rất giống nam và vai "nữ" (fem) cho những người có ngoại hình và tính cách rất nữ tính. Bên cạnh đó, còn có soft butch - người có một phần nam tính, một phần nữ tính. Tuy nhiên, cũng như bất cứ tình yêu nào, các les cũng ghen tuông, đau khổ, yêu thương mãnh liệt. Đặc biệt, họ càng đau khổ khi yêu một bạn gái bình thường và không được đáp lại tình cảm. Thậm chí, nhiều câu chuyện ngang trái khi có những người ngộ nhận là les, rồi bỏ mặc "người yêu" khi chuyện tình cảm đến hồi mặn nồng. Hoặc có người giả hiệu les để thử xem cảm xúc khác lạ như thế nào, đã khiến các les bị tổn thương …

Lạc Bích


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.