Những hành động khó hiểu của lãnh đạo và nhân viên Địa ốc Alibaba giữa

Những hành động khó hiểu của lãnh đạo và nhân viên Địa ốc Alibaba giữa "tâm bão" ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt

Thứ 5, 19/09/2019 | 16:47
0
Trước ngày bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Nguyễn Thái Luyện vẫn bình thản đi nhậu đêm với nhân viên Địa ốc Alibaba. Sau 12 tiếng làm việc của cơ quan công an tại trụ sở, lãnh đạo doanh nghiệp này vẫn phát clip trấn an khách hàng, hứa "trả lãi" như đã cam kết.

"Tối 17/9, ông Luyện có vẻ đi làm về hơi trễ, đến 20h30 thì qua đây cùng 4-5 người của công ty để nhậu. Đây cũng là lần đầu tiên ổng ghé quán tôi nhậu, không ngờ chỉ tối nay là ổng bị bắt", chủ quán nhậu gần trụ sở công ty Địa ốc Alibaba trao đổi với PLO tối 18/9.

Bất động sản - Những hành động khó hiểu của lãnh đạo và nhân viên Địa ốc Alibaba giữa 'tâm bão' ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt

Công an làm việc với những người liên quan trước khi bắt giam Tổng Giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh

Không chỉ lãnh đạo mà nhân viên địa ốc Alibaba cũng rất bình tĩnh “xử lý tình hình” ngay sau vụ việc gây xôn xao dư luận. Theo đó, dù việc khám xét trụ sở đã diễn ra từ đêm hôm trước nhưng sáng 19/9, Địa ốc Alibaba vẫn tổ chức buổi thông tin về sự việc ngày 18/9 và giải đáp thắc mắc, tiếp tục lôi kéo khách hàng. Theo video, buổi livestream có sự tham gia của đông đảo nhân viên và khách hàng của công ty này. 

"Sự việc xảy đến quá bất ngờ, khiến chúng tôi không biết làm gì cả", bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba nói. 

Trong clip livestream trên mạng xã hội, bà Như cho biết bộ Công an đã gọi điện thông báo cho công ty trước về buổi làm việc trực tiếp lúc 14h chiều 18/9. Do đó, các lãnh đạo Alibaba đã chuẩn bị sẵn tinh thần và vui vẻ hợp tác, sẵn sàng cung cấp đầy đủ giấy tờ, thiết bị làm việc và các yêu cầu tạm giam. 

Bất động sản - Những hành động khó hiểu của lãnh đạo và nhân viên Địa ốc Alibaba giữa 'tâm bão' ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt (Hình 2).

Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba trong buổi livestream. Ảnh chụp màn hình.

"Anh Luyện có nhờ tôi nhắn đến khách hàng rằng hãy yên tâm. Chúng tôi giữ tiền của quý vị đến thời điểm nào thì sẽ trả lợi nhuận đến thời điểm đó", vị này cho biết.

Tuy nhiên, khi bà Nguyễn Thị Ngân, một khách hàng của công ty hỏi chính xác thời điểm trả lại tiền thì đại diện Alibaba chưa thể giải đáp thỏa đáng. 

Anh em chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị áp giải lúc nửa đêm

Như Người Đưa Tin đã thông tin, căn cứ chỉ đạo của Bộ Công an và kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (ở TP.HCM) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận.

Chiều 18/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phát đi thông báo về việc khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Địa ốc Alibaba và các công ty liên quan.

Bất động sản - Những hành động khó hiểu của lãnh đạo và nhân viên Địa ốc Alibaba giữa 'tâm bão' ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt (Hình 3).

Lực lượng cảnh sát ập vào kiểm tra trụ sở công ty địa ốc Alibaba. Ảnh: Tuổi trẻ.

Cũng ngay trong buổi chiều, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Alibaba, ngụ tỉnh Gia Lai, tạm trú quận Thủ Đức) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng tiến hành các thủ tục khám xét, bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Thái Luyện (chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) để điều tra liên quan vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Alibaba. Ông Luyện là anh ruột của bị can Lĩnh.

Lực lượng chức năng đã huy động cả trăm chiến sĩ cảnh sát trang bị súng AK, mặc áo giáp, phong tỏa xung quanh trụ sở công ty. Các hoạt động ra, vào hiện trường đều được kiểm soát nghiêm ngặt.

Quá trình khám xét diễn ra hơn 12 giờ đồng hồ và kéo dài đến tận nửa đêm.

Thời điểm 2h sáng 19/9, hàng chục CSCĐ vẫn dựng hàng rào, không cho người lạ, phóng viên lại gần hiện trường. Trong quá trình khám xét, rất nhiều hồ sơ, tài liệu và đóng vào hàng chục thùng giấy để chuyển ra ôtô đưa về trụ sở cơ quan điều tra. Cùng với đó, nhiều đồ vật, tài sản khác bên trong công ty cũng được niêm phong và đưa lên xe chuyển đi. Nhiều nhân viên của công ty bị cảnh sát giữ lại để phục vụ công tác điều tra. 

Khoảng 0h30 ngày 19/9, ông Nguyễn Thái Luyện bị áp giải ra xe, đưa về trụ sở cảnh sát.

Bộ Công an đăng thông tin chính thức trên cổng thông tin của Bộ, đề nghị người dân là khách hàng ký hợp đồng mua nền đất, các bị hại bị Công ty Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ với Phòng 15 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậuc Bộ Công an (địa chỉ 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) hoặc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM) và Công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Đình Văn (Tổng hợp)

Khách hàng hoang mang tìm đến công ty khi lãnh đạo Địa ốc Alibaba bị bắt

Thứ 5, 19/09/2019 | 11:00
Ngay khi biết lãnh đạo công ty Địa ốc Alibaba bị khởi tố, một số khách hàng đã đến trụ sở của công ty này trong tối 18/9 để đòi lại tiền.

Toàn cảnh diễn biến quá trình bắt Chủ tịch và Tổng Giám đốc công ty CP Địa ốc Alibaba

Thứ 5, 19/09/2019 | 10:49
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt tạm giam Nguyễn Thái Lĩnh - Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện. Công an kêu gọi những nạn nhân của công ty này đến cung cấp thông tin để phục vụ điều tra.

Tâm thư của Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Thứ 4, 18/09/2019 | 21:00
Trước khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khám xét, khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện đã từng viết tâm thư gửi Thủ tướng Chính phủ "mong được minh xét".
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.