Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam

Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam

Thứ 2, 20/05/2013 | 15:45
0
Những chiếc máy bay không người lái của Việt Nam trong quá trình bay thử nghiệm đã ghi lại toàn bộ hiện trạng diện tích rừng, tài nguyên nước tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Trong ba ngày từ 17 đến 19/5 tại Tây Nguyên, 6 chiếc máy bay của Viện Công nghệ không gian Việt Nam, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, đã thực hiện tổng số 37 chuyến bay và cho kết quả tốt, không có bất kỳ sai sót kỹ thuật nào xảy ra dù điều kiện bay ở Đà Lạt rất phức tạp. Bầu trời Đà Lạt mây dày đặc, mật độ không khí rất loãng, áp suất tụt thấp, gió xoáy lớn và thay đổi thất thường.

Xã hội - Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam
Toàn cảnh khu vực Lạc Dương, Lâm Đồng. Ảnh được ghép từ hàng trăm tấm ảnh nhỏ do máy ảnh chuyên dụng gắn trên máy bay không người lái chụp. Ảnh chụp lại từ màn hình: VGP

Những chiếc máy bay chụp 10.000 bức ảnh và camera đã ghi lại toàn bộ hiện trạng diện tích rừng, thảm thực vật, hồ nước và hiện trạng mặt đất huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Trong đó, đoàn công tác đã gửi Ban chỉ đạo Tây Nguyên một bức không ảnh được ghép từ 45 ảnh với độ phân giải 130 megapixel.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Lãng, chủ nhiệm đề tài cho biết, 6 máy bay nói trên sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm phục vụ nghiên cứu khoa học biển cùng Viện Hải dương học Nha Trang.

Không đưa ra thời gian cụ thể, song dự kiến chương trình bay biển sẽ tiến hành ba ngày với hành trình 100 km. Các máy bay đều mang theo camera, máy ảnh chuyên dụng, phổ kế phản xạ tiến hành đo, chụp ngư trường và hệ sinh thái biển miền Trung.

"Kết quả bay thử nghiệm nghiên cứu khoa học này sẽ giúp nhóm khoa học tiếp tục hoàn thiện các máy bay để có thể sớm đưa vào sản xuất hàng loạt, dự kiến trong năm nay", ông Lãng nói.

Xã hội - Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam (Hình 2).
Với thiết bị chụp ảnh chuyên dụng, việc quan sát chi tiết các đối tượng trên mặt đất là rất dễ dàng. Ảnh chụp lại từ màn hình. Ảnh: VGP.

Hình ảnh máy bay không người lái ở Lâm Đồng

Xã hội - Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam (Hình 3).

Máy bay chuẩn bị cất cánh.

Xã hội - Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam (Hình 4).

Rời đường băng.

Xã hội - Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam (Hình 5).

Ổn định ở độ cao.

Xã hội - Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam (Hình 6).

Chuẩn bị hạ cánh.

Xã hội - Những hình ảnh chụp lại từ máy bay không người lái Việt Nam (Hình 7).

Máy bay hạ cánh.

Theo Vietnam+/Chinhphu.vn

Pháp muốn mua máy bay không người lái của Mỹ và Israel

Thứ 2, 20/05/2013 | 09:01
Bộ trưởng bộ Quốc phòng Pháp, ông Jean-Yves Le Drian cho hay nước này đang đàm phán với Mỹ và Israel để mua máy bay có khả năng thu thập tin tình báo nhằm xây dựng hẳn một đội máy bay hiện đại.

Máy bay không người lái Việt Nam 'xuất kích'

Chủ nhật, 19/05/2013 | 08:53
Sáng ngày 18/5, chiếc máy bay không người lái mang số hiệu AV.UAV.S2 do Viện Công nghệ không gian chế tạo đã được đưa vào bay thử nghiệm phục vụ chương trình “Tây Nguyên 3” tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Máy bay không người lái đầu tiên cất cánh từ tàu chiến

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:50
Sáng qua, chiếc máy bay do thám X-47B đã cất cánh thành công từ chiến hạm USS George H W Bush ngoài khơi bờ biển bang Virginia, Mỹ.