"Những họng pháo không thông", ai sẽ là người săn bàn cho ĐTQG Việt Nam?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 18/05/2019 | 12:05
0
Khả năng ghi bàn của các chân sút trên hàng công ĐTQG đang thực sự là bài toán hóc búa cần lời giải từ HLV Park Hang-seo bởi những giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam đang đến rất gần. Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh đang tịt ngòi, liệu ai sẽ ghi bàn cho ĐTQG?

Khả năng ghi bàn của các tiền đạo đang là vấn đề đáng lo ngại nhất của ĐTQG ở thời điểm hiện tại. Nhất là những giải đấu lớn và vô cùng quan trọng của bóng đá Việt Nam đang đến gần, nỗi lo "pháo xịt" lại càng hiện lên rõ nét. Ngẫm ra, kể từ khi tiền đạo Anh Đức, người có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong thời gian qua nói lời từ giã với ĐTQG thì không có tiền đạo nào khiến NHM bóng đá Việt Nam thực sự yên tâm. 

Tiến Linh, người được kỳ vọng là sự kế thừa hoàn hảo cho Anh Đức thì mới trở lại sau chấn thương nên phong độ cũng như cảm giác bóng của anh là chưa tốt. Cầu thủ thuộc biên chế của Becamex Bình Dương cũng đã có một vài trận đấu ở V.League cũng như AFC Cup nhưng anh không thể hiện được nhiều.

Tiếp đến là Hà Đức Chinh cũng cho thấy phong độ giảm sút dù được HLV Lê Huỳnh Đức tạo điều kiện, bố trí cho thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB Đà Nẵng. Dẫu vẫn thi đấu năng nổ, chạy chỗ nhiệt tình và thường xuyên tung ra những cú dứt điểm nhưng không chính xác.

Thể thao - 'Những họng pháo không thông', ai sẽ là người săn bàn cho ĐTQG Việt Nam?

Các tiền đạo của ĐTQG Việt Nam không có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Được kỳ vọng nhất trên hàng công của ĐTQG Việt Nam là Nguyễn Công Phượng người thường xuyên ghi bàn trong thời gian gần đây với 3 bàn tại AFF cup và 2 bàn tại Asian Cup cũng đang vô cùng chật vật để tìm chỗ đứng trong màu áo Incheon United ( K.League). 

Hiện nay, ngôi sao xứ Nghệ vẫn đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm được bàn thắng đầu tiên của mình tại giải đấu cao nhất Hàn Quốc là K.League. Chúng ta không còn nhìn thấy những tình huống khuấy đảo hàng thủ đối phương, dùng kỹ thuật cầm bóng đột phá, kiếm những quả phạt về cho đội nhà như trước. Tại Incheon, Công Phượng hầu như liên tục rơi vào tình trạng đói bóng vì các đồng đội ít khi chuyền bóng cho anh. Bên cạnh đó, việc phải di chuyển rộng, liên tục lui về phòng ngự cũng dẫn đến việc anh bị sụt giảm phong độ.

Ngân Văn Đại và Phan Văn Đức thì không có được phong độ tốt nhất hoặc đang điều trị chấn thương nên cũng không thể thi đấu nên trọng trách ghi bàn ở những giải đấu tới phải đặt lên vai tiền đạo của HAGL Nguyễn Văn Toàn.

Tại V.league 2019, Toàn đang có phong độ khá cao khi anh đã có được cho mình 4 bàn thắng và tạm thời giữ ngôi vị vua phá lưới nội. Điểm mạnh của tiền đạo gốc Hải Dương là những tình huống đi bóng tốc độ, lắt léo và không kém phần tinh quái. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội của tiền đạo này vẫn chưa thực sự như ý bởi anh vẫn còn bỏ lỡ một số tình huống ngon ăn. Thế nhưng, ở tình thế hiện tại, Văn Toàn là người được kỳ vọng cao nhất nơi hàng công của ĐTQG Việt Nam.

Một niềm hy vọng khác là Nguyễn Quang Hải sau quãng thời gian chán bóng thì anh cũng dần lấy lại được phong độ và cũng đã có cho mình những bàn thắng ở mùa giải năm nay. Hàng tiền vệ của chúng ta cũng có thể chia lửa được với hàng công bởi những Đức Huy, Huy Hùng cũng không ít lần đã ghi bàn cho ĐTQG nên họ cũng là thứ vũ khí lợi hại mà HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ sử dụng một cách tối đa.

Vậy nhưng, dù gì đi nữa thì NHM Bóng đá Việt Nam vẫn hi vọng rằng những tiền đạo như Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh sẽ kịp lấy lại được phong độ để tỏa sáng tại King's Cup sắp tới, xa hơn là SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.

King's Cup 2019: Có nhất thiết phải triệu tập "thương binh"?

Thứ 5, 16/05/2019 | 19:53
HLV Park Hang-seo đang rất đau đầu để lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để tham dự King's Cup 2019 bởi những cầu thủ ông yêu thích nhất đang gặp vấn đề về phong độ hoặc vừa trở lại sau chấn thương.

Hàng thủ tan hoang, HLV Park sẽ bổ sung những gương mặt mới?

Thứ 5, 16/05/2019 | 20:00
Duy Mạnh chấn thương, những trung vệ khác sa sút phong độ nghiêm trọng kể từ khi V.League 2019 khởi tranh,. Liệu HLV Park Hang-seo có triệu tập một cái tên vừa mới lại vừa cũ để vá vào hàng thủ tại King's Cup 2019?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.