Những 'kẻ phản bội' nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh

Những 'kẻ phản bội' nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:25
0
Lòng trung thành đang dần trở thành khái niệm mơ hồ trong bóng đá. Sau đây là những vụ chuyển nhượng gây sốc tại giải Ngoại hạng.

Fernando Torres

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã tuyên bố “Lòng trung thành của tôi với CLB và người hâm mộ vẫn còn nguyên vẹn như khi tôi mới đến Liverpool” khi mùa giải 2010/2011 bắt đầu. Thế nhưng, trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ, Torres bất ngờ chuyển sang Chelsea với cái giá ngất ngưởng 50 triệu bảng chỉ sau đó 5 tháng.

Bóng đá Quốc tế - Những 'kẻ phản bội' nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh

CĐV Liverpool đốt áo đấu in tên Torres

Hành động của Torres làm rất nhiều cổ động viên Liverpool thất vọng. Thậm chí, trên mạng internet đã lưu truyền hàng loạt tấm hình chụp cảnh chiếc áo số 9 của tiền đạo này bị đốt.

Robinho

Mùa hè năm 2008, Robinho đứng trước báo giới và bật khóc khi nói về quyết định chuyển sang Chelsea của mình. Thế nhưng, vào ngày cuối cùng của TTCN mùa hè, người ta bất ngờ nhìn thấy anh cầm chiếc áo số 10 của Man City tươi cười trên khắp các mặt báo.

Bóng đá Quốc tế - Những 'kẻ phản bội' nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh (Hình 2).

Robinho bất ngờ chọn Man City vào phút cuối

Cú lật lọng ngoạn mục của cầu thủ người Brazil đã khiến Chelsea phải một phen xấu hổ bởi áo đấu Chelsea in tên anh đã được bán rộng rãi từ trước đó vài ngày.

Ashley Cole

Cú đi đêm giữa Ashley Cole và Mourinho hồi năm 2006 đã trở thành một “truyền thuyết” của bóng đá Anh bởi sự phức tạp và kịch tính của nó. Rốt cuộc, sau nhiều tháng giam hậu vệ trái của mình trên ghế dự bị, HLV Arsene Wenger cũng đành phải để Cole đến Chelsea với cái giá là William Galas cộng thêm 5 triệu bảng.

Bóng đá Quốc tế - Những 'kẻ phản bội' nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh (Hình 3).

Ashley Cole đã bí mật "phản bội" Arsenal

Vụ chuyển nhượng này mang lại cho Ashley Cole biệt danh “Cashley Cole” bởi anh rời Arsenal vì không tìm được mức lương như ý. Trong khi đó, Willam Gallas trở nên thù ghét Chelsea bởi CLB này đưa anh ra làm chốt thí một cách hết sức phũ phàng.

Cristiano Ronaldo

Sau thành công ngoạn mục vào năm 2008 với Man United, cầu thủ người Bồ Đào Nha bỗng nhiên trở nên chảnh chọe và liên tiếp chần chừ ki vào bản hợp đồng mới với CLB của mình. Một ngày nọ, Ronaldo lên báo và tuyên bố “Tôi là nô lệ ở MU” đồng thời úp mở ý muốn được ra đi của mình. Sự việc này đã báo hại Sir Alex phải bỏ nghỉ hè để đến và khuyên nhủ anh học trò cưng của mình ở lại với MU thêm một mùa giải nữa.

Bóng đá Quốc tế - Những 'kẻ phản bội' nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh (Hình 4).

Rốt cuộc, Ronaldo cũng sang Real với cái giá 80 triệu bảng vào năm 2009

Wayne Rooney

Cựu tiền đạo của Everton luôn được kì vọng sẽ trở thành một huyền thoại bất tử ở MU bởi khát khao và lòng trung thành của mình dành cho đội bóng này.

Bóng đá Quốc tế - Những 'kẻ phản bội' nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh (Hình 5).

Rooney từng công khai đòi ra đi

Thế nhưng, scandal mua dâm nổ ra, cùng với áp lực từ thất bại ở World Cup 2010 đã khiến tiền đạo này thay đổi hoàn toàn. Anh đòi ra đi ngay lập tức, thậm chí, còn có tin đồn anh sẽ chuyển sang chơi cho Man City nếu như MU không tăng lương xứng đáng cho mình. May thay, cuối cùng Rooney cũng ở lại Old Trafford. Dĩ nhiên, kèm theo mức lương cao ngất ngưởng.

Carlos Tevez

Lịch sử bóng đá luôn có những kẻ Judas, nhưng có lẽ Tevez là cái tên gây ấn tượng xấu nhất trong số đó. Chuyển sang Man City sau khi có 2 mùa giải thành công ở MU, tiền đạo Argentina ngay lập tức quay lưng nói xấu người thầy cũ của mình và cũng không quên có những hành động thách thức mỗi khi 2 đội gặp nhau.

Bóng đá Quốc tế - Những 'kẻ phản bội' nổi tiếng nhất Ngoại hạng Anh (Hình 6).

Hành vi vô văn hóa của Tevez

Chưa hết, Tevez còn công khai bỏ về Nam Mỹ và từ chối thi đấu cho Man City đến 6 tháng chỉ vì mâu thuẫn với Mancini. Thế nhưng, sau khi không thể yêu sách được gì từ phía CLB chủ quản, anh đành phải xỏ giày ra sân trở lại ở giai đoạn 2 của mùa giải 2011/2012. Cá biệt, khi cùng Man City vô địch mùa giải năm đó, tiền đạo này còn treo biển: “Hãy yên nghỉ, Fergie” để trêu chọc đội bóng cũ của mình.

Theo VTC

Bản quyền Ngoại hạng Anh ở Thái gấp 8 lần Việt Nam

Thứ 4, 23/01/2013 | 14:37
Tờ angkok Post đưa tin số tiền mà đơn vị mua bản quyền giải Ngoại Hạng Anh cho ba nước Thái Lan, Lào và Campuchia lên tới hàng trăm triệu USD.

Nhà đài Việt Nam đồng loạt tẩy chay Ngoại hạng Anh

Thứ 3, 22/01/2013 | 15:38
Khán giả Việt Nam sẽ không được theo dõi giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa 2013-2016 nếu như tập đoàn IMG (Mỹ) - đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải này, vẫn giữ giá bán "trên trời": 37,5 triệu USD.

'Mỏ vàng miễn phí' ở Ngoại hạng Anh

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:33
Nếu không ký gia hạn hợp đồng với CLB trong vòng năm tháng tới, một loạt cầu thủ Ngoại hạng Anh, trong đó có nhiều tên tuổi lớn, sẽ trở thành người tự do từ cuối tháng 5/2013.

Vòng 11 giải Ngoại hạng Anh, khó có bất ngờ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
– Ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh, các đội bóng lớn như MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal… đều chỉ phải gặp những đối thủ thuộc như Blackburn, Swansea City, Sunderland, QPR, West Bromwich, sẽ khó có bất ngờ xảy ra sau khi vòng 11 kết thúc.

Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh đến Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Các fan của Man City tại Việt Nam đang rục rịch chuẩn bị đón thần tượng người Bỉ.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.