Những kẻ sát nhân mang dòng máu 'ma cà rồng' (1)

Những kẻ sát nhân mang dòng máu 'ma cà rồng' (1)

Thứ 4, 04/09/2013 | 21:23
0
Một vụ án mạng kinh hoàng đã diễn ra ở Douglas County, Washington...

Pháp luật - Những kẻ sát nhân mang dòng máu 'ma cà rồng' (1)
Spillman đã uống máu nạn nhân. (Ảnh minh họa)

Vào năm 1995, một phụ nữ trẻ sống ở Douglas County, Washington đã không thể liên lạc với mẹ và cô em gái 14 tuổi Amanda. Cô đã cố gọi điện mà không ai nhấc máy. Cô thấy điều này rất không bình thường, do đó cô quyết định đến tận nơi để xem họ ra sao. Khi cô đến nơi thì cửa trước khóa chặt, cô đành đi ra phía cánh cửa sau nhà, đó là cánh cửa luôn luôn được mở. Khi bước vào trong nhà, người phụ nữ này đã nhìn thấy xác chết của mẹ và em gái, một trong phòng ngủ và một trong phòng khách, cả hai đều bị chảy rất nhiều máu. Cô liền chạy sang nhà người hàng xóm để cầu cứu. Các nhân viên cảnh sát đã ngay lập tức có mặt. Khi đến hiện trường, các thám tử đã nhận thấy hai nạn nhân của vụ giết người ghê rợn này đã bị cắt xẻo các bộ phận sinh dục bởi một kẻ nào đó giống như là thú vật chứ không phải con người.

Theo tin tức của các tờ báo trong khu vực Seattle và theo mô tả chi tiết trong cuốn sách về các vụ giết người liên quan đến tình dục của cựu thám tử Vernon Geberth, lần cuối cùng mà cô gái này liên lạc với mẹ mình là bà Rita là vào lúc 10h buổi tối hôm trước. Các nhà điều tra đã xem xét rất kỹ bên trong và bên ngoài căn nhà để tìm chứng cớ và việc khám nghiệm tử thi cho thấy cả hai đã chết trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm tới khoảng 3h sáng.

Trên cổ tay của Amanda, chiếc đồng hồ ngưng chạy cho thấy đã có một cuộc vật lộn đã xảy ra vào lúc 11h35 phút tối hôm đó. Cô đã bị đâm và đánh vào đầu và rồi bị hãm hiếp. Sau đó tên sát nhân đã dùng cây gậy bóng chày thọc vào cửa mình của nạn nhân. Hắn cũng đã moi ruột, xẻo lớp da từ bộ phận sinh dục của cô và đặt lên mặt nạn nhân. Amanda được đặt nằm trên giường ngủ của người mẹ, trong một tư thế rất kỳ quặc. Còn bà Rita thì nằm trên một ghế sô pha trong phòng khách, bà bị đâm đến 31 lần và bị cắt xẻo nguyên bộ ngực. Bộ phận sinh dục của bà ta đã bị xẻo và nhét vào miệng của bà. Cả hai nạn nhân đều đã rất đau đớn trước khi chết.

Pháp luật - Những kẻ sát nhân mang dòng máu 'ma cà rồng' (1) (Hình 2).

Chân dung sát thủ Jack Owen Spillman

Quá trình điều tra cho thấy không có dấu hiệu của việc phá cửa đột nhập, do đó các nhà điều tra giả định rằng hai nạn nhân hoặc đã biết kẻ giết người hoặc hắn đã theo dõi họ đủ lâu để biết cánh cửa phía sau nhà không khóa. Khi các thám tử kiểm tra các vụ việc xảy ra buổi tối hôm đó, họ biết rằng một người đàn ông mặc quần áo màu đen tên là Jack Owen Spillman đã bị bắt vào lúc 2h sáng sớm hôm đó tại một nơi không xa hiện trường giết người vì bị tình nghi thực hiện một vụ trộm. Một cuộc lục soát khắp khu vực đã tìm thấy một con dao vấy máu, và vết máu này giống với máu của một trong hai nạn nhân. Cảnh sát cũng tìm thấy một nhân chứng đã nhìn thấy chiếc xe tải này đậu gần hiện trường giết người vào lúc 11 giờ rưỡi đêm.

Mặc dù Spillman đã được thả tự do vì cảnh sát không có đủ chứng cứ nhưng họ đã quan sát anh ta trong khi xem xét kỹ lý lịch của hắn. Họ lưu ý đặc biệt đến hồ sơ phạm tội của hắn gồm: Hãm hiếp và ăn trộm, cùng với hành động cố ý hãm hiếp, ngoài ra Spillman còn là đối tượng bị tình nghi của vụ mất tích của con gái một phụ nữ mà hắn đã chung sống và thời điểm xảy ra vụ án mạng, cô gái vẫn chưa được tìm thấy.

Dưới sự giám sát của các nhà điều tra, Spillman đã vứt bỏ đi một vật, khi người ta nhặt lại nó thì hóa ra đó là một mặt nạ trượt tuyết dính đầy máu. Các vết máu này giống với máu của một trong các nạn nhân. Cũng có một vết máu gần khe hở của chiếc mặt nạ này, như thể hắn đã kề miệng vào một vết thương. (Sau này người ta biết rằng hắn đã uống máu của Amanda).

Đặt câu hỏi cho những người dân trong vùng cuối cùng đã giúp các nhà điều tra phát hiện ra rằng Spillman đã được trông thấy ở gần các khu vực hoạt động của Amada. Cuối cùng Spillman bị bắt, chiếc xe và nhà hắn bị lục soát. Có thêm các chứng cớ trong hình thức máu, tóc và mô cho thấy hắn liên quan đến tội ác trong vụ án, và hắn không có bằng chứng ngoại phạm. Theo các bản tin trên báo, Spillman làm nghề đồ tể, điều này giải thích tại sao các vết thương đã bị cắt xẻo rất ngọt và chính xác.

Đặt câu hỏi cho những người dân trong vùng cuối cùng đã giúp các nhà điều tra phát hiện ra rằng Spillman đã được trông thấy ở gần các khu vực hoạt động của Amada. Cuối cùng Spillman bị bắt, chiếc xe và nhà hắn bị lục soát. Có thêm các chứng cớ trong hình thức máu, tóc và mô cho thấy hắn liên quan đến tội ác trong vụ án, và hắn không có bằng chứng ngoại phạm. Theo các bản tin trên báo, Spillman làm nghề đồ tể, điều này giải thích tại sao các vết thương đã bị cắt xẻo rất ngọt và chính xác.

Hắn đã rình rập gia đình này suốt nhiều tháng, đặc biệt để mắt đến Amanda, do đó khi hắn ra tay hành động, bà Rita đã trở thành một nạn nhân tình cờ. Tuy thế, Spillman cũng đã trút cơn giận dữ lên xác chết của bà ta. Để tránh bản án tử hình, Spillman đã thú tội giết chết hai nạn nhân này, và thêm cô gái thứ ba mất tích. Khi được khai quật, dường như nạn nhân thứ ba này đã bị chôn trong tư thế giống như Spillman đã đặt Amanda nằm trên giường.

Theo tác giả Geberth, người bạn tù của Spillman đã khai với nhà chức trách rằng hắn “đã khoe khoang tham vọng trở thành kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất trong đất nước này”. Tên sát nhân này tự nghĩ mình là một người hóa sói, vì thế hắn cắn xé “con mồi” như thú dữ háu đói. Hắn đã học kinh nghiệm từ những kẻ giết người khác để tránh bị bắt, như cạo sạch lông trên thân thể. Hắn đã ấp ủ từ lâu ý nghĩ tra tấn các cô gái trẻ và muốn moi tim của nạn nhân để ăn tươi nuốt sống. Hắn cũng có sự thèm muốn giam giữ các cô gái trong một hang động, hắn phàn nàn là nạn nhân đầu tiên của hắn đã chết quá mau lẹ khi bị hắn tra tấn bằng một con dao. Sau khi chôn cô gái này trong rừng, tên giết người rõ ràng đã đào xác chết này lên một số lần để thỏa mãn tình dục.  Hắn tự kể lại những cảnh tưởng tượng khát máu của mình trong trạng thái điên cuồng.Cuối cùng Spillman đã nhận ba tội giết người dã man và bị tuyên án tù chung thân.

Spillman là một trường hợp là người sống trong thời nay mà có những hành động giống như con thú hoang dã. Những người như vậy trong thế kỷ XIX được gọi là những trường hợp bị tâm thần.

Theo Báo công lý

Hung thủ cắt cổ phụ huynh có dấu hiệu giết người hàng loạt?

Thứ 6, 30/08/2013 | 21:27
Hung thủ lạnh lùng tiếp cận và đưa dao cứa cổ từng nạn nhân ngay trước cổng trường đông nghẹt phụ huynh chờ đón con em. Đến lúc nạn nhân nhận ra mình bị một kẻ không thù oán cắt cổ và hoảng sợ kêu cứu thì mọi người mới biết hành động ghê rợn của tên giết người máu lạnh.

Truy lùng 'sát thủ vãng lai' giết người man rợ

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:14
Mặc dù không quen biết nạn nhân và là người lạ mới đến địa phương nhưng hung thủ đã gây ra một vụ án rúng động buôn làng phố núi.

Cưỡng hiếp rồi giết người yêu vì bị từ chối 'chuyện ấy'

Thứ 3, 06/08/2013 | 08:07
Đòi quan hệ nhưng bị người yêu từ chối vì đang "đèn đỏ", Phụng nổi điên đè ngửa bạn gái ra cưỡng hiếp rồi dã man cắt cổ, thả xác trôi sông.

Nam sinh 'nhí' hiếp dâm, giết người vì phim 'đen'

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:26
Bị ám ảnh bởi những hình ảnh “nóng bỏng” trong các bộ phim “con heo”, cậu trai đã gây tội ác tày đình dù chưa bước qua tuổi 15.

8X 'say' game giết người, đốt xác phi tang

Thứ 3, 06/08/2013 | 21:07
Vốn là người ngoan hiền, ít nói và có lý lịch trong sạch, thế nhưng chỉ vì đam mê thể loại game “xèng”, gã trai 8X đã trở thành kẻ sát nhân man rợ.

Giết người yêu đang mang thai vì... không muốn cưới

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:17
Đứng co ro sau vành móng ngựa, suốt cả phiên xét xử, những người tham dự có thể đếm được mỗi lần Ánh ngẩng mặt lên để trả lời những câu hỏi của HĐXX.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.