Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng

Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng

Thứ 7, 23/02/2013 | 19:45
0
Liên tiếp rất nhiều bức ảnh phản cảm hoặc quá "hồn nhiên", khi đăng lên mạng xã hội, đã trở thành chủ đề để cư dân mạng chỉ trích, ném đá.

Những bức ảnh phản cảm, thiếu suy nghĩ

Thời gian gần đây, rất nhiều trang cá nhân đã đăng lên những bức ảnh phản cảm và đáng bị lên án ngay trên chính trang cá nhân của mình. Điều đáng buồn là những bức hình này ra đời bởi chính sự vô cảm và thiếu suy nghĩ của khổ chủ: chụp ảnh giết hại động vật, pose hình ở những nơi linh thiêng, tôn kính,... Mặc dù đã bị phản ảnh và lên án rất nhiều nhưng không hiểu sao những sự việc này vẫn tiếp tục diễn ra, khiến cho cư dân mạng nhiều lần phẫn nộ.

Ngày 16/7/2012, trên trang cá nhân có tên Q.N.V, được cho là ở Quảng Nam hoặc Đà Nẵng đã đăng tải lại cảnh một nhóm thanh niên đang làm thịt, hành hạ hai con Voọc một cách rất dã man. Đáng buồn hơn, nhóm thanh niên này còn thể hiện vẻ mặt thích thú, hả hê với những hành động giết thú rất tàn nhẫn.

Sau khi những hình ảnh này lan tràn trên mạng Internet, phần lớn cộng đồng mạng đều bày tỏ sự phẫn nộ, bất bình trước sự nhẫn tâm, độc ác và vô cảm của nhóm thanh niên. Rất nhiều ý kiến lên lán lên án mạnh mẽ hành động khó chấp nhận này. Rất nhiều người còn mong mỏi những hành động của nhóm thanh niên này phải bị pháp luật trừng trị.

Xã hội - Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng
Xã hội - Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng (Hình 2).
Hình ảnh Voọc chà vá bị hành hạ trước khi bị giết được lan truyền trên mạng xã hội.

Đầu tháng 1 năm 2013, cư dân mạng đang không ngừng ngạc nhiên và lên án trước hành động phản cảm của một bạn gái đã "tự tin tạo dáng trên  mộ liệt sĩ để chụp ảnh". Không những lên án bạn nữ này thiếu suy nghĩ, thiếu hiểu biết mà còn  là thiếu văn hóa trầm trọng, thể hiện mình một cách lố lăng. Khi tạo sáng trên mộ liệt sỹ đã là phản cảm nhưng vẫn còn ung dung post ảnh lên mạng thì ai ai cũng không thể chấp nhận được hành động này.

Đây không phải là lần đầu tiên, cộng đồng mạng "dậy sóng" với những ảnh chụpphản cảm, thiếu tôn trọng các di tích lịch sử, văn hóa, địa điểm linh thiêng. Tuy nhiên, ở ảnh chụp này, sự phẫn nộ đã đẩy lên đỉnh điểm khi nơi cô gái pose hình ở một nơi vô cùng thiêng liêng, tôn kính.

Xã hội - Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng (Hình 3).

Ngay ngày hôm sau, cô nữ sinh này đã lại đăng lên mạng xã hội của mình nhữngbức ảnh hối lỗi để giảm sức ép từ dư luận, tuy nhiên, vẫn có những người không thể thông cảm với hành động thiếu suy nghĩ đó.

Khi cư dân mạng chưa hết bức xúc với vụ nữ sinh tạo dáng trên mộ liệt sĩ thì mới đây, trên các diễn đàn lại xuất hiện bức ảnh nam thanh niên ngồi chễm chệ trong một ngôi mộ tổ. Trong hình, nam thanh niên này cởi trần điềm nhiên ngồi khoanh chân trên ngôi mộ tổ của một dòng họ, ngay chỗ để lư hương, mặt tỏ vẻ bình thản.

Sau khi được đăng lên mạng, bức ảnh đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc, phẫn nộ và lên án gay gắt hành vi phản cảm và thiếu ý thức của nam thanh niên này.

Xã hội - Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng (Hình 4).

Những bức ảnh khoe thân, khoe của

Khi mạng xã hội càng phát triển, những kiểu tự PR bản thân mọc lên ngày càng nhiều. Một trong số đó chính là việc nhiều teen girl đã up những bức ảnh khoe thân lên mạng xã hội. Nhưng không nhằm mục đích tôn vinh những đường cong nóng bỏng, nét quyến rũ một cách lành mạnh và nghệ thuật, một số teen girl chụp những hình ảnh ấy đơn giản chỉ là để gây chú ý, được nổi tiếng hay “hãnh diện” với bạn bè! Có rất nhiều teen girl trong độ tuổi học sinh nhưng vẫn vô tư khoe ảnh ngực trên mạng xã hội hoặc chụp ảnh trong tư thế "cố tình" lộ ngực, rất gây phản cảm.

Xã hội - Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng (Hình 5).
Xã hội - Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng (Hình 6).

Không biết "trào lưu" chụp ảnh khoe thân như thế này sẽ đem lại cho bạn được gì, nhưng rõ ràng nó sẽ làm bạn bị gắn mác "không đứng đắn", hoặc tệ hơn, bạn sẽ là dễ bị những đối tượng xấu dòm ngó.

Hết khoe thân đến... khoe của. Việc nhiều bạn up lên những bức ảnh lắm tiền, dùng đồ hiệu, đi đến những nơi sang trọng, chụp ảnh check-in... cũng không còn xa lạ đối với cộng đồng mạng xã hội.

Tháng 1 năm 2013, nhiều cư dân facebook đã chia sẻ bức ảnh phản cảm của một cô gái. Trong ảnh, cô gái này nằm trên giường, dùng rất nhiều tờ tiền 500.000 đồng đắp lên người, phía trên là 3 chiếc điện thoại (trong đó có cả điện thoại "khủng" Vertu), khuôn mặt vẫn cười tươi để đăng hình.

Xã hội - Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng (Hình 7).

Ngay lập tức, hành động của cô gái này đã bị cư dân mạng lên án bởi cách thể hiện và khoe khoang quá mức. Không những khiến người khác cảm thấy khó chịu với kiểu chơi trội của mình mà còn cảm thấy khó hiểu khi không biết mục đích của cô gái này là gì khi chụp bức hình này.

"Khoe" từ lâu đã là một từ khá nhạy cảm đối với giới trẻ. Bạn có một món đồ mới muốn khoe với bạn bè, điều đó hoàn toàn bình thường, nhưng cách khoe ra sao để người ta không đánh giá là khoe khoang, rởm đời thì lại là một chuyện khác. Với cộng đồng mạng rộng lớn như bây giờ, kiến thức về thế giới hàng hiệu đắt đỏ hay những món đồ luxury đã không còn bị giới hạn. Nếu không tinh tế trong cách “khoe” của mình, những bạn trẻ “non nớt” sẽ rất dễ bị “ném đá” ồ ạt, thậm chí còn trở thành trò cười trên mạng.

Những bức ảnh quá... "hồn nhiên"

Khác với những bức ảnh thiếu suy nghĩ hay khoe của như trên, kiểu chụp ảnh quá vô tư, quá hồn nhiên của nhiều bạn đôi khi cũng "nhận gạch" bởi sự bất hợp lý và không đúng thời điểm. Tuy chưa thực sự đáng lên án gay gắt, nhưng rõ ràng sự thiếu nhảy cảm trong lúc quyết định chụp những bức ảnh này cũng chứng tỏ bạn còn vô tâm trước nhiều tình huống không đáng chụp ảnh.

Tháng 8/2012, trong khi bão đổ bộ khiến cho tại Hà Nội, cây đổ, gây tắc đường, gây ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường đường phố, thế nhưng một nữ sinh vẫn "hồn nhiên" khoe hình vui vẻ bên cạnh một cái cây đổ cực to.

Xã hội - Những kiểu chụp ảnh dễ bị 'ném đá' trên mạng (Hình 8).
"Không biết teen girl này chụp hình với mục đích gì" là thắc mắc của không ít người qua đường đang chật vật vì ùn tắc.

Ngày hôm qua, cư dân mạng chia sẻ một bức ảnh của một cô gái khá xinh xắn up lên facebook khiến bất cứ ai xem bức ảnh này cũng thực sự thấy khó hiểu. Caption của bức ảnh ghi rõ dòng chữ "Nội tui", thế nhưng khuôn mặt của cô gái này đã chiếm 3/4 bức ảnh, còn người mà cô gọi là "Nội tui" thì chỉ được một góc nhỏ, thậm chí còn không rõ mặt.

Ngay khi được chủ nhân up lên, bức ảnh và chủ nhân của nó đã bị cư dân mạng "ném đá" không thương tiếc bởi sự thiếu hiểu biết và quá "hồn nhiên" của cô gái. Không hiểu tại sao với bức ảnh như vậy mà cô gái lại có thể vô tư đặt caption là "Nội tui". Nhiều người cho rằng cô gái này đã không tôn trọng người mà cô gọi là nội.

Mạng xã hội là nơi bạn có quyền chia sẻ những gì bạn muốn, tuy nhiên, những điều được chia sẻ, những bức ảnh up lên mạng xã hội nên phù hợp và không phản cảm. Nhìn lại nhiều trường hợp các bạn trẻ vì nông cạn, thiếu suy nghĩ mà gây ra những hậu quả đáng tiếc, bị mọi người ném đá, đả kịch, thậm chí lên án, chửi bới,... đó là những điều đáng tiếc mà không ai muốn. Bởi vậy, một bộ phận giới trẻ nên nghiêm túc nhìn nhận lại những hành động của mình. Và hãy nhớ rằng, mạng xã hội là nơi mà khi bạn đã share lên thì khó mà xoá đi được bởi nó sẽ lan truyền rất nhanh. Hãy là một cư dân mạng văn minh, văn minh ngay từ những điều mình chia sẻ.

Theo Kênh14/TTVN

Những nữ sinh 9X Đà Nẵng mới nổi 'hút hồn' giới trẻ

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:46
Ai cũng có vẻ ngoài xinh lung linh và thành tích đáng ngưỡng mộ.

Những trào lưu gây 'sốt' trong giới trẻ đầu năm 2013

Thứ 4, 20/02/2013 | 08:29
Không nằm ngoài những dự đoán trước đây, năm 2013 được “khởi động” bằng những trào lưu mới cực độc, cực sáng tạo của giới trẻ.

Giới trẻ sốt sắng nuôi thú bạch tạng

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:59
Bạch tạng dùng để chỉ một trạng thái cơ thể do đột biến gen hay đơn giản là việc thiếu đi sắc tố màu tối nên biến đổi thành màu trắng. Với khoa học là như vậy nhưng với giới trẻ thì không như thế. Họ đang sốt sắng "săn" bằng được các con thú bạch tạng để nuôi. Con thú càng "độc, lạ" thì giá càng "khủng"; có khi lên tới vài chục triệu đồng/con. Giới trẻ "săn" thú bạch tạng để nuôi nhằm chứng tỏ đẳng cấp. Giá của đẳng cấp rất đắt vì các loài vật bị bạch tạng thường có tuổi thọ thấp hơn rất nhiều so với những loài thú nuôi thông thường.