Những kiều nữ Trung Hoa vụt sáng nhờ vai 'gái điếm'

Những kiều nữ Trung Hoa vụt sáng nhờ vai 'gái điếm'

Thứ 3, 04/06/2013 | 10:41
0
Lý Gia Hân từ một "bình hoa di động" vụt sáng khi vào vai kỹ nữ, Trương Mạn Ngọc cũng không uổng công lần đầu phá lệ với vai gái điếm và được đánh giá xuất sắc.

Năm 2003, từ một "bình hoa di động", Lý Gia Hân khiến giới phê bình bất ngờ khi hóa thân xuất thần vào nhân vật Đỗ Thập Nương trong bộ phim Hoa khôi Đỗ Thập Nương. Đỗ Thập Nương là một danh kỹ nổi tiếng, tuy mới 19 tuổi, nhưng nhan sắc của nàng đã làm nhiều vương tôn công tử tan cửa nát nhà.  

Nhân vật - Những kiều nữ Trung Hoa vụt sáng nhờ vai 'gái điếm' (Hình 2). 

Tuy nổi tiếng nhờ được một nữ văn sĩ phát hiện, giao đảm nhận vai chính bộ phim đẫm nước mắt Nỗi lòng thấu trời xanh nhưng diễn xuất của Tưởng Cần Cần (hay còn được biết tới với nghệ danh Thủy Linh) chỉ được thừa nhận khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình Bán sanh duyên. Vai diễn của cô là Cố Mạn Lộ, cô gái xinh đẹp nhưng bất hạnh, phải đi làm vũ nữ, bán thân nuôi cả gia đình. Mặc dù sau đó gặp được người đàn ông yêu thương hết lòng, song do biết mình vô sinh nên đã nhường cho em gái. Tưởng Cần Cần đã thể hiện Cố Mạn Lộ một cách tinh tế, giàu cảm xúc.  

Nhân vật - Những kiều nữ Trung Hoa vụt sáng nhờ vai 'gái điếm' (Hình 3).

Trong bộ phim Hải thượng hoa có bối cảnh thành phố Thượng Hải thế kỷ 19, Lưu Gia Linh nổi bật với nhan sắc và khả năng diễn xuất tài tình khi đảm nhận vai cô gái điếm tên Châu Song Chu tham vọng, bất chấp thủ đoạn và luôn xem đàn ông là công cụ để kiếm tiền.  

Nhân vật - Những kiều nữ Trung Hoa vụt sáng nhờ vai 'gái điếm' (Hình 4).

Kỹ nữ là một trong những loại vai Trương Mạn Ngọc sẽ từ chối khi được mời, tuy nhiên vì bộ phimNăm 2046 là tác phẩm của đạo diễn Vương Gia Vệ nên cô đã phá lệ tham gia, đảm nhận vai cô gái điếm Tôn Lệ Trân. Mặc dù đất diễn ít hơn Củng Lợi, Chương Khả Di, Vương Phi và Lưu Gia Linh, song bằng diễn xuất bản lĩnh, Trương Mạn Ngọc khiến nhân vật trở nên khó quên.  

Nhân vật - Những kiều nữ Trung Hoa vụt sáng nhờ vai 'gái điếm' (Hình 5).

Châu Tấn là người có khả năng biến hóa đa dạng trong diễn xuất, không bị gói gọn ở một vài dạng vai như các nữ diễn viên khác. Năm 2002, cô thể hiện rất ấn tượng vai cô gái Trung Quốc sang Hong Kong làm điếm trong bộ phim Ở Hong Kong có Hollywood - tác phẩm của đạo diễn Trần Quả đoạt giải cao nhất tại LHP Kim Mã lần thứ 39. Với tài năng của mình, Châu Tấn đã thể hiện tốt hình ảnh một cô gái điếm nhà quê mê hoặc cánh đàn ông, khiến phụ nữ đố kỵ.  

 Nhân vật - Những kiều nữ Trung Hoa vụt sáng nhờ vai 'gái điếm' (Hình 6).

Nằm trong series phim về gái điếm của đạo diễn Trần Quả, tác phẩm Mùi hương sầu riêng đã mang về cho Tần Hải Lộ 5 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại các kỳ LHP ở Hong Kong  và Đài Loan khi thể hiện vai cô gái ăn sương tên A Yến. 

Ngoài những mỹ nhân ở trên, màn ảnh Hoa ngữ cũng xuất hiện nhiều nữ diễn viên thể hiện khá tốt hình ảnh kỹ nữ, gái điếm như Y Năng Tịnh trong Bạch Môn Liễu, Nghê Ni trong Kim Lăng Thập tam thoa, Giang Nhất Yến trong Nam Kinh, Nam Kinh

Trang Phương (Theo Bưu điện Việt Nam)

Kiều nữ châu Á vào top 'bom' sexy nhất hành tinh

Thứ 4, 27/03/2013 | 21:12
Hannah Tân là mỹ nữ châu Á duy nhất lọt vào danh sách bình chọn người phụ nữ gợi cảm nhất hành tinh.

'Nhập nhèm' trình độ học vấn: Đâu chỉ kiều nữ Lý Nhã Kỳ

Thứ 4, 20/03/2013 | 16:47
Lý Nhã Kỳ, hoa hậu Thu Thảo, Thùy Dung... là những kiều nữ xinh đẹp của làng giải trí nhưng đều từng vướng scandal bằng cấp.

Sao vô tình ‘nhái’ hành động tốc váy của Marilyn Monroe

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:53
hình ảnh Monroe từ thang máy bước ra bên ngoài và một cơn gió bất ngờ thổi đến làm tốc chiếc váy trắng khiến cô vừa ngượng ngùng, vừa hồn nhiên giữ đã trở thành hình ảnh kinh điển và khiển rất nhiều diễn viên bắt chước về sau.