Những loại rau được chuyên gia khuyến cáo nên cẩn thận khi ăn vào mùa hè

Những loại rau được chuyên gia khuyến cáo nên cẩn thận khi ăn vào mùa hè

Thứ 3, 09/06/2020 | 07:23
0
Mùa hè oi bức khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
Đời sống - Những loại rau được chuyên gia khuyến cáo nên cẩn thận khi ăn vào mùa hè

Có những loại rau nếu ăn một lượng vừa phải thì có tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho cơ thể của chúng ta. Dưới đây là danh sách những loại rau không nên ăn quá nhiều vào mùa hè:

Rau cải

Đây là loại rau thu hút rất nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Vì vậy nên các chủ vườn thường tăng cường tưới các loại thuốc trừ sâu và phân đạm cho rau vào khoảng thời gian trước khi thu hoạch. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì khi đưa vào sử dụng, dư lượng phân bón, thuốc trừ sâu trong rau sẽ còn cao do không có đủ thời gian để phân hủy.

Rau mồng tơi

Mùa hè chính là mùa của rau mồng tơi. Loại rau này có tính mát nên nhiều bà nội trợ thường lựa chọn để làm phong phú bữa cơm gia đình. Nhưng để có những bó rau mồng tơi xanh mơn mởn, lá to đều và thu hoạch nhanh như trên thị trường thì khó tránh việc không dùng thuốc kích thích tăng trưởng. Vì vậy, mồng tơi cũng nằm trong danh sách những loại rau không nên sử dụng quá nhiều

Đậu đỗ

Đây là một loại rau quả được rất nhiều người thích bởi đậu đỗ rất dễ chế biến, có thể xào, luộc đều được. Tuy nhiên, loại quả này lại xếp “đầu bảng” trong danh mục những loại rau quả bị phun nhiều thuốc trừ sâu nhất. Từ khi khai hoa, kết trái người trồng bắt đầu phun thuốc, vài ngày lại phun một lần. Vì vậy, lượng thuốc trừ sâu sẽ không kịp phân giải hết và có thể ngấm vào bên trong qua lớp vỏ rất mỏng của quả. Khi người tiêu dùng mua về, dù có ngâm, rửa kỹ thì cũng chỉ hạn chế được phần nào độc tố chứ không loại trừ hết được.

Dưa chuột

Cũng nằm trong danh sách như đậu đỗ, dưa chuột luôn phải “sống” với nhiều loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu ngay từ khi mới bắt đầu mọc lên. Nếu ăn dưa chuột không rửa kỹ, không gọt vỏ thì bị ngộ độc là khó tránh. Thực tế, có người ăn dưa sau khi đã cẩn thận ngâm rửa bằng các loại dung dịch mà vẫn bị ngộ độc.

Giá đỗ

Giá đỗ nếu được ủ theo cách truyền thống sẽ rất sạch sẽ, tươi ngon. Tuy nhiên do người bán hàng muốn rút ngắn thời gian ủ để cho thuốc kích thích, ure để giá mọc nhanh hơn, mầm to, cho năng suất cao hơn. Không có thời gian để thuốc phân hủy hết nên ăn giá rất độc, rất nguy hiểm.

Rau muống

Rau muống được trồng tại ao, hồ, sông, nguồn nước bị ô nhiễm, có thể chứa rất nhiều loại giun sán, ký sinh trùng. Loại rau này dễ trồng, hợp mọi thời vụ và được nhiều người ưa chuộng nên nhiều nông dân vì lợi nhuận đã sử dụng các loại thuốc kích thích, trừ sâu, thu hoạch không đúng hạn đem bán ra thị trường. Điều đó gây nguy hiểm đối với sức khỏe người sử dụng.

Mua hè thay vì kết thân với các loại thực phẩm trên bạn nên chọn các rau củ quả có tính mát, địa chỉ uy tín. Khi ăn có thấy dấu hiệu lạ nên đến sớm các đơn vị y tế để thăm khám.

Trang Dung (t/h)

Những người tuyệt đối không nên ăn tỏi đen

Chủ nhật, 07/06/2020 | 15:00
Tỏi đen một nhánh được biết đến như là một phương thuốc quý rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn tỏi đen.

Những ai không nên uống Collagen?

Chủ nhật, 07/06/2020 | 10:17
Bổ sung collagen là giải pháp giúp duy trì làn da khỏe đẹp cùng năm tháng, nhưng không phải ai cũng phù hợp với phương pháp làm đẹp này. Vậy những ai không nên uống collagen? 

Người bị bệnh sốt xuất huyết nên ăn gì để nhanh khỏe?

Thứ 3, 26/05/2020 | 11:15
Người bệnh sốt xuất huyết thường mệt mỏi, chán ăn do sốt kéo dài. Đặc biệt, họ thiếu dinh dưỡng và thiếu máu trầm trọng do xuất huyết niêm mạc, xuất huyết tiêu hóa.

Đau bụng kinh nên ăn gì?

Thứ 3, 24/09/2019 | 11:09
Kinh nguyệt theo chu kỳ mỗi tháng một lần. Một trong những những rắc rối lớn nhất mà phụ nữ gặp phải trong những ngày hành kinh nhiều nhất đó là đau bụng kinh. Chế độ dinh dưỡng trong những ngày này là một trong những yếu tố hết sức quan trọng. Một trong những thắc mắc của các chị em chính là đau bụng kinh nên ăn gì?

Không nên ăn gì trong ngày đèn đỏ?

Thứ 4, 03/04/2019 | 18:33
Các loại thực phẩm, đồ uống chứa chất kích thích, có cồn hoặc ga như bia, rượu, thuốc lá, café… khi sử dụng trong những ngày “đèn đỏ” sẽ khiến kinh nguyệt không đều, cơ thể mệt mỏi khó ngủ, làm tăng nguy cơ bị chuột rút, xuất hiện thường xuyên hơn các cơn đau bụng dữ dội, kéo dài.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt bò, nhiều người Việt không biết thường "ngó lơ"

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:19
Một loại rau thường hay mọc dại nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng dành cho cơ thể.

“Hot girl dân tộc” từng nổi như cồn sau 1 đêm: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu thương mình, sống có mục tiêu

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:00
Nổi tiếng sau một đêm nhờ bức ảnh đẹp trong sáng với trang phục dân tộc, cô nàng Thu Hương hiện tại vẫn sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên Facebook nhờ “nhan sắc không tuổi”.

Tin tức Đời sống 19/3: Tổn thương thần kinh vì thói quen bế đung đưa

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:05
Cập nhật tin tức đời sống ngày 19/3: Bệnh nhi tháng 2 tuổi nguy kịch vì hội chứng rung lắc; Sút cân, đau âm ỉ thượng vị cần lưu ý ung thư dạ dày giai đoạn sớm...

Con cá "đỏ như máu", giá tận 14 tỷ "đại gia bí ẩn" vẫn xuống tiền mua

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:25
Con cá nặng 2kg màu đỏ độc lạ này có gì đặc biệt mà từng có một "đại gia bí ẩn" bỏ ra 4,09 triệu tệ (khoảng 14 tỷ đồng) mua về nuôi.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.