Những loại rau giàu dinh dưỡng nên ăn vào mùa hè để có sức khoẻ tốt

Những loại rau giàu dinh dưỡng nên ăn vào mùa hè để có sức khoẻ tốt

Thứ 3, 09/06/2020 | 10:13
0
Dưới đây là những loại rau củ tốt cho sức khỏe trong mùa hè bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé!
Đời sống - Những loại rau giàu dinh dưỡng nên ăn vào mùa hè để có sức khoẻ tốt

Mướp đắng

Mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và giúp mát gan. Ngoài ra, sử dụng nước ép mướp đắng cũng là một biện pháp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, những người bị huyết áp thấp không nên ăn nhiều mướp đắng.

Dưa chuột, bí đao

Đây là 2 loại quả nhiều nước, chứa nhiều vitamin A, B, C và là nguồn silica tuyệt vời nạp năng lượng cho các mô liên kết.

Ngoài ra đây cũng là 2 loại quả giúp thanh nhiệt tốt cho cơ thể, bạn nên ăn 2 loại quả này vào những ngày nắng nóng cơ thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Giá đỗ

Theo Đông y, giá đỗ có tính năng thanh nhiệt, giải độc, chỉ khát, hạ hỏa, thông tiểu, tiêu thực, sinh tân dịch nên dùng để giải khát rất tốt. Đông y thường dùng để trị bệnh đầy bụng, phân sống, khan tiếng, giải độc kim loại, giải rượu…

Hơn nữa, trong thành phần dinh dưỡng của giá đỗ chứa chứa nhiều khoáng chất amino acid, protein và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals) rất bổ dưỡng cho cơ thể con người.

Rau ngót

Nếu nhắc tới những loại rau giải nhiệt mùa hè thì sẽ thật sai sót nếu chúng ta bỏ qua rau ngót, đây là loại rau với vị ngọt nhẹ cùng tính mát, có công dụng giải nhiệt cực tốt trong mùa hè này. Rau ngót cũng là loại rau phổ biến và được nhiều người yêu thích, vì thế nếu bạn thường xuyên ăn rau ngót trong mùa hè này còn có công cụng làm thanh ruột cực tốt và tăng cường khẩu vị của người ăn.

Tuy nhiên không phải ai ăn rau ngót cũng có tác dụng tốt, trong đó những chị em mang thai trong thời kỳ 3 tháng đầu tiên cùng thời kỳ đèn đỏ của chị em thì nên tránh ăn rau ngót để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe nhé.

Rau muống

Rau muống là một loại rau xanh phổ biến, đặc biệt là vào mùa hè. Một bát canh rau muống nấu với sấu hoặc chanh giúp giải nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, rau muống cũng rất giàu vitamin C và chất xơ, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đậu xanh

Mùa hè nếu muốn giải nhiệt hiệu quả chúng ta cũng không thể kể thiếu đậu xanh, đây là thực phẩm có tính mát và vị ngọt thanh mát cực tốt cho sức khỏe của bạn. Việc ăn đậu xanh thường xuyên vừa có thể giúp bạn thanh nhiệt và giải độc mà còn có công dụng làm tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho bạn trong mùa hè này.

Với đậu xanh khi chế biến chị em có thể dùng để nấu cháo, nấu canh hay nấu chè đều cực kỳ ngon mát đấy nhé.

Trang Dung (t/h)

Những loại thực phẩm phòng ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả

Thứ 2, 08/06/2020 | 21:19
Nhiều người cho rằng chỉ có ung thư mới là căn bệnh đáng sợ nhất, nhưng nếu chưa từng trải qua giây phút cận kề cái chết do các cục máu đông gây ra, có lẽ họ sẽ vẫn chủ quan với căn bệnh có mức độ tử vong nhanh đến đáng sợ này.

Những người tuyệt đối không nên ăn hải sản

Thứ 2, 08/06/2020 | 13:00
Hải sản rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên những người sau đây tuyệt đối không nên ăn hải sản để tránh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Những người tuyệt đối không nên ăn tỏi đen

Chủ nhật, 07/06/2020 | 15:00
Tỏi đen một nhánh được biết đến như là một phương thuốc quý rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn tỏi đen.

Những lợi ích tuyệt vời của quả đào với sức khỏe

Thứ 6, 05/06/2020 | 07:00
Đào là trái cây tuyệt vời chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúng có thành phần chống lão hóa, tăng khả năng miễn dịch và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Những người mắc bệnh này không nên ăn mít

Thứ 5, 04/06/2020 | 10:11
Mít là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, rất nhiều người thích ăn. Tuy vậy, mít không "lành" với tất cả mọi người.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Loại lá ở Việt Nam "cứ xin là cho", nước ngoài bán gần 6,4 triệu đồng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Ở Việt Nam, lá chanh giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, thậm chí có thể xin nhưng sang nước ngoài, lá chanh được bán với giá hơn 6 triệu đồng/kg.

Loài chim hiếm bậc nhất thế giới, không thể bị nhốt vì lý do đặc biệt

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:30
Với bộ lông sặc sỡ, đây là một trong những loài chim quý và đẹp nhất thế giới.

Làm gì? Một góc nhìn về nghề xe ôm công nghệ

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:50
Nhiều người tốt nghiệp đại học, ra trường vẫn chạy xe ôm công nghệ để mưu sinh. Điều đó có tốt?...

Anh nông dân đút túi 700 triệu đồng nhờ trồng loài cây quen thuộc theo cách "không giống ai"

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:30
Trồng cây ăn quả bằng cách cho "ngủ mùng", anh nông dân nhẹ nhàng thu 700 triệu đồng mỗi năm. Ai nghe thấy cũng muốn xin bí quyết làm giàu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.