Những loại thực phẩm giúp bạn

Những loại thực phẩm giúp bạn "đốt cháy" mỡ thừa hiệu quả

Nguyễn Hương Anh
Thứ 3, 19/03/2019 | 05:30
0
Thực phẩm tự nhiên không những giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất mà còn có thể đốt cháy một lượng calo khá lớn, giúp bạn dễ dàng giảm cân hơn. Những loại thực phẩm tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa hiệu quả.

Bơ 

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp bạn 'đốt cháy' mỡ thừa hiệu quả

Bơ là một trong những loại thực phẩm tự nhiên cực kì tốt cho quá trình tiêu hóa, với lượng chất béo không bão hòa ở dạng đơn thể cao, bơ giảm các cholesterol có hại, thúc đẩy các hormone đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể. Bơ chứa mannoheptulose, một loại đường giúp tăng độ nhạy insulin và tăng hấp thụ canxi, hai chức năng chính để giảm mỡ. Việc dùng bơ thay thế đồ ăn trong bữa trưa sẽ giảm thiểu sự thèm ăn của bạn và giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Trà xanh 

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp bạn 'đốt cháy' mỡ thừa hiệu quả (Hình 2).

Bạn có thể uống từ 1-2 ly mỗi ngày nhưng không nên uống quá nhiều và uống khi đói, điều đó sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi và đau đầu. Ngoài cách dùng lá trà xanh tươi hay trà xanh túi lọc, bạn còn có thể dùng bột trà xanh để pha trà.

Trứng 

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp bạn 'đốt cháy' mỡ thừa hiệu quả (Hình 3).

Hầu hết chúng ta đều dùng trứng mỗi ngày nhưng lại không biết chức năng của trứng như thế nào. Trứng rất giàu protein, nó chứa 9 axit amin thiết yếu giúp bạn đốt mỡ và giảm cân cực hiệu quả. Đây chính là loại thực phẩm tự nhiên mà bạn cần có trong chế độ ăn của mình. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều trứng trong một ngày vì sẽ gây phản tác dụng.

Bơ sữa bò 

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp bạn 'đốt cháy' mỡ thừa hiệu quả (Hình 4).

Có lẽ, bơ sữa bò (Ghee) là thực phẩm tự nhiên khá xa lạ và mới mẻ đối với chúng ta, Ghee là một dạng bơ khác với cấu trúc dinh dưỡng và hàm lượng chất béo tương tự như bơ bình thường. Ghee không chứa cùng một lượng protein sữa như bơ nên có thể giúp bạn tiêu hoá tốt hơn và sẽ giảm đượclượng chất béo xấu.

Bưởi 

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp bạn 'đốt cháy' mỡ thừa hiệu quả (Hình 5).

Tác giả và là người nghiên cứu chế độ ăn kiêng low-carb Timothy Ferriss cho rằng bưởi chính là thực phẩm tự nhiên đốt mỡ và giúp giảm cân tốt nhất. Bưởi rất giàu vitamin C nên không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn đốt cháy calo rất hiệu quả. Ferris khuyên bạn nên uống nước bưởi ép mỗi ngày để duy trì lượng đường trong máu ổn định, hoặc uống một ly trước bữa ăn sẽ giúp bạn “ăn gian” một ít calo và bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn.

Giá đỗ 

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp bạn 'đốt cháy' mỡ thừa hiệu quả (Hình 6).

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, chắc chắn chế độ ăn của bạn không thể thiếu đi chất xơ, đặc biệt là giá đỗ. Đây là thực phẩm tự nhiên không hề có chất béo. Giá đỗ chứa vitamin B2 và lượng chất xơ phong phú giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo tuyệt vời. Bên cạnh đó, giá đỗ còn hỗ trợ cho quá trình tiêu hoá cực kì tốt và bạn có thể thoả thích ăn mà không lo bị béo.

Khoai lang 

Sức khỏe - Những loại thực phẩm giúp bạn 'đốt cháy' mỡ thừa hiệu quả (Hình 7).

Khoai lang từ lâu đã là thực phẩm tự nhiên quen thuộc với chúng ta. Khoai lang không chỉ là thức ăn phổ biến mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Khoai lang không chứa chất béo và cholesterol, bên cạnh đó lại là đường đa nên luôn tạo cho bạn cảm giác no lâu. Chính vì lí do đó, khoai lang được coi như thực phẩm tự nhiên giúp giảm cân hiệu quả.

Hương Anh (theo Elle)

Những thực phẩm giúp các cô nàng văn phòng càng ăn càng giảm cân

Thứ 2, 11/03/2019 | 13:42
Do tính chất công việc buộc nàng văn phòng phải ngồi lâu trong nhiều giờ liên tục. Điều này vô tình khiến mỡ dễ tích tụ, đặc biệt là vùng bụng dưới. Để loại bỏ tình trạng này, ngoài những bài tập thể dục thông thường thì các loại thực phẩm sau đây cũng hỗ trợ giảm mỡ bụng rất hữu hiệu.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.