Những lợi ích tuyệt vời từ đậu phộng

Những lợi ích tuyệt vời từ đậu phộng

Chủ nhật, 02/08/2020 | 11:00
0
Đậu phộng là món ăn vặt có hương vị thơm ngon được nhiều người yêu thích. Không những có tác dụng bổ não và cung cấp năng lượng cho cơ thể đậu phộng còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.
Đời sống - Những lợi ích tuyệt vời từ đậu phộng

Trong 30gr đậu phộng cung cấp khoảng 35% lượng mangan cho cơ thể- Ảnh minh hoạ/

Giảm cân hiệu quả

Tuy chứa nhiều chất béo và protein nhưng đậu phộng lại là món ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đậu phộng tạo cảm giác no dai, làm giảm sự thèm ăn hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy đậu phộng có tác dụng duy trì cân nặng và hạn chế nguy cơ béo phì cực kỳ hiệu quả.

Hàm lượng chất đạm và chất béo không bão hòa đơn trong loại đậu này được chứng minh có khả năng giúp bạn tiêu hao năng lượng nhờ đó cân nặng cũng thay đổi theo hướng tích cực.

Tốt cho tim mạch

Như đã nói ở trên, đậu phộng chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa như axit oleic, làm giảm sự tăng trưởng của cholesterol xấu, nhờ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim và mạch vành.

Bên cạnh đó, đồng cũng có tác dụng tương tự hỗ trợ cơ thể của bạn giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu.

Thúc đẩy khả năng sinh sản

Các nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong thời điểm trước và trong thời kỳ đầu của chế độ thai sản, phụ nữ cần được cung cấp 400mg axit folic để ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của em bé sinh ra lên đến 70%. Lượng axit folic thiết yếu này được tìm thấy khá nhiều trong đậu phộng. Do vậy, các chị em trong thời kỳ mang bầu đừng quên bổ sung đậu phộng vào chế độ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

Cải thiện máu lưu thông tuần hoàn

Trong 30gr đậu phộng cung cấp khoảng 35% lượng mangan cho cơ thể. Đây là khoáng chất có vai trò chủ chốt trong quá trình chuyển hóa và hấp thụ chất béo cùng carbohydrate, điều chỉnh và kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngừa sỏi mật

Hầu hết sỏi mật tồn tại đều là sỏi cholesterol do vậy khi làm giảm lượng cholesterol này đồng nghĩa với việc giảm thiểu nguy cơ của căn bệnh này. Khi sử dụng khoảng 28gr đậu phộng có thể hạn chế tình trạng sỏi mật phát triển lên đến 25%.

Phòng chống ung thư

Chất beta - sitoserol trong đậu phộng có tác dụng ngăn ngừa ung thư bằng cách chống lại sự phát triển của tế bào, ức chế sự tăng trưởng các khối u. Bên cạnh đó, chất p-coumaric còn làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày và phòng ngừa bệnh ung thư ruột kết ở phụ nữ lên đến 40%.

Trang Dung (t/h)

Công dụng bất ngờ của USB mà bạn ít ngờ tới

Thứ 5, 23/07/2020 | 11:09
Chúng ta chỉ sử dụng USB khi muốn sao chép dữ liệu nào đó từ máy tính. Nhưng ít ai biết rằng, USB còn có nhiều công dụng hơn thế nữa.

Những công dụng tuyệt vời từ trái ổi

Thứ 3, 21/07/2020 | 09:52
Trái ổi có hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại vô số lợi ích tốt cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cân...

Những công dụng tuyệt vời từ hàu

Thứ 7, 25/07/2020 | 09:00
Hàu vốn được coi là thực phẩm tăng cường sinh lý phái mạnh do chứa nhiều kẽm. Ngoài tác dụng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, kẽm còn được coi là nguyên tố cơ bản tạo nên các hormone nam testosterone.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.