Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S

Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S

Thứ 3, 24/09/2013 | 07:32
0
iPhone 5S đang là chiếc điện thoại hot nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng, chiếc điện thoại này không có đối thủ.

iPhone 5S là chiếc điện thoại mới được ra mắt của Apple. Và cũng như những sản phẩm được sản xuất ra bởi Apple trước đó, iPhone 5S đã thực sự tạo nên một cơn sốt trong thị trường các thiết bị công nghệ. Vậy nhưng, liệu như thế đã đủ để Apple và iPhone 5S khẳng định được vị thế độc tôn ? Với sự xuất hiện của những chiếc smartphone chạy Android, mơ ước ấy của Apple gần như sẽ là không thể. Và đây là những lý do giải thích cho điều không thể đó.

1, Màn hình khổ lớn

Công nghệ - Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S

Rõ ràng về khoản kích cỡ màn hình, những chiếc điện thoại Android ăn đứt hẳn những chiếc iPhone 5C hay iPhone 5S. Điều này không hẳn đến từ chất lượng của công nghệ màn hình Retina mà đa phần đến từ kích thước của chúng. Nếu so với những chiếc smartphone chạy Android hiện nay, kích cỡ 4 inch như ở thời điểm hiện tại của iPhone 5C và iPhone 5S là quá nhỏ.

Nhiều người sẽ bảo rằng, giữ nguyên kích cỡ như vậy sẽ đảm bảo được kích thước tinh tế và hợp lý cho những chiếc điện thoại của Apple. Tuy nhiên, khi mà người dùng đã quen dần với những chiếc Phablet hay smartphone màn hình to, họ sẽ dần cảm thấy màn hình của iPhone trở nên quá nhỏ. Bên cạnh đó, những chiếc smartphone cao cấp HTC và Sony giờ đây còn được trang bị màn hình Full HD với độ phân giải 1080p cũng là những đối thủ thực sự khó chịu với chiếc điện thoại của Apple.

2, Giao diện đơn điệu của bàn phím

Công nghệ - Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S (Hình 2).

Những chiếc smartphone chạy Android với khả năng tùy biến cực mạnh sẽ có lợi thế cực lớn so với những chiếc điện thoại của Apple. Với khả năng tùy biến này, bất kỳ một chi tiết nào trên giao diện màn hình của những chiếc điện thoại Android đều có thể được thiết kế lại tùy theo sở thích của người sử dụng. Và tất nhiên, giao diện bàn phím cũng không phải là một ngoại lệ. Điều này trái ngược hẳn với những gì xảy ra trên chiếc điện thoại của Apple bởi nhà sản xuất này luôn tìm cách hạn chế sự can thiệp của bên thứ 3 vào giao diện bàn phím trên thiết bị của họ. Và như thế, bạn sẽ chẳng thể hiện được những cá tính riêng của bản thân khi sở hữu một chiếc iPhone 5c hay 5S.

3, Kết nối NFC

Công nghệ - Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S (Hình 3).

Sau Bluetooth thì NFC là công nghệ truyền dẫn không dây dành cho các thiết bị di động mới nhất được phát triển. Tuy nhiên, khi mà rất nhiều những nhà sản xuất các thiết bị di động khác đã tích hợp NFC trên sản phẩm của mình thì Apple vẫn nói không với nó. Rõ ràng, nếu được tích hợp thêm NFC, chiếc điện thoại của Apple sẽ có thêm rất nhiều những công năng hữu dụng như thanh toán di động và kết nối dễ dàng hơn đến các thiết bị phụ trợ khác được phát triển để phù hợp với công nghệ này. Tuy nhiên, Apple đã nói không với NFC, mặc cho những nhà sản xuất chuyên về hệ điều hành Android khác lại đang nhanh chóng áp dụng công nghệ mới này lên sản phẩm của họ.

4, Quản lý tập tin trên máy

Công nghệ - Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S (Hình 4).

Với những chiếc điện thoại Android, bạn sẽ dễ dàng quản lý các tập tin trên chiếc điện thoại của mình bằng những phần mềm đơn giản và hữu dụng như Astro File Manager chẳng hạn. Bạn cũng có thể thực hiện các thao tác copy và dịch chuyển một cách nhanh chóng các dữ liệu khi cắm thiết bị của mình vào PC hay Laptop.

Tuy nhiên, trên những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS thì lại khác. Apple không cho phép người dùng của mình có thể trực tiếp sao chép dữ liệu với máy tính mà buộc phải thông qua iTune để có thể làm điều đó. Và cách duy nhất để bạn có thể thoát khỏi sự kiểm soát này là phải Jaibreak máy. Tuy nhiên, điều đó cũng cùng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với các nguy cơ khi máy không còn được bảo hành.

5, Chia sẻ File với USB

Công nghệ - Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S (Hình 5).

Đây lại là một sự phiền toái khác mà những chiếc điện thoại của Apple thường gây ra cho những người sử dụng. Nếu như ở những chiếc điện thoại Android việc chia sẻ dữ liệu với những chiếc USB tỏ ra thật dễ dàng thông qua một đoạn dây cáp chuyển đổi thì ở những chiếc iPhone mọi chuyện lại không hề đơn giản như vậy. Với sự xuất hiện của cổng kết nối Lighting, để có thể kết nối chiếc iPhone của mình với USB bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền nhất định để mua một bộ kit chuyển đổi (Connection Kit) của Apple. 

6, Chạy được nhiều ứng dụng cùng một lúc

Công nghệ - Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S (Hình 6).

Với những chiếc smarphone cao cấp được sản xuất gần đây của Sony, LG hay Samsung, nhiều người sử dụng đã dần quen với việc có thể tương tác một lúc với nhiều chương trình hay ứng dụng. Tuy nhiên điều này lại vẫn chưa xuất hiện trên chiếc điên thoại của Apple. Kể cả hệ điều hành mới nhất của họ là iOS7 cũng không thể thỏa mãn được những yêu cầu đó. Và đó là một trong những lý do quan trọng để những chiếc iPhone có thể bị hạ gục bởi những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành của Google. 

Hằng Giang

Nóng: iPhone 5S chính thức bị hack!

Thứ 2, 23/09/2013 | 16:27
iPhone 5S với công nghệ bảo mật vân tay TouchID được Apple quảng cáo an toàn tối đa đã bị các hacker dễ dàng vượt qua.

Bắt tiếp viên hàng không 'xách tay' 50 iPhone 5S

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:25
50 chiếc điện thoại đời mới còn nguyên hộp được tiếp viên phó mang trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam mà không khai báo.

iPhone 5s dát vàng, nạm kim cương dành cho đại gia

Chủ nhật, 22/09/2013 | 09:32
Phải có rất nhiều tiền mới có thể mua được những chiếc iPhone 5s này.

Treo thưởng 3000 USD để 'hack' iPhone 5S

Thứ 7, 21/09/2013 | 08:30
Rất nhiều người đã gộp tiền để tạo ra khoản thưởng lớn cho ai đủ sức “bẻ khóa” thành công iPhone 5S.

iPhone 5S vàng sẽ có giá gần 5000 đô la Mỹ

Thứ 7, 21/09/2013 | 07:22
Quá sốc là những gì đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi nghe đến giá bán của chiếc điện thoại đang rất nổi trên thị trường này.

iPhone 5S: Sự khác biệt tạo nên đẳng cấp!

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:48
Trang Cnet vừa mới gởi đến chúng ta những đánh giá chi tiết về siêu phẩm iPhone 5S, một trong những thiết bị được mong đợi nhất vào nửa cuối năm nay.