Những lý do Hoa hậu 'trốn' đấu trường nhan sắc quốc tế

Những lý do Hoa hậu 'trốn' đấu trường nhan sắc quốc tế

Chủ nhật, 09/06/2013 | 08:06
0
Quyết định từ chối dự thi quốc tế của các Hoa hậu khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Việt Nam cử đại diện thường trực tham dự các cuộc thi Hoa hậu mang tầm vóc quốc tế. Đây luôn được coi là một sự kiện văn hóa đáng chú ý khi hình ảnh về một đất nước Việt Nam thông qua đó ngày một được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn. 

Trong khoảng 10 năm qua, có những Hoa hậu đã đạt thành tích cao, lại có nhiều người đẹp tuy không đem về "chiến lợi phẩm" nhưng đã thể hiện xuất sắc vai trò, nhiệm vụ của người đại diện nhan sắc Việt. Trong đó phải kể đến những cái tên dành rất nhiều tâm huyết cho sứ mệnh cao cả này, như: Chung Thục Quyên, Hương Giang, Diễm Hương, Trúc Diễm, Hoàng My. 

Song ngược lại, có nhiều người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu, sau đó dường như cảm thấy không còn mặn mà với việc thi thố, họ đưa ra những lý do khác nhau để nhường lại tấm vé cho những cô gái khác. 

Ngô Phương Lan từ chối thi Miss World vì bận học 

Đăng quang Hoa hậu Thế giới Người Việt năm 2007, Hoa hậu Ngô Phương Lan được đánh giá là một trong những HH tài sắc vẹn toàn hơn cả. Cô có nền tảng gia đình tốt, có trình độ học vấn cao và sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á Đông. Cũng vì chú trọng việc học lên hàng đầu nên vào năm 2007, cô đã từ chối tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới được tổ chức tại Trung Quốc.

 Sự kiện - Những lý do Hoa hậu 'trốn' đấu trường nhan sắc quốc tế

Hình ảnh hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông của Ngô Phương Lan vào năm 2013 

Cụ thể, Ngô Phương Lan gửi lời chia sẻ tới các khán giả hâm mộ: 

"Khi bố mẹ em nói với em rằng đại diện của Elite đã thông báo muốn chọn em đi thi Miss World 2007, em thực sự bất ngờ. Đây là một vinh dự rất lớn cho em và cho gia đình. Nhưng tại hoàn cảnh học tập của em bây giờ chưa cho phép. 

Cuộc thi diễn ra trong tháng 12 và kéo dài 1 tháng. Em nghĩ nếu tập tành nữa thì chắc cũng phải mất tháng rưỡi 2 tháng gì đó. Nếu bỏ học 1-2 tháng để đi thi, thì có thể sẽ phải học lại 1 năm. Đó là chuyện em không mong muốn". 

Cô cũng chia sẻ lý do vì sao có thể tham dự HH Thế giới Người Việt: "Thi Hoa hậu Thế giới người Việt trong dịp nghỉ hè, em cũng rất thoải mái, dù các bạn em bên Thụy Sĩ đã vào năm học rồi. Dù sao sang bên đấy, mình cũng phải học đuổi để kịp các bạn. Em muốn ưu tiên cho việc học. Đây là năm học ĐH cuối cùng của em".
 
Sau đó, người được chọn thay thế Ngô Phương Lan là Á hậu 2 của cuộc thi HH Thế giới Người Việt - Đặng Minh Thu. Ở thời điểm hiện tại, cả Ngô Phương Lan và Đặng Minh Thu đều không tham gia hoạt động trong giới showbiz vì bận rộn với cuộc sống của riêng mình. 

Ngọc Hân bận tham gia Đại lễ 

Sau một năm thành công rực rỡ tại Miss World với thành tích của Hoa hậu Hương Giang, 2010 được coi là một năm "bùng nổ nhan sắc" khi có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước cùng diễn ra. Chỉ trong tháng 8, hai cuộc thi HH Việt Nam và HH Thế giới Người Việt cùng chọn được người đăng quang cách nhau có... 1 tuần. Thế nhưng cả 2 Hoa hậu mới đều không dự thi Miss World. 

Sự kiện - Những lý do Hoa hậu 'trốn' đấu trường nhan sắc quốc tế (Hình 2).

Ngọc Hân không còn mặn mà thi đấu sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010 

Về phần HHVN 2010 Ngọc Hân, ngay từ trước khi có việc chọn ứng viên đi thi Miss World 2010, cô đã phát biểu với báo chí là sẽ không tham gia cuộc thi năm nay vì thời gian tổ chức trùng với một sự kiện lớn là Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội: "Đăng quang cuộc thi "Phụ nữ Việt Nam, ngàn năm hương sắc" thì không lý do gì lại vắng mặt trong sự kiện này. Nếu có thể, tôi sẽ quan tâm đến cuộc thi Miss World ở những năm tiếp theo". 

Còn HH Diễm Hương được lựa chọn để thi... Miss Earth, thế nên năm đó người đại diện cho Việt Nam tại Miss World là Á hậu Kiều Khanh. 

Vào năm 2011, Ngọc Hân tiếp tục đưa ra lời từ chối các cuộc thi quốc tế: "Tôi dự thi HHVN 2010 chỉ vì muốn thử thách trước khi tôi tốt nghiệp để đi làm ổn định. Tôi không có mục đích tìm kiếm cơ hội tham dự những cuộc thi khác". 

Thanh Hằng từ chối, Việt Nam bỏ ghế trống tại Miss Universe 

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 nhận được lời mời dự thi Miss Universe vào... 8 năm sau khi đăng quang. Đó cũng là năm Việt Nam không tìm được đại diện xứng tầm để tham dự cuộc thi này, và với việc Thanh Hằng từ chối dự thi, tấm vé của Việt Nam đã bị bỏ trống. 

Sự kiện - Những lý do Hoa hậu 'trốn' đấu trường nhan sắc quốc tế (Hình 3).

Thanh Hằng được mời thi Miss Universe sau... 8 năm đăng quang 

Lý do từ chối của Thanh Hằng là do thời gian quá gấp rút, cô không kịp chuẩn bị: "Tôi đã trải qua cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa năm 2005 nên tôi biết cảm giác vất vả của người đi thi như thế nào. Bản tính của tôi luôn cầu toàn nên khâu chuẩn bị phải cực kỳ hoàn hảo", Thanh Hằng chia sẻ. 

Tuy nhiên, lý do khác được cư dân mạng "đồn đại" cũng là vì năm 2010 Thanh Hằng đã bước sang tuổi 27 - giới hạn tối đa cho phép dự thi Miss Universe và cũng hiếm có người đẹp nào dành ngôi vị cao ở tuổi này. 

Mai Phương Thúy từ chối thi HH Hoàn vũ 

5 năm sau khi đăng quang ngôi vị HHVN, Mai Phương Thúy tiếp tục nhận được sự ủng hộ của dư luận về việc tham dự Miss Universe 2011. Trước đó, Hoa hậu từng có một phát ngôn về việc sẵn sàng tham dự một cuộc thi HH quốc tế khác nếu được mời nên việc này khiến nhiều khán giả đặt niềm hy vọng vào Mai Phương Thúy. 

Sự kiện - Những lý do Hoa hậu 'trốn' đấu trường nhan sắc quốc tế (Hình 4).

Mai Phương Thúy không thi Miss Universe khiến khán giả... ngẩn ngơ 

Tuy nhiên, trả lời về việc này, Mai Phương Thúy thẳng thắn: "Việt Nam giờ có rất nhiều gương mặt mới triển vọng. Thúy nghĩ nên tập trung đầu tư và đào tạo để giúp các bạn và sắc đẹp Việt Nam tỏa sáng. Thúy đăng quang đã lâu, cũng đã hoàn thành nghĩa vụ quảng bá hình ảnh Việt Nam ra quốc tế. Giờ Thúy nghĩ mình nên chuyên tâm làm việc thiện để đóng góp cho xã hội, cho đất nước theo một cách khác thiết thực hơn". 

Thái Hà bận chuyện gia đình 

Chỉ còn một ngày nữa là lên đường dự thi Miss Earth, thế nhưng người đẹp Thái Hà đột ngột tuyên bố rút lui. Người đẹp cho biết, dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho Miss Earth trong nhiều ngày qua nhưng vẫn buộc phải ngừng lại ước mơ chinh phục danh hiệu cao quý này. Cuộc điện thoại của người thân từ Hà Nội đã khiến cho người đẹp không còn tâm trạng để tham gia cuộc thi. Ngay trong chiều nay, cô phải từ Tp.HCM bay ra Hà Nội để giải quyết việc gia đình. 

Sự kiện - Những lý do Hoa hậu 'trốn' đấu trường nhan sắc quốc tế (Hình 5).

Thái Hà đột ngột bỏ thi 

Phía đơn vị giữ bản quyền đưa người đẹp tham gia cuộc thi này chia sẻ với báo giới rằng, Thái Hà đã thông báo trước đó về việc cô không thể tham gia cuộc thi HH Trái đất lần này và được công ty chấp nhận. Người thay thế Thái Hà là Phan Thị Mơ - một gương mặt rất tích cực thi thố. 

Trương Thị May bận đóng phim 

Năm 2011, khi được đề nghị dự thi Miss Earth, Á hậu các Dân tộc Việt Nam đã đưa ra lý do từ chối: "Hiện tại, tôi đang tham gia một bộ phim truyền hình dài tập. Với bộ phim này tôi đã ký hợp đồng với người ta từ lâu rồi và phim đang quay nên tôi cũng không có nhiều thời gian để chuẩn bị hay lo lắng cho những công việc khác.Từ nhỏ tới lớn, tôi sống với mẹ, bà ngoại và các em, tình cảm gia đình tôi như cá với nước nên tôi không thể nào an tâm mà không lo lắng khi đảm nhiệm trọng trách 'mang chuông đi đánh xứ người', tham gia vào các cuộc thi nhan sắc quốc tế". 

Vào năm 2009, người đẹp Trương Thị May cũng đã chắc chắn dự thi Hoa hậu Trái đất, nhưng sau đó cô bất ngờ rút lui vì... bị ngã. Trước đó một năm, người đẹp Ngọc Diễm cũng không thể đến với Miss Earth vì... thiếu giấy tờ. 

Thu Thảo không thi Miss World vì... chưa chuẩn bị 

Lần từ chối dự thi quốc tế gần đây nhất là HHVN 2012 Đặng Thu Thảo. Khi chưa tìm được ai đại diện Việt Nam dự thi HH Thế giới 2013, việc Thu Thảo bất ngờ từ chối mặc dù thông tin về cô đã được đăng tải trên website Miss World khiến nhiều người tỏ vẻ thất vọng. 

Sự kiện - Những lý do Hoa hậu 'trốn' đấu trường nhan sắc quốc tế (Hình 6).

Thu Thảo có hơn 1 năm "rảnh rỗi" vẫn không kịp chuẩn bị 

Sau khi nhận được lời mời, HH Đặng Thu Thảo đã làm việc nghiêm túc với ông Lê Xuân Sơn - TBT báo Tiền Phong, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Theo đó, cô đã thống nhất với ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, sẽ không tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 vì chưa có sự chuẩn bị thật tốt. 

Mặc dù có quãng thời gian hơn một năm để chuẩn bị thi thố, nhưng Thu Thảo vẫn... không kịp chuẩn bị. Lý do này khiến khán giả ái mộ một lần nữa tỏ vẻ hoài nghi về trách nhiệm của một người hoa hậu đối với sứ mệnh đại diện nước nhà đi thi đấu quốc tế.

Theo Khampha.vn

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Hoa hậu thế giới 2013 mặc sarong thay bikini

Thứ 6, 07/06/2013 | 10:52
Thay vì trang phục bikini trong phần thời trang biển, 137 cô gái tham gia cuộc thi diễn ra vào tháng 9 tới sẽ mặc trang phục kín đáo hơn, chẳng hạn mặc sarong.

Chùm ảnh: Tân Hoa hậu Hàn từ đời thường đến ánh hào quang

Thứ 4, 05/06/2013 | 15:41
Yoo Ye Bin, cô sinh viên 21 tuổi, cao 1,71m vừa giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2013. Tuy nhiên, nhan sắc của cô đang bị chê là kém sắc so với các Á hậu.

Tân Hoa hậu Hàn Quốc bị chê 'kém sắc'

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:57
Nhiều người cho rằng, tân Hoa hậu Hàn Quốc năm nay còn thua kém về nhan sắc hơn so với Á hậu.