Những lý do vì sao 'chuyện ấy' tốt cho sức khỏe

Những lý do vì sao 'chuyện ấy' tốt cho sức khỏe

Thứ 7, 31/08/2013 | 22:17
0
Nếu thiếu sex, cuộc sống có thể có những ảnh hưởng tiêu cực, nhưng nếu “quan hệ” quá nhiều thì cũng có thể gây hại.

Nếu quan hệ tình dục nhiều hơn 3 lần 1 tuần thì có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, làm cho chúng ta dễ bị nhiễm trùng.

Quan hệ tình dục giúp cân bằng thể chất lẫn tinh thần

Hạn chế quan hệ tình dục là nguyên nhân gây ra cảm giác lo lắng, hoang tưởng và trầm cảm. Trong thực tế, trong trường hợp có sự trầm cảm nhẹ, sau khi quan hệ tình dục, não phóng chất endorphin (chất có khả năng dẫn truyền thần kinh), giảm sự căng thẳng, tạo ra một cảm giác hưng phấn.

Đẹp hơn khi quan hệ tình dục

Trong khi quan hệ tình dục, cơ thể phụ nữ tạo ra một lượng estrogen gấp đôi, điểu này làm cho tóc của phụ nữ trở nên bóng hơn và da trở nên mịn màng hơn. Quá trình đổ mồ hôi trong khi quan hệ tình dục giúp làm sạch lỗ chân lông, làm da sáng hơn và giảm nguy cơ các bệnh viêm da. 

Gia đình - Những lý do vì sao 'chuyện ấy' tốt cho sức khỏe 

Kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu thực hiện trong 10 năm tiến hành trên 1000 người đàn ông trung niên tại đại học Queens ở Belfast, Ireland chỉ ra rằng, quan hệ tình dục thường xuyên làm tăng tuổi thọ của con người. Độ tuổi và tình trạng sức khỏe như nhau, những người đạt được cực khoái thường xuyên chiếm một nửa tỷ lệ tử vong với những người không có cực khoái thường xuyên như vậy. Điều này có thể là do giảm các yếu tố gây kích thích căng thẳng, tác động lại sau khi quan hệtình dục.

Giảm cân nhờ làm “chuyện ấy”

“Chuyện ấy” giúp loại bỏ một lượng lớn chất béo tương đương 7500 calo/ tuần. 1 lần có thể đốt cháy 200 calo. Điều này cũng giống với việc bạn phải chạy bộ 15 phút trên máy chạy bộ.

Quan hệ tình dục giúp tăng cường cơ bắp

Bạn có thể tưởng tượng khi “làm tình” bạn phải nỗ lực đẩy và uốn cong các cơ bắp, nó phụ thuộc vào các hành động và te thế của bạn. Rõ ràng là điều này thú vị hơn so với việc bạn phải chạy bộ. 

Gia đình - Những lý do vì sao 'chuyện ấy' tốt cho sức khỏe (Hình 2). 

Thu hút bạn tình

Hoạt động tình dục cao làm cơ thể bạn tiết ra nhiều nhân tố kích thích hóa học thu hút bạn tình.

Quan hệ tình dục làm tăng giác quan

Đặc biệt là khứu giác. Sau khi đạt cực khoái, hormone ploratic tăng làm cho các tế bào não hình thành một tế bào thần kinh mới trong khứu giác, tăng khả năng khứu giác của con người.

Giúp làm giảm đau

“Chuyện ấy” giúp làm giảm đau hiệu quả hơn 10 lần so với dùng thuốc giảm đau thông thường. Ngay khi đạt cực khoái, hormone oxytocin tăng gấp năm lần, giải phóng 1 lượng lớn endorphins. Những hóa chất này làm giảm đau từ từ, từ chứng đau đầu nhẹ, đến viêm khớp hoặc đau nửa đầu, không có tác dụng phụ. Chứng đau nửa đầu cũng bị biến mất vì áp lực trong mạch máu não được giảm xuống khi quan hệ tình dục.

Ngăn ngừa các bệnh về răng

Hôn bạn tình làm giảm khả năng tới gặp nha sĩ. Hôn kích thích tiết nước bọt, làm sạch thực phẩm còn lại sau khi ăn và làm giảm độ axit trong miệng- nguyên nhân chính gây sâu răng.

Ích lợi của “chuyện ấy” không chỉ dừng lại ở đó

Quan hệ tình dục tốt là một trong những phương pháp chống lại ngạt mũi, là kháng thể tự nhiên chống lại hen suyễn và sốt cao.

Quan hệ tình dục đều đặn giúp làm giảm cholesterol, cân bằng tỷ lệ cholesterol tốt và cholesterol xấu

Những hormone khi quan hệ tình dục có tác dụng với cả nam và nữ. Estrogen giúp bảo vệ trái tim người phụ nữ, trong thời gian dài, nó còn có tác dụng chống lại các bệnh mất trí và loãng xương, trong khi hormone testosterone củng cố xương và cơ bắp ở nam giới.

Quan hệ tình dục không chỉ tốt cho tim, mà nó còn tốt cho việc tuần hoàn máu đặc biệt là não bộ, vì nó giúp tăng nhịp tim và thở sâu hơn.

Hoạt động quan hệ tình dục giúp làm giảm nguy cơ bị lạnh và cảm cúm. Quan hệ tình dục 1-2 lần một tuần tương đương với làm tăng 30 % kháng thể globulin miễn dịch A trong khả năng miễn dịch.

Quan hệ tình dục giúp bàng quang được kiếm soát tốt hơn bằng cách tăng cường các cơ khung xương chậu làm kiểm soát dòng chảy của nước tiểu.  

Gia đình - Những lý do vì sao 'chuyện ấy' tốt cho sức khỏe (Hình 3).

Có giấc ngủ sâu hơn

Chúng ta thường buồn ngủ sau khi đạt “cực khoái”, đặc biệt vào buổi tối. Đây là hiệu ứng của một số hoạt động quan hệ tình dục tốt: làm tăng chất lượng giấc ngủ. Sau khi đạt “cực khoái”, cơ thể của cả nam và nữ được thoải mái, vì vậy mà có giấc ngủ sâu hơn

Quan hệ tình dục giúp chống lại bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tần suất quan hệ tình dục cao sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứ đã chỉ ra rằng những người đàn ông xuất tinh 13 đến 20 lần mỗi tháng sẽ giảm 14% ung thư tuyến tiền liệt so với những người đàn ông xuất tinh trung bình từ 4 đến 7 lần 1 tháng. Những người xuất tinh hơn 21 lần một tháng làm giảm 33 % nguy cơ phát triển thành ung thư tuyến tiền liệt so với nhóm cơ bản.

Theo Tri thức trẻ

Những điều luật lạ lùng về 'chuyện ấy'

Thứ 6, 23/08/2013 | 19:20
Nếu trót làm "chuyện ấy" trước hôn nhân tại Indonesia, bạn có thể phải đối mặt với mức án lên tới 5 năm tù.

Làm 'chuyện ấy' tới 7 lần một ngày để giảm cân

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:16
Nhờ chăm chỉ đều đặn làm "chuyện ấy" với chồng cũ hàng ngày mà người phụ nữ béo nhất thế giới đã giảm cân một cách đáng kinh ngạc.

'Làm chuyện ấy' ngoài vũ trụ

Thứ 3, 30/04/2013 | 20:05
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, quan hệ tình dục ngoài vũ trụ có thể rất nguy hiểm…

Chết vì làm 'chuyện ấy' trên ôtô

Thứ 3, 23/04/2013 | 20:11
Nhiều cặp tình nhân coi việc “yêu” trên xe hơi là một điều thú vị. Song, đôi khi điều đó vô tình lại gây ra những nguy hiểm, thậm chí là mất mạng vì thích “cảm giác lạ”.

Những ý tưởng 'chết người' cho 'chuyện ấy'

Thứ 7, 13/04/2013 | 20:14
"Khổ chủ" sẽ phải trả giá không hề nhỏ cho những ý tưởng không giống ai của mình.

7 thực phẩm kỳ quặc kích thích chuyện ấy 'lên đỉnh'

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:09
Dưới đây là những thực phẩm mang hình thù kỳ quái theo lời đồn đại có thể tăng cường sinh lý phái mạnh.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.