Những mối tình đẫm nước mắt trong kỳ án huyệt 'trai trinh' (2)

Những mối tình đẫm nước mắt trong kỳ án huyệt 'trai trinh' (2)

Thứ 6, 01/11/2013 | 11:21
0
Chia tay mối tình đầu trong nước mắt, một viễn cảnh về gia đình hạnh phúc bên cạnh người yêu thương sụp đổ đã khiến Lợi trở nên lạnh lùng, chán nản.

Phải mất một thời gian khá dài, con tim chai sạn của Lợi mới rung động trước người con gái khác, lần này là một cô giáo mầm non. Khi hai bên đang bàn tính đến một đám cưới ấm cúng thì Nguyễn Đình Lợi phải vào trại trả án. Một lần nữa, phạm nhân Nguyễn Đình Lợi lại lỡ hẹn với tình duyên.

Khi hạnh phúc xa một tầm tay

Sau lần dang dở mối tình đầu, tâm tính Lợi cũng có phần thay đổi, cậu buồn hơn, suy nghĩ nhiều hơn. Khi được tha về, vì cứ nghĩ chắc người ta sẽ không bắt lại nữa nên bà Hưng đã nhiều lần giục Lợi lấy vợ nhưng cậu cứ lảng tránh. Lợi lảng tránh bởi lẽ những kỷ niệm của mối tình đầu vẫn chưa nguôi ngoai, vẫn chưa quên được sự thật ấy. Theo lời bà Hưng, mặc dù rất đau khổ, buồn bã khi biết tin H. lấy chồng, nhưng Lợi chưa bao giờ oán trách cô ấy. Lợi buồn trách số kiếp bạc bẽo để anh phải mất đi mối tình đẹp đầu đời.

Pháp luật - Những mối tình đẫm nước mắt trong kỳ án huyệt 'trai trinh' (2)

Mỗi lần nhắc đến tình duyên của con, bà Hưng lại lau nước mắt.

Chia tay mối tình đầu trong nước mắt, viễn cảnh về gia đình hạnh phúc bên cạnh người yêu thương sụp đổ đã khiến Lợi trở nên lạnh lùng, chán nản hơn. Cùng với đó, vì đang trong giai đoạn tạm tha để điều tra nên Lợi không được đăng ký kết hôn càng khiến Lợi từ bỏ ý định lấy vợ. Giai đoạn này, kỳ án huyệt trai trinh nổi lên như một hiện tượng của pháp lý.

Người ủng hộ Kiên, Lợi, Tình rất nhiều nhưng người phản đối cũng không ít. Hầu như ngày nào báo chí cũng viết bài về 3 chàng trai trong kỳ án huyệt trai trinh. Cũng từ những bài báo như thế đã xe duyên cho Nguyễn Đình Tình với một cô gái xinh đẹp, họ trở thành vợ chồng mặc dù lúc đó pháp luật chưa thừa nhận (chúng tôi sẽ đề cập trong các kỳ sau - PV). Với Lợi, lúc đó cũng trở nên nổi tiếng không kém, nên cũng nhận được nhiều thư từ, điện thoại làm quen của nhiều cô gái. Thế nhưng, Lợi từ chối tất cả, anh chú tâm vào học sửa chữa xe máy và mở cửa hàng sửa chữa ngay tại nhà.

Thời gian sau, trong một lần tình cờ Lợi quen và yêu một cô gái làng bên cạnh. Đó là một giáo viên mầm non, cũng là người con gái ngoan ngoãn, hiền lành. Dù biết Lợi đang bị gắn mác đi tù vì tội Hiếp dâm và đang chờ ngày ra tòa xử lại. Thế nhưng, cô giáo mầm non ấy vẫn gửi trọn trái tim mình cho chàng trai sửa xe máy. Thời điểm này, hai gia đình đã qua lại với nhau, xin phép cho hai đứa được tìm hiểu nhau. Hai gia đình đã bàn tính đến một đám cưới trong nay mai.

Mặc dù điều kiện gia đình cũng không đến nỗi nào, nhưng Lợi đã tự mình chủ động các khoản kinh phí cho việc cưới hỏi. Theo lời kể của những người trong gia đình, thời gian ấy Lợi làm việc rất chăm chỉ, tranh thủ sửa chữa cả ban đêm để kiếm thêm tiền.  Là thợ sửa xe đặc biệt nên khách đến quán khá đông, thu nhập của Lợi và Kiên khá ổn định. "Nó bảo với tôi là muốn tự mình kiếm tiền để lo đám cưới, muốn tổ chức một đám cưới đàng hoàng như bao người khác. Nó luôn bảo với tôi, bố mẹ vất vả nhiều vì con, lần này con sẽ không làm bố mẹ phải lo nghĩ nữa đâu. Thế mà, bao dự định của các con đều không thành", bà Hưng chia sẻ trong nước mắt.

Pháp luật - Những mối tình đẫm nước mắt trong kỳ án huyệt 'trai trinh' (2) (Hình 2).

Nguyễn Đình Lợi.

Tình yêu và song sắt

Nhớ lại đám cưới hụt của đứa con bất hạnh, bà Hưng ngậm ngùi kể tiếp: "Đầu năm 2012, hai gia đình đã bàn đến chuyện cưới xin cho đôi trẻ, nhưng vì là nhà nông nên chúng tôi phải chờ gặt xong lúa thì mới tổ chức đám cưới cho con được. Tôi còn nhớ, ngày 28 tháng Giêng năm 2012 tôi có đến gặp gia đình nhà gái để bàn chuyện cưới hỏi. Mẹ cháu gái có nói với tôi là cứ về xem ngày trước đi để sang tháng Hai thì tổ chức cho các con. Đúng lúc ấy thì giấy tờ của công an, tòa án gửi xuống liên tục cho gia đình tôi, bảo động viên cháu trở lại trại nên cũng làm gia đình tôi phân tán tư tưởng. Đến 15/2 (âm lịch), trước khi chuẩn bị cưới xin cho Lợi thì công an xuống bắt Lợi đi trả án. Chỉ còn mấy ngày nữa là đến đám cưới, vậy mà con tôi cũng không thể chờ được. Một lần nữa, hạnh phúc lại tuột khỏi tay nó".

Vậy là, một lần nữa cuộc tình của Lợi lại dang dở. Khi mà Lợi hạnh phúc nhất vì được tạm tha trở về đoàn tụ với gia đình, khi mà Lợi đứng trước cơ hội thiêng liêng nhất, sự kiện trọng đại nhất của đời người là đám cưới, khi mà cô giáo mầm non đang hạnh phúc chờ đón một đám cưới ngập tràn hạnh phúc thì Lợi lại phải đi trả án. Hạnh phúc mong manh như trêu đùa với số phận của Nguyễn Đình Lợi.

Cũng giống như mối tình trước, những ngày tháng đầu, cô giáo mầm non vẫn vào thăm Lợi, tình cảm của hai người vẫn dạt dào và chờ đến ngày Lợi mãn hạn tù sẽ tổ chức đám cưới.

Khi hẹn gặp tôi để chia sẻ về những ẩn ức trong chuyện tình duyên của con trai, bà Nguyễn Thị Hưng đã hứa sẽ sắp xếp cho tôi được tiếp xúc với cô giáo mầm non - người yêu cũ của Lợi. Nói thật, tôi muốn gặp gỡ với người con gái đặc biệt này không phải bởi vì tò mò chuyện tình duyên của hai người hay để khoét sâu thêm nỗi đau của họ. Tôi muốn dành cho cô gái một sự cảm thông, sự cảm mến về câu chuyện tình nhiều trắc trở. Khi đến nơi, tôi hơi thất vọng khi nghe bà Hưng buồn bã kể lại: "Tối qua em nó có đến thăm tôi, cô ấy khóc và bảo tôi rằng mẹ thông cảm giúp con, trong lúc này con không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa. Dù thế nào con vẫn coi mẹ như mẹ của con". Có lẽ, khi quyết định chia tay mối tình đặc biệt để đi tìm hạnh phúc mới, cô gái ấy cũng đã phải suy nghĩ, dằn vặt rất nhiều.

Trong chiếc túi đựng thức ăn để chiều mang vào trại cho Lợi, bà Hưng cố giấu thêm vài vỉ thuốc bổ để tẩm bổ cho con trong những ngày ốm đau, bệnh tật. Thế nhưng, bà cũng không biết chắc những viên thuốc bổ ấy có đến được với con bà không bởi lẽ quy định của trại giam rất nghiêm ngặt, không được gửi thuốc vào cho phạm nhân. Đã nhiều lần bà mang đi nhưng lại buộc phải mang về.

Biết thế, nhưng lần nào vào thăm con bà cũng mang theo với hy vọng, quy định có lúc sẽ được nới lỏng. Bà Hưng cho biết, bây giờ Lợi ốm đau, bệnh tật, gia đình lo lắng nhưng lại không gửi thuốc vào trại được. Đợt vừa rồi, Lợi bị tái phát lại trận tai biến ngày xưa nên hay bị đau đầu, bà Hưng có gửi thuốc tiêm vào để nhờ bác sỹ ở bệnh xá tiêm hộ nhưng cũng không được. Bây giờ Lợi sống vì sữa là chủ yếu chứ không ăn uống được mấy, nó gầy sọp đi. Mỗi lần vào thăm con bà Hưng lại khóc.

Những sợi tóc bạc ở tuổi 30

Trong suốt cuộc trò chuyện với tôi, người phụ nữ đã hơn 10 năm kêu oan cho con nước mắt lúc nào cũng ngấn lệ. Một tuần đầu sau khi Lợi bị bắt trở lại, bà Hưng nằm ốm liệt giường, không thể đi lại được. Từ một người khỏe mạnh, mập mạp với hơn 60kg, bà Hưng trở nên gầy gò khi sụt gần 15kg chỉ trong vòng một tuần. Hơn 10 năm mệt mỏi theo đuổi vụ án, qua bao hy vọng rồi lại thất vọng, lần này bà Hưng không dám mong giải oan được cho con.

Nhưng người mẹ ấy vẫn mong rằng, cơ quan chức năng xem xét để cho Lợi được tại ngoại để điều trị, khi nào khỏi bệnh thì tiếp tục trả án. "Từ đợt bị bắt lại để trả án, mỗi lần vào thăm nó lòng tôi lại đau như cắt, sức khỏe của nó yếu, giờ mới ngoài 30 tuổi nhưng tóc nó đã lốm đốm bạc rồi. Chắc nó phải suy nghĩ nhiều lắm chú ạ. Mỗi lần gặp tôi, nó cố giấu đi những giọt nước mắt để động viên tôi: "Thôi mẹ ạ, mẹ cố gắng khổ vì con thêm một thời gian nữa, con không nhận tội nên không được đặc xá đâu, trả hết án con sẽ về với mẹ", bà Hưng nghẹn ngào nhớ lại.                           

Tình duyên đứt gánh giữa đường

Thế rồi, những buổi thăm nom thưa dần, một phần vì bận bịu với công việc, một phần phải chịu áp lực từ nhiều phía, tình yêu của đôi trẻ đã không thể kéo dài đến ngày hái quả. Vậy là một lần nữa, Lợi lại phải ngậm ngùi chua xót khi để tuột mất mối tình nhiều kỷ niệm vui buồn. Dù thương Lợi, nhưng gái có thì, hoa có độ, cô gái ấy không thể chờ Lợi trả án thêm 5-6 năm nữa nên đã xin phép Lợi để đi tìm tình yêu mới.

Quốc Triều

Kỳ 3: Mối tình “vượt lời nguyền” của người “mang án” hiv

Những mối tình đẫm nước mắt trong kỳ án huyệt 'trai trinh' (1)

Thứ 3, 22/10/2013 | 08:10
Khi viết loạt bài này, tôi không có ý định đi theo trường phái "cổ mộ", nghĩa là khai quật, "tận thu" những thông tin còn sót lại trong các kỳ án chấn động.

Mối tình phòng trà xưa: Danh ca Thái Thanh và 'chuyện ba người'

Thứ 2, 21/10/2013 | 09:47
Có lần, trong một cuộc phỏng vấn của giới truyền thông hải ngoại, một nhà báo đã hỏi Thái Thanh có hay không mối tình giữa bà và nhà văn Mai Thảo, Thái Thanh đã trả lời: “Có liên hệ tình cảm khi tôi còn ở với chồng và dù bỏ chồng rồi thì anh Mai Thảo vẫn quý tôi đến cái độ tôi muốn thế nào anh ấy chiều như thế. Nhưng mà tôi cổ lỗ sĩ lắm các ông ạ. Hễ không có cưới là không có ăn ở với nhau”.

Hé lộ những mối tình ngọt ngào của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 6, 18/10/2013 | 16:29
Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Chân lý đó đã được minh chứng một cách cực kỳ rõ rệt qua cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp với 2 người phụ nữ đã đi theo ông suốt cả cuộc đời.

Chi Pu và Gil Lê: Những minh chứng về mối tình đồng giới?

Thứ 6, 18/10/2013 | 14:40
Ngắm những bức hình thân mật của hotgirl Chi Pu và tomboy Gil Lê để thấy độ thân thiết của 2 cô bạn này như thế nào. Sau khi chia tay Cường Seven, hotgirl chi Pu dường như thân thiết với cô bạn đồng giới này hơn.

Mối tình tội lỗi của người đàn bà nằm trong bao tải

Thứ 5, 17/10/2013 | 17:46
Sau buổi tối trốn chồng đi gặp tình nhân, người phụ nữ đã bị chích điện cho đến chết vì không chịu “quan hệ” lần hai trong đêm với người tình. Xác nạn nhân bị nhét vào bao tải vứt ra ngoài đường. Khi mọi chuyện được phát hiện, người chồng chịu nỗi đau kép, vừa mất vợ vừa bàng hoàng nhận ra sự thật bấy lâu nay mình bị vợ cắm sừng.

Mối tình 'sét đánh' của công chúa Thái Bình và hòa thượng Huệ Phạm

Thứ 3, 08/10/2013 | 20:30
Theo các tác phẩm truyền hình về Võ Tắc Thiên, Thái Bình là một nàng công chúa hiền hòa, thông minh và rất được lòng dân chúng. Thế nhưng, người ta chỉ dừng lại ở đó, khiến Thái Bình công chúa trở thành một nhân vật bí ẩn, nhất là mối tình sét đánh của nàng với hòa thượng Huệ Phạm.

Những mối tình đẫm nước mắt trong kỳ án huyệt 'trai trinh' (1)

Thứ 3, 22/10/2013 | 08:10
Khi viết loạt bài này, tôi không có ý định đi theo trường phái "cổ mộ", nghĩa là khai quật, "tận thu" những thông tin còn sót lại trong các kỳ án chấn động.

Mối tình phòng trà xưa: Danh ca Thái Thanh và 'chuyện ba người'

Thứ 2, 21/10/2013 | 09:47
Có lần, trong một cuộc phỏng vấn của giới truyền thông hải ngoại, một nhà báo đã hỏi Thái Thanh có hay không mối tình giữa bà và nhà văn Mai Thảo, Thái Thanh đã trả lời: “Có liên hệ tình cảm khi tôi còn ở với chồng và dù bỏ chồng rồi thì anh Mai Thảo vẫn quý tôi đến cái độ tôi muốn thế nào anh ấy chiều như thế. Nhưng mà tôi cổ lỗ sĩ lắm các ông ạ. Hễ không có cưới là không có ăn ở với nhau”.

Hé lộ những mối tình ngọt ngào của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 6, 18/10/2013 | 16:29
Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Chân lý đó đã được minh chứng một cách cực kỳ rõ rệt qua cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp với 2 người phụ nữ đã đi theo ông suốt cả cuộc đời.

Chi Pu và Gil Lê: Những minh chứng về mối tình đồng giới?

Thứ 6, 18/10/2013 | 14:40
Ngắm những bức hình thân mật của hotgirl Chi Pu và tomboy Gil Lê để thấy độ thân thiết của 2 cô bạn này như thế nào. Sau khi chia tay Cường Seven, hotgirl chi Pu dường như thân thiết với cô bạn đồng giới này hơn.

Mối tình tội lỗi của người đàn bà nằm trong bao tải

Thứ 5, 17/10/2013 | 17:46
Sau buổi tối trốn chồng đi gặp tình nhân, người phụ nữ đã bị chích điện cho đến chết vì không chịu “quan hệ” lần hai trong đêm với người tình. Xác nạn nhân bị nhét vào bao tải vứt ra ngoài đường. Khi mọi chuyện được phát hiện, người chồng chịu nỗi đau kép, vừa mất vợ vừa bàng hoàng nhận ra sự thật bấy lâu nay mình bị vợ cắm sừng.

Mối tình 'sét đánh' của công chúa Thái Bình và hòa thượng Huệ Phạm

Thứ 3, 08/10/2013 | 20:30
Theo các tác phẩm truyền hình về Võ Tắc Thiên, Thái Bình là một nàng công chúa hiền hòa, thông minh và rất được lòng dân chúng. Thế nhưng, người ta chỉ dừng lại ở đó, khiến Thái Bình công chúa trở thành một nhân vật bí ẩn, nhất là mối tình sét đánh của nàng với hòa thượng Huệ Phạm.
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.