Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong

Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:32
0
Triệu Nhã Chi, Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân... đều từng là thí sinh cuộc thi Hoa hậu xứ Cảng Thơm.

Ở Hong Kong, thi Hoa hậu là cách nhanh nhất để bước chân vào làng giải trí. Rất nhiều cô gái nhờ tham gia cuộc thi này mà trở thành diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình. Cuộc thi Hoa hậu Hong Kong là viên gạch đầu trên đường sự nghiệp của những cái tên như Triệu Nhã Chi, Lý Gia Hân, Chung Sở Hồng, Trương Mạn Ngọc...

Triệu Nhã Chi

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong

Năm 1973, khi vừa tròn 19 tuổi, Triệu Nhã Chi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong theo cổ vũ của mẹ. Cô giành vị trí thứ tư chung cuộc. Nhã Chi từng giải thích lý do cô không đoạt vương miện: “Lúc trả lời phỏng vấn, tôi quá run nên không có biểu hiện tốt”. Kết thúc cuộc thi, Triệu Nhã Chi không trực tiếp “tấn công” làng giải trí mà trở thành tiếp viên hàng không, bởi cô muốn thực hiện ước mơ thuở bé là được du ngoạn thế giới. Tuy nhiên, làm tiếp viên hàng không, Nhã Chi chỉ được phụ trách tuyến bay Hong Kong - Nhật Bản, không có cơ hội đến những miền đất khác. Hai năm sau, Nhã Chi bỏ nghề tiếp viên, gia nhập TVB.

Vẻ đẹp trời phú của Nhã Chi nhanh chóng được các đạo diễn nổi tiếng để ý, cô được chọn đảm nhiệm nhiều vai nặng ký. Các phim từ thập niên 1970 như Ỷ Thiên Đồ Long kýSở Lưu Hương… giúp người đẹp trở thành một trong những ngôi sao nức tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ bấy giờ. Hiện nay cái tên Triệu Nhã Chi vẫn có sức nóng. Mỗi lần xuất hiện, cô đều nhận được quan tâm đặc biệt của làng giải trí và người hâm mộ. Hiện Nhã Chi ở tuổi 59, được xếp vào hàng người đẹp không tuổi.

Trương Mạn Ngọc

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 2).

Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964 ở Hong Kong, bố mẹ là người Thượng Hải. Từ năm 8 tuổi, Mạn Ngọc theo bố mẹ di cư sang Anh. Những năm 1970, bóng dáng người châu Á còn rất ít gặp ở nơi Mạn Ngọc sinh sống, cô là người Đông Á duy nhất trong trường học, gặp phải sự kỳ thị từ bạn bè. Cuộc sống nơi tha hương những năm đầu của Trương Mạn Ngọc đầy nước mắt. Không chỉ vậy, cô lớn lên trong tiếng ồn ào cãi vã của cha mẹ. Cuối cùng, bố mẹ ly dị, để lại vết cứa trong tâm hồn cô gái.

Sống ở phương Tây nhưng Trương Mạn Ngọc được mẹ dạy dỗ nghiêm khắc theo cách truyền thống của người Trung Quốc. Năm 16 tuổi, Mạn Ngọc làm nhân viên trong hiệu sách, lúc đó mơ ước của cô là thành nhà tạo mẫu tóc hay chuyên viên trang điểm.

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 3).

Năm 1982, khi 18 tuổi, Trương Mạn Ngọc cùng mẹ về Hong Kong. Cô tham gia Hoa hậu Hong Kong năm đó và giành ngôi Á hậu cùng danh hiệu Người đẹp ăn ảnh. Cùng năm, Trương Mạn Ngọc đại diện Hong Kong đua sắc ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới, cô lọt vào danh sách 15 người đẹp nhất.

Từ cuộc thi Hoa hậu, Trương Mạn Ngọc ký hợp đồng với TVB, bắt đầu sự nghiệp đóng phim. Cô nhanh chóng trở thành hoa đán TVB. Năm 1985, sau khi đóng vai nhỏ trong Dương gia tướng, Mạn Ngọc rời TVB, từ đó chuyển sang đóng phim điện ảnh, dần khẳng định tài năng và trở thành minh tinh quốc tế. Năm 2004, với phim Clean, cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc Liên hoan phim Cannes.

Lý Gia Hân

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 4).

Lý Gia Hân đăng quang Hoa hậu Hong Kong năm 1988. Cũng năm đó, cô giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu gốc Hoa quốc tế. Nhan sắc lộng lẫy của cô gái 18 tuổi bấy giờ chinh phục người Hong Kong. Từ khi đăng quang đến nay, Lý Gia Hân luôn là Hoa hậu nổi bật với nhan sắc ngày càng mặn mà đằm thắm và cách trang điểm, ăn mặc thanh lịch.

Thời gian ngắn sau khi đăng quang, Lý Gia Hân gia nhập TVB. Phim nổi tiếng nhất của cô trong thời gian ở TVB là Nguyên Chấn Hiệp, đóng cùng Lê Minh.

Lý Gia Hân đóng nhiều phim điện ảnh, truyền hình nhưng diễn xuất của cô không được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhiều người cho rằng cô thành công phần lớn nhờ vào nhan sắc quá lộng lẫy. Những năm gần đây, Lý Gia Hân không có tác phẩm mới.

Viên Vịnh Nghi

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 5).

Viên Vịnh Nghi sinh năm 1971, cô đăng ký dự thi Hoa hậu Hong Kong năm 1990. Vóc dáng cao ráo, đôi mắt to có hồn của cô chinh phục ban giám khảo. Ngoài ngôi Hoa hậu, Viên Vịnh Nghi còn đoạt danh hiệu Người đẹp ăn ảnh của cuộc thi năm đó.

Bố của Viên Vịnh Nghi làm cảnh sát. Thuở nhỏ, cô mơ ước được làm việc giống bố. Tuy nhiên với ngôi Hoa hậu, cuộc đời Vịnh Nghi sang hướng khác. Như phần lớn Hoa hậu Hong Kong khác, Viên Vịnh Nghi gia nhập showbiz, dù trước đó cô chưa từng trải qua trường lớp đào tạo diễn viên nào. Không cam phận làm “bình hoa” trên màn ảnh, Viên Vịnh Nghi nỗ lực rèn luyện, phát triển kỹ năng diễn xuất. Cô trở thành một trong những Hoa hậu Hong Kong thành công nhất trong nghề diễn. Cô từng đoạt các danh hiệu Diễn viên mới xuất sắc giải Kim Tượng, Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Tượng...

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 6).

Viên Vịnh Nghi từng đóng các phim Cành vàng lá ngọcHoa Mộc LanTân Sở Lưu Hương

Quách Ái Minh

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 7).

Quách Ái Minh sinh năm 1967, giành ngôi vị Hoa hậu Hong Kong 1991 và các danh hiệu Hoa hậu thân thiện và Người đẹp ăn nói dí dỏm nhất. Lúc tham gia thi Hoa hậu, cô là nghiên cứu sinh thạc sĩ Đại học Nam California (University of Southern California).

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 8).

Sau thắng lợi ở cuộc thi này, Quách Ái Minh gia nhập TVB. Chồng của Quách Ái Minh là Lưu Thanh Vân, nam diễn viên có thực lực của Hong Kong. Hai người bén duyên sau khi đóng chung phim Đại thời đại.

Chung Sở Hồng

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 9).

Chung Sở Hồng vất vả từ bé do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Năm 11 tuổi, cô đã bắt đầu phụ giúp cha mẹ bán hàng. Lớn hơn một chút, Sở Hồng vừa đi học vừa ra ngoài làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Năm 1979, Chung Sở Hồng tham gia Hoa hậu Hong Kong theo lời mẹ, ngoại hình cô nổi bật so với các thí sinh năm đó. Tuy nhiên Chung Sở Hồng không biết đi giày cao gót. Vì sơ xuất trên sân khấu, cô bị mất điểm. Kết quả chung cuộc, Chung Sở Hồng đứng thứ tư cuộc thi.

Dù vậy, nhan sắc của Sở Hồng nhận được cảm tình của nhiều khán giả, cô được bình chọn là Cô gái lộng lẫy nhất trong các thí sinh từng tham dự Hoa hậu Hong Kong.

Tiếp đến, Chung Sở Hồng thất bại trong lần thử hình của TVB. Tuy nhiên, trong rủi có may. Phong thái tự nhiên của Chung Sở Hồng lọt mắt xanh của Lưu Tùng Nhân, một người có tiếng nói trong giới điện ảnh. Lưu Tùng Nhân giới thiệu Sở Hồng vào làng phim.

Quách Khả Doanh

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 10).

Quách Khả Doanh tham gia Hoa hậu Hong Kong năm 1993 và giành giải phụ do báo chí bình chọn và giải Thí sinh có tiềm năng diễn xuất nhất. Sau cuộc thi này, Quách Khả Doanh được mời đóng phim và tham gia nhiều hoạt động biểu diễn thời trang. Khả Doanh kết hôn với diễn viên Lâm Văn Long năm 2004.

Thái Thiếu Phân

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 11).

Thái Thiếu Phân tham dự Hoa hậu Hong Kong năm 1991 và giành ngôi Á hậu 2. Sau đó, cô ký hợp đồng làm nghệ sĩ đài TVB.

Thái Thiếu Phân có người mẹ cờ bạc vô độ, cô từng phải đóng phim “người lớn” để nhanh chóng kiếm tiền trả nợ cho mẹ. Sau này, người đẹp gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Năm 1998, cô đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc đài TVB, được xếp vào hàng diễn viên trụ cột của đài TVB những năm 1990.

Từ Tử San

Nhân vật - Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Hình 12).

Từ Tử San thi Hoa hậu Hong Kong năm 2004 và giành ngôi Hoa hậu. Cô còn đoạt các giải thưởng khác như Người đẹp ăn ảnh, Người đẹp thân thiện… Từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, Từ Tử San được đánh giá cao ở khả năng biểu diễn. Hiện nay cô là một trong những người đẹp tiêu biểu nhất của TVB.

Theo Hải Lan/VnExpress

Toàn cảnh chung kết cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2013

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:43
Cuộc thi này thu hút sự quan tâm của dư luận bởi sức hút từ sự lạ lẫm, độc đáo của cuộc thi xen lẫn sự tò mò của người xem.

Tân Hoa hậu chuyển giới khoe vẻ đẹp sexy

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:10
Người đẹp chuyển giới Naetnapada đã vượt qua 29 gương mặt sáng giá khác để giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Tiffany's Universe năm 2013.

'Hoa hậu' dính vòng lao lý: Khoản lợi từ chiếc vương miện

Thứ 5, 02/05/2013 | 20:10
Họ đã quá coi thường cái danh xưng tượng trưng cho vẻ đẹp cao quý và sự công bằng này, bởi họ có được danh xưng ấy quá dễ dàng? Hay bởi họ chỉ dùng nó như một thứ trang sức để dễ dàng đưa mình lên những “tầm cao mới”, tìm kiếm những khoản lợi mà chiếc vương miện mang lại?