Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90 

Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90 

Thứ 7, 18/04/2020 | 16:59
0
Những năm 80-90 chính là thời hoàng kim cho ngành điện ảnh xứ Cảng Thơm. Đây cũng chính là thời kỳ vàng son của các mỹ nhân Hong Kong tài sắc vẹn toàn. Hơn 30 năm sau, các vẻ đẹp thuần khiết không qua thẩm mỹ này vẫn làm biết bao con tim thổn thức. 

Lý Gia Hân

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90 

Người ta nói: "Ở xứ Cảng Thơm, có hai điều không cần phải bàn cãi đó là tài sản của Lý Gia Thành và nhan sắc của Lý Gia Hân". Trong suốt lịch sử hơn 40 năm của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Trung Quốc), mỹ nhân họ Lý luôn được đánh giá là nàng Hậu đẹp nhất, không ai có thể so bì.

Lý Gia Hân hay còn có tên khai sinh là Michelle Monique Reis, sinh ngày 20/6/1970 tại Macau (Trung Quốc), mang trong mình hai dòng máu khi có cha là người Bồ Đào Nha còn mẹ là người gốc Thượng Hải.

Với lợi thế nhan sắc của mình, người đẹp nhanh chóng nổi lên từ các vai diễn nổi tiếng như Nữ U Hồn (1990), Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại (1991), Đọa Lạc Thiên Sứ (1995)… Tuy khả năng diễn suất không được đánh giá cao, mỹ nhân đã khiến bao chàng trai phải say mê ngắm nhìn với vẻ đẹp không tỳ vết của mình.

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 2).

Cô là một trong tứ đại mỹ nhân của làng điện ảnh Cảng Thơm và được mệnh danh là “Hoa hậu Hong Kong đẹp nhất mọi thời đại”. Hiện nay, Lý Gia Hân đã xa rời màn ảnh nhỏ và đang có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng là tỷ phú Hứa Tấn Hanh.

Quan Chi Lâm

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 3).

Sinh năm 1962, Quan Chi Lâm chính là một trong tứ đại mỹ nhân Hong Kong lúc bấy giờ. Người đẹp được biết đến nhiều nhất qua vai diễn Thập Tam Muội đóng cùng Lý Liên Kiệt trong bộ phim nổi tiếng về cuộc đời siêu sao võ thuật Hoàng Phi Hồng.

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 4).

Quan Chi Lâm thể hiện mong muốn được diễn xuất từ rất sớm và nhanh chóng tiếp nối nghiệp diễn của cha mẹ, vốn cũng là những diễn viên có tên tuổi. Với nhan sắc mặn mà, cùng lối diễn xuất cuốn hút đã giúp Quan Chi Lâm dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim tại Hong Kong. Chính tài tử Lưu Đức Hoa cùng từng thừa nhận rằng anh bị thổn thức bởi vẻ đẹp của nàng. Tuy tài sắc vẹn toàn, nữ diễn viên này lại có đời sống tình cảm vô cùng trắc trở. Dù thế, mỹ nhân vẫn là doanh nhân vô cùng thành đạt và quyền lực ở thời điểm hiện tại.

Chu Ân

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 5).

Mỹ nhân Hong Kong sinh năm 1971 này từng là nàng thơ trong các bộ phim của Châu Tinh Trì và đồng thời cũng là tình cũ của “Tinh gia”. Cô được khán giả yêu mến qua các bộ phim như Trường học uy long, Tân Tây du kí…

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 6).

Khác với các đồng nghiệp của mình, vẻ đẹp của Chu Ân được đánh giá là vượt thời gian lúc bấy giờ. Không nhẹ nhàng bay bổng hay sắc sảo mặn mà, ở nàng luôn toát lên vẻ đẹp hiện đại và tươi trẻ; đôi khi còn tinh nghịch, dí dỏm. Trải qua bao thăng trầm trong chuyện tình cảm, nàng hiện đã là một người mẹ hiền vợ đảm vô cùng hạnh phúc ở tuổi tứ tuần. Tuy không còn hoạt động nhiều trong ngành giải trí nhưng thi thoảng ta vẫn có thể bắt gặp nàng tại những sự kiện nhỏ theo lời mời của đồng nghiệp.

Ôn Bích Hà

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 7).

Ôn Bích Hà sinh năm 1966, từng được biết đến là một mỹ nhân tài sắc vẹn toàn khi tham gia các bộ phim đình đám như: Phong thần bảng, Mối tình Kim Bình, Loan đao phục hận…

Khi Ôn Bích Hà xuất hiện thì cũng là lúc định nghĩa hai chữ “gợi cảm” của người dân xứ Cảng Thơm bị thay đổi. Vẫn quyến rũ như rất thoát tục, mỹ nhân Hong Kong này từng một thời làm mê mệt biết bao con tim qua vai diễn Đắc Kỷ Trụ Vương của mình.

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 8).

Về đời tư, nàng và doanh nhân Hà Tổ Quang từng được bình chọn là cặp đôi lý tưởng nhất của Hong Kong. Sau 18 năm chung sống, dù từng có những vướng mắc dẫn đến ly thân, cuộc sống của cặp đôi này vẫn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Hai người hiện đã có một đứa con nuôi và thường xuyên chia sẻ cả ba cùng đi du lịch, khám phá. Ôn Bích Hà cũng vừa bật mí sẽ trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng trong bộ phim Những cánh hoa rơi do nàng thủ vai chính.

Vương Tổ Hiền

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 9).

Vào những năm thập niên 80 - 90, Vương Tổ Hiền - "Ngọc nữ Hong Kong" trở thành nhan sắc hàng đầu làng giải trí châu Á bởi vẻ đẹp rất riêng. Một nhan sắc vừa thanh tú, vừa sang chảnh, vừa nhẹ nhàng và vừa vô cùng sexy đã giúp mỹ nhân Hong Kong chiếm trọn trái tim của biết bao đàn ông châu Á.

Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất của người đẹp cũng vô cùng ấn tượng với loạt vai diễn để đời như Thiện nữ u hồn, Thanh xà bạch xà, Đông phương bất bại…

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 10).

Cho đến tận bây giờ, vẻ đẹp thanh tú của ngọc nữ Hong Kong này vẫn còn khiến nhiều người phải ngơ ngẩn. Gần đây, cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp của nữ diễn viên lại thêm một phen dậy sóng khi phát hiện ra tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc ốm nặng của nàng. Ngay lập tức, bức ảnh nhanh chóng gây sốt trên khắp các mạng xã hội lớn nhỏ bởi nhan sắc đẹp đến choáng ngợp, bất chấp cả lúc mệt mỏi nhất của người đẹp. Thậm chí, trang QQ đã phải dùng từ “tiên nữ bị ốm” để miêu tả vẻ đẹp sắc nước hương trời đó.

Lý Nhược Đồng

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 11).

Lý Nhược Đồng là một nữ diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông thập niên 90. Tuy chưa từng tiết lộ về tuổi nhưng theo nhiều nguồn tin cho biết, nhiều khả năng Lý Nhược Đồng sinh năm 1967, tức là năm nay đã 49 tuổi.

Với vẻ đẹp thanh tú ngọt ngào, đôi mắt trong veo thoáng chút u buồn cùng với tài năng diễn xuất, Lý Nhược Đồng đã đưa vai diễn Tiểu Long Nữ của mình trở thành kinh điển, là tượng đài cho thế hệ đàn em học tập.

Cơ duyên diễn xuất của Lý Nhược Đồng đến rất bất ngờ khi nàng đang là tiếp viên hàng không. Trúng tuyển vào một đoạn phim ngắn, nàng chính thức bước chân vào ngành giải trí năm 1990.

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 12).

Bước ngoặt sự nghiệp chỉ đến với Lý Nhược Đồng khi cô đóng vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu hiệp lữ và Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ. Với vẻ đẹp thanh thoát đậm chất cổ trang của mình, nàng được nhiều khán giả yêu mến đặt cho biệt danh “thần tiên tỉ tỉ”. Sau biến cố lớn năm 2008, người đẹp có phần lui về phía sau hậu trường. Hiện tại, mỹ nhân này chỉ còn xuất hiện dưới những vai nhỏ, hóa thân thành phụ nữ trung niên.

Thái Thiếu Phân

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 13).

Đăng quan Á hậu 2 Hong Kong khi chỉ mới 18 tuổi, Thái Thiếu Phân nhanh chóng gia nhập showbiz ngay sau đó. Mỹ nhân Hong Kong nhanh chóng chinh phục trái tim của người hâm mộ bằng những vai diễn như Bàn tay nhân ái, Thám tử lừng danh, Bão cát… Nành cũng là một trong Tứ Đại Hoa Đán, danh hiệu được dành tặng cho các nữ diễn viên được yêu thích nhất của TVB thập niên 1990-2000.

Đời sống - Những mỹ nhân Hong Kong vạn người mê của thập niên 80-90  (Hình 14).

Tuy nhiên, cũng chính vì sắc đẹp này mà đã khiến người đẹp bao lần khốn đốn. Xuất thân trong gia đỉnh nghèo khó, lại thêm người mẹ ham mê cờ bạc, Thái Thiếu Phân đã sớm bị đẩy vào cảnh “bán mình” để trả nợ. Đi qua những tháng ngày tủi nhục vì scandal, người đẹp hiện tại tìm được hạnh phúc riêng với kết quả là hai nàng công chúa nhỏ.

 

 

T.D (t/h)

 

 

"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng hóa thân thành hiệp nữ đẹp thoát tục trong bộ ảnh mới

Thứ 5, 22/08/2019 | 10:12
Nữ diễn viên Thần điêu đại hiệp phiên bản 1995 khoe nhan sắc lão hóa ngược, đẹp thoát tục khi diện trang phục mang hơi hướng cổ trang trong bộ ảnh mới trên tạp chí Oops!.

Ngạc nhiên trước sắc vóc của Lý Nhược Đồng sau 24 năm đóng Tiểu Long Nữ

Thứ 3, 26/03/2019 | 10:00
Trong vô vàn mỹ nhân nổi lên nhờ phim chuyển thể từ tiểu thuyếtm Kim Dung, Lý Nhược Đồng là ngôi sao sáng giá. Cô xinh đẹp, từng khiến Kim Dung xuýt xoa còn khán giả ca tụng cô là “thần tiên tỷ tỷ”.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.