Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt

Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt

Thứ 5, 19/09/2019 | 09:00
0
Sở hữu nhan sắc trời cho, các nghệ sĩ như Thẩm Thúy Hằng, Thanh Nga, Kiều Chinh... luôn được xem như là những biểu tượng nhan sắc Việt vang bóng một thời, cho đến ngày nay vẫn khiến hàng triệu ánh mắt xao xuyến mỗi khi ngắm nhìn.

Nghệ sĩ Thanh Nga

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt

Nghệ sĩ Thanh Nga sinh năm 1942 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Thập niên 1960 - 1970 của thế kỷ 20, người Sài Gòn không ai không biết đến nhan sắc và tài năng của bà. Nghệ sĩ Thanh Nga tỏa sáng trong lĩnh vực sân khấu cải lương với nhiều vai diễn để đời. Và chính vở “Tiếng trống Mê Linh” đã đưa tên tuổi của bà lên tầm cao của nghệ thuật cải lương.

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 2).

Sau khi bất ngờ qua đời trong một vụ ám sát vào năm 1978, bà để lại nỗi tiếc thương vô bờ đối với công chúng. Đến nay, khi nhắc đến Nghệ sĩ Thanh Nga, khán giả vẫn gọi bà là huyền thoại và là một nữ nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn bậc nhất trong làng nghệ thuật sân khấu miền Nam.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 3).

Nếu nói về những mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành trên màn ảnh Việt thời trước, không thể không nhắc đến diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1941, quê gốc Hải Phòng nhưng lớn lên tại An Giang. Bà có nhan sắc trời phú, từ thuở đi học đã được gọi là hoa khôi.

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 4).

Năm 16 tuổi, bà chính thức đến với điện ảnh. Bà sớm trở thành ngôi sao với vai diễn trong phim "Người đẹp Bình Dương". Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng được đánh giá là mỹ nhân đẹp ở mọi góc nhìn và là biểu tượng nhan sắc Sài Gòn suốt thời gian dài.

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 5).

Danh tiếng của bà còn lan rộng ở khắp các nước châu Á trong giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối những năm 1970 của thế kỷ 20. Sau khi trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, nhất là nhan sắc không còn như xưa vì hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ, Tbà đã quyết định lui về "ở ẩn" và rất ít khi xuất hiện trước công chúng.

Nghệ sĩ Kim Cương

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 6).

Nghệ sĩ Kim Cương sinh năm 1937, và do xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời với mẹ là cố NSND Bảy Nam nên nghệ sĩ Kim Cương cũng chịu sự ảnh hưởng sâu sắc và nghệ thuật dường như chính là hơi thở của bà. Bà được mệnh danh "kỳ nữ" của giới sân khấu Việt Nam. Nghệ sĩ Kim Cương đã để lại những vai diễn ấn tượng đi sâu vào lòng những người mến mộ kịch nói Việt Nam, điển hình là vai diễn trong 2 vở “Lá sầu riêng” và “Bông hồng cài áo”.

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 7).

Hiện tại, NSND Kim Cương vẫn là một trong những nghệ sĩ được công chúng ngưỡng mộ. Bà thường tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo.

Nghệ sĩ Mộng Tuyền

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 8).

Nghệ sĩ Mộng Tuyền sinh năm 1947, là mỹ nhân nổi tiếng của cả lĩnh vực điện ảnh lẫn sân khấu cải lương thời bấy giờ. Bà đã từng được nhiều người hâm mộ thời bấy giờ gọi là "Nữ hoàng trẻ" của làng đĩa nhựa cuối thập niên 60. Nghệ sĩ Mộng Tuyền cũng từng đoạt giải "Ảnh hậu" năm 1972.

Diễn viên Kiều Chinh

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 9).

Nữ diễn viên Kiều Chinh sinh năm 1937 tại Hà Nội và là nữ diễn viên nổi tiếng ở miền Nam thời trước. Bà cũng từng tham gia một số phim của Hollywood và là một trong những mỹ nhân nổi tiếng bậc nhất ở Sài Gòn ngày xưa. 17 tuổi lấy chồng và sinh con nhưng bà vẫn trở thành minh tinh điện ảnh nổi tiếng khắp châu Á.

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 10).

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, bà không chỉ tỏa sáng ở Việt Nam mà tên tuổi của bà còn vươn ra thế giới. Với nhan sắc hiện đại và thần thái sang trọng cùng cách nhập vai bình dị, sâu sắc bên cạnh vốn tiếng Anh lưu loát, bà có lợi thế hơn khi các đoàn phim nước ngoài cần diễn viên người ngoại quốc.

Nghệ sĩ Kim Vui

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 11).
Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 12).

Nghệ sĩ Kim Vui được gọi là cô đào "bốc lửa" nhất của điện ảnh Sài Gòn trước năm 1975. Bà chính là nữ diễn viên miền Nam đầu tiên mặc bikini xuất hiện trên màn ảnh rộng. Bà sở hữu vòng eo nhỏ nhắn và vóc dáng rất gợi cảm.
Những ngọc nữ tài sắc của màn ảnh Việt.

Ca sĩ Minh Hiếu

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 13).

Ca sĩ Minh Hiếu là một trong những giọng ca nổi danh khắp miền Nam nhờ tài năng và nhan sắc. Bà có vẻ đẹp mong manh, cuốn hút và giọng hát sâu lắng. Tuy nhiên, bà cũng từng vướng nhiều scandal về tình ái.

Ca sĩ Kim Loan

Giải trí - Những mỹ nhân là biểu tượng nhan sắc một thời của làng giải trí Việt (Hình 14).

Ca sĩ Kim Loan là một hiện tượng đặc biệt trong giới ca nhạc Sài Gòn trước năm 1975. Ca sĩ Kim Loan khởi nghiệp ca hát năm 1966, nhanh chóng được khán giả chú ý nhờ giọng hát hay và đặc biệt là vẻ đẹp rất "Tây". Lúc mới 17 tuổi, ngay từ lần đầu xuất hiện trong làng tân nhạc với bài hát “Căn nhà ngoại ô”, cô đã nhanh chóng nổi như cồn.

Quả thật, cho đến tận hôm nay, các mỹ nhân này vẫn được nhiều người xem là những biểu tượng nhan sắc vang bóng một thời của làng giải trí Việt!

Trang Dung (t/h)

 

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng và nỗi đau thấu tâm can khi bỏ con vì danh vọng

Thứ 7, 24/03/2018 | 11:30
Nhắc đến Thẩm Thúy Hằng người ta nhớ đến cô đào sở hữu nhan sắc diễm lệ, người phụ nữ dũng cảm bước ra ngoài những lễ giáo hà khắc để xây nên một tượng đài vĩnh hằng. Thế nhưng, thành công nào cũng phải trả giá, đắt hay rẻ chỉ người trong cuộc mới thấu. Với Thẩm Thúy Hằng, đằng sau ánh hào quang của cái danh đại minh tinh là nỗi đau thấu tận tâm can của một người mẹ bỏ con vì danh vọng.

Kim Khánh: Giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời

Thứ 3, 09/04/2013 | 10:17
"Sắc đẹp do ông trời ban tặng cho phụ nữ, thời gian sẽ phôi phai nhưng tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc trong đời", Kim Khánh chia sẻ.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.