"Những ngày văn học Châu Âu" thu hút giới trẻ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
– “Có được làm người” là một trong những cuốn sách được giới thiệu trong “Những ngày văn học Châu Âu” được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/5, nhiều tác phẩm Châu Âu khác cũng thu hút độc giả.

Chương trình đầu tiên diễn ra tại viện Goethe đã thu hút nhiều độc giả mê văn học đến xem. Viện Goethe là nơi thực sự thích hợp để tổ chức những chương trình giới thiệu văn hóa Đức và Châu Âu, không gian thoáng đãng với cây xanh là phòng triển lãm rộng rãi.

Đông đảo bạn trẻ đã đến trước giờ buổi giới thiệu

Không gian bên ngoài của buổi giới thiệu

Chưa đến giờ giới thiệu nhưng đông đảo độc giả mê văn học và văn hóa Châu Âu đã có mặt. Đặc biệt là sự xuất hiện những gian hàng nhỏ của NXB Nhã Nam, NXB Hội Phụ nữ… với những tác phẩm văn học Châu Âu được bày bán thu hút nhiều độc giả.

Bà bầu cũng đến xem sách Châu Âu

Độc giả say mê sách

Chương trình có sự góp mặt của Đại sứ quán các nước Châu Âu như Đức, Ý, Áo, Thụy Sĩ. Đặc biệt là sự góp mặt của Đại Sứ Italia tại Việt Nam, ông Lorenzo Angeloni, đồng thời cũng là một nhà văn. Đại sứ quán Italia giới thiệu cuốn sách kinh điển "Se questo è un uomo“ (Có được là người /If this is a man) của nhà văn Primo Levi và hai cuốn truyện trẻ em “Lo stralisco” (Hoa đom đóm/ Lo stralisco) của tác giả Roberto Piumini.

Đại sứ Italia tại Việt Nam đang trò truyện với độc giả

Ngoài ra còn có các tác phẩm khác được giới thiệu: Đức giới thiệu bốn cuốn, trong đó có câu chuyện tình "Schweigeminute“ (Phút im lặng / Moment of Silence) của Siegfried Lenz và tiểu thuyết tưởng tượng "Nijura. Das Erbe der Elfenkrone“ (Nijura. Con dao đá và vành vương miện / Nijura. The Legacy of the Elf Queen) của nữ tác giả nổi tiếng Đức gốc Việt Jenny Mai Nuyen.

Dịch giả Lê Quang tham dự tại buổi giới thiệu

Cuối buổi giao lưu còn có chương trình bốc thăm tặng sách khá thú vị dành cho các bạn độc giả và người tham dự.

Bốc thăm tặng sách cho độc giả

Đây một chương trình văn học đầu tiên tại Việt Nam đã có chung với sự tham gia của không chỉ các nhà phát hành sách lớn mà còn của các viện văn hóa và sứ quán nhiều nước châu Âu như Viện Goethe, Trung tâm văn hóa Pháp - L´Espace, đại sứ quán các nước Italia và Đan Mạch... những tổ chức đã xây dựng các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc cho công chúng trong những năm lần đây.

Công Tú