Những ngôi trường vừa học vừa run

Những ngôi trường vừa học vừa run

Chủ nhật, 08/09/2013 | 09:03
0
Một ngôi trường tiểu học 7 tầng luôn khiến phụ huynh, thầy và trò lo âu, một ngôi trường mà hàng trăm học sinh, giáo viên lúc nào cũng nơm nớp trước nỗi lo sập phòng...

Trường tiểu học cao chót vót, khó thoát hiểm

Xã hội - Những ngôi trường vừa học vừa run

Các em học sinh phải dự lễ khai giảng trong một không gian chật hẹp, cầu thang thoát hiểm dựng đứng

Đã 17 năm nay, thầy và trò trường Tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt, Q.5, TP.HCM phải dạy và học trong ngôi trường cao nghều và đầy nguy hiểm. Đầu năm học mới, chỉ có các em học sinh lớp 1 và lớp 5 đọc ưu tiên dự lễ khai giảng, lớp 2,3,4 mỗi lớp cử đại diện 5 em tham gia bởi trường không có hội trường. Lễ khai giảng được tổ chức trên sân thượng ở tầng 6, nhiều người đã phải thở dốc, phải dừng lại lấy sức để leo tiếp. Vậy mà ngày nào thầy và trò của trương vẫn phải leo đi leo lại nhiều vòng ở cầu thang nhỏ hẹp, thẳng đứng.

Mới đây,trường đã lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy và cầu thang thoát hiểm khiến diện tích càng bị thu hẹp. Nhiều phụ huynh lo lắng khi cho con học tại một ngôi trường cao chót vót, đi lại nguy hiểm và gần như không thể thoát hiểm nếu như có sự cố.

Dạy và học trong nỗi lo trường sập

Xã hội - Những ngôi trường vừa học vừa run (Hình 2).

Đó là tình trạng các phòng học của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Mường Lát, Thanh Hóa. Dãy nhà 3 phòng học, phòng hiệu bộ của Trung tâm này đã dột nát, nhà giáo viên bằng vách nứa được trát bùn đã “trơ xương”.

Được biết các phòng học này được xây dựng từ năm 1996 nên đã xuống cấp trầm trọng. Những ngày mưa, thầy và trò đều không dám đến lớp vì sợ xảy ra sự cố đổ sập mái nhà. Toàn bộ trần nhà bằng cót ép đã mục nát, cửa sổ phòng học hư hại. Mái nhà được lợp bằng tấm lợp fibro xi măng lâu năm nên hệ thống xà, đòn tay... đã cong vênh, hư hỏng. Phòng thư viện, kho chứa sách, thiết bị giáo dục cũng đã hư hỏng nghiêm trọng.

Vừa học vừa “hứng” vữa trần

Xã hội - Những ngôi trường vừa học vừa run (Hình 3).

Cuối tháng 4 năm nay, học sinh lớp 6A trường THCS Yên Mỹ (Thanh Hóa) được một phen hoảng hồn khi một tảng hồ lớn từ trên trần rơi xuống. Rất may vị trí tản hồ bong tróc gần cửa ra vào nên không học sinh nào bị thương.

Trường THCS Yên Mỹ được xây dựng từ những năm 1970 nên đã có nhiều hạng mục bị xuống cấp. Nhiều đoạn tường, trần nứt dài hàng chục mét, vôi vữa bong tróc, loang lổ. Lan can cầu thang hỏng, bàn ghế cũ nát, cửa phòng học bị hư hỏng nặng rất nguy hiểm.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Trang thú tội của teen Lương Thế Vinh bị đóng

Chủ nhật, 08/09/2013 | 07:57
Quyết định này của thầy Văn Như Cương - hiệu trưởng nhà trường - lập tức gây tranh cãi trên trang mạng xã hội với rất nhiều ý kiến trái chiều.

Mẫu hot girl nào là bạn gái lý tưởng của các chàng trai

Thứ 7, 07/09/2013 | 14:52
Xinh đẹp và khéo léo như Midu - Tâm Tít, trẻ trung và tươi mới như hot girl Khả Ngân - Bảo Trân hay nổi loạn, tâm điểm chú ý của đám đông như Andrea - Hồng Quế.

Thiếu nữ 16 tuổi giật tóc, giẫm đạp bà nội ngay giữa đường

Thứ 7, 07/09/2013 | 13:38
Cảnh tượng cô gái 16 tuổi giật tóc, giẫm lên tay bà nội ngay giữa đường đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc sôi sục phẫn nộ.

Cường Seven ôm chặt Chi Pu như thời còn yêu nhau

Thứ 7, 07/09/2013 | 10:35
Anh bất ngờ kéo cô bạn gái cũ lên sân khấu biểu diễn cùng. Dù ban đầu hơi ngại ngùng nhưng được sự cổ vũ của mọi người, họ đã cùng hát và ôm nhau vui vẻ.

Những cô nàng béo đáng yêu nổi tiếng trên mạng

Thứ 7, 07/09/2013 | 09:16
Dù không có được vóc dáng thon thả nhưng những cô gái này vẫn gây được sự chú ý bởi khuôn mặt cực kì xinh xắn.

Nữ sinh chết vì tự sinh con trong ký túc xá

Thứ 7, 07/09/2013 | 08:43
Một sinh viên tại trường CĐ Benedict ở quận Richland, Nam Carolina (Mỹ) đã bị chảy máu đến chết sau khi tự sinh con trong phòng ký túc xá.