Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da

Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da

Thứ 2, 29/07/2019 | 12:59
0
Nhiều người vẫn nghĩ, chỉ cần tránh không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là có thể loại bỏ nguy cơ ung thư da, nhưng thực tế không phải vậy.

Không sử dụng kem chống nắng:

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là một trong những tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Đặc biệt, đây cũng là nguyên nhân chính gây ung thư da rất nguy hiểm. Trong khi sử dụng kem chống nắng có thể ngăn ngừa được nguy cơ trên. Chính vì vậy, nếu không muốn bị ung thư, bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Chế độ ăn uống nghèo nàn:

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 2).

Trong thành phần của trái cây, rau quả xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa một số bệnh ung thư, bảo gồm cả ung thư da. Vì vậy, một chế độ ăn uống không có trái cây, rau xanh sẽ khiến các tế bào da của bạn trở nên yếu đuối và mất khả năng chống lại sự tấn công của các tế bào ung thư .

Ăn quá nhiều đường:

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 3).

Theo các chuyên gia, những người có thói quen ăn quá nhiều đường khiến cơ thể bị dư thừa đường cũng thuộc nhóm dễ bị mắc ung thư da. Thậm chí, lượng đường “thừa thãi” trong cơ thể cũng gây ra các biến chứng khác về sức khỏe như béo phì, tiểu đường, sâu răng hay bệnh thận…

Không dùng phụ kiện bảo vệ da:

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 4).

Ngoài tác hại của tia UV thì ô nhiễm môi trường khói bụi cũng là tác nhân gây ung thư da. Vì vậy, trước khi ra đường, bạn nên che chắn vùng da có nguy cơ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bao bằng mũ, nón, áo chống nắng, găng tay, khẩu trang, khăn quàng cổ …

Hút thuốc lá:

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 5).

Nghe có vẻ hơi kỳ lạ vì thuốc lá thường liên quan tới phát triển ung thư phổi. Tuy nhiên, một số nghiên cứu chứng minh, nicotine có trong thuốc lá cũng có thể gây ung thư da và một loạt các biến chứng về sức khỏe khác. Do vậy, nếu không muốn bị ung thư da, bạn nên hạn chế hút thuốc hoặc tránh tiếp xúc với khói thuốc .

Dùng diện thoại di động quá nhiều:

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 6).

Việc phụ thuộc quá nhiều thời gian bên chiếc điện thoại di động cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư da. Bởi sóng và tần số trên điện thoại di động làm các tế bào ung thư trên da có cơ hội phát triển.

Ngồi quá lâu:

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 7).

Các nghiên cứu cho thấy, ngồi quá lâu, đặc biệt là trước màn hình điện thoại hay máy vi tính làm tăng khả năng bị ung thư da. Bởi thói quen này khiến da giảm đàn hồi, yếu, thiếu sức sống và mất khả năng chống lại sự tấn công của các bệnh ung thư.

Thường xuyên phụ thuộc vào trang điểm:

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 8).

Ngày nay, rất nhiều người có thói quen trang điểm để có cảm giác tự tin hơn mỗi khi ra ngoài mà không hề hay biết, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư da.

Chủ quan với khám sức khỏe :

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 9).

Nhiều người có tâm lý chủ quan đối với sức khỏe, nhất là với làn da của mình nên không chịu đi khám định kỳ, để tới khi quá muộn mới đi chữa bệnh thì không còn hiệu quả. Theo các chuyên gia về da liễu, ung thư da cũng có thể phát hiện qua các dấu hiệu rất nhỏ ban đầu, từ đó giúp sớm điều trị tốt và ngăn ngừa bệnh phát triển. Vì vậy việc khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng trong việc phòng bệnh ung thư da.

Sức khỏe - Những nguyên nhân không ngờ dễ khiến bạn bị ung thư da (Hình 10).

Tia cực tím có thể phá hủy tế bào da, dẫn đến bệnh dày sừng ánh nắng và đôi khi tiến triển thành ung thư tế bào gai, đặc biệt nguy hiểm.

 

Với cách này, chỉ mất 10 giây để thoa đều kem chống nắng toàn thân

Thứ 2, 23/07/2018 | 21:50
Thông thường, phải mất đến vài phút để có thể thoa đều kem chống nắng lên cơ thể theo cách thông thường, nhưng với sản phẩm start-up này, người dùng chỉ mất chưa đến 10 giây.

Dùng kem chống nắng đúng cách để da không đen sạm

Thứ 5, 05/07/2018 | 10:57
Kem chống nắng là món mỹ phẩm không thể thiếu vào mùa hè. Kem chống nắng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nám, tàn nhang và nếp nhăn. Tuy vậy, nếu bạn dùng không đúng cách, dù bôi kem chống nắng, da bạn vẫn đen như thường.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.