Những 'nguyên tắc vàng' cần nhớ khi đỗ xe ô tô

Những 'nguyên tắc vàng' cần nhớ khi đỗ xe ô tô

Chủ nhật, 18/12/2016 | 07:46
0
Lái xe chủ quan không nhớ những điều quan trọng như quên kéo phanh tay hay không quan sát khi ra khỏi xe cũng rất nguy hiểm cho bản thân và những phương tiện khác.

Mỗi lái xe hãy tạo cho mình những thói quen khi điều khiển ô tô. Từ những việc nhỏ nhất cũng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn hơn. Đồng thời, biến những thói quen thành kỹ năng căn bản của một người lái xe chuyên nghiệp.

Đừng quên phanh tay

Thú chơi - Những 'nguyên tắc vàng' cần nhớ khi đỗ xe ô tô

 Phanh tay là bộ phận cực kỳ quan trọng của ô tô.

Phanh tay là bộ phận được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cho xe mỗi khi dừng đỗ. Nhiệm vụ chính của phanh tay là chia sẽ gánh nặng với “chốt” ở trong hộp số giúp xe cố định một vị trí. Vì vậy, trước khi ra khỏi xe tài xế cần kiểm tra phanh tay đã được kéo lên chưa, tránh sự cố đáng tiếc khi không có người trên xe.

Tắt đèn, kéo kính lên

Ắc-quy vẫn phải hoạt động trong khi xe dừng nếu bạn quên tắt đèn, điều đó sẽ làm giảm tuổi thọ của nó khi không được nạp. Lâu dần, ắc-quy sẽ nhanh chóng xuống cấp khiến bạn phải mất thêm chi phí để thay thế.

Thú chơi - Những 'nguyên tắc vàng' cần nhớ khi đỗ xe ô tô (Hình 2).

 Ắc-quy sẽ nhanh hỏng nếu bạn quên tắt đèn thường xuyên.

Đồng thời, Nếu bạn quên kéo kính thì đó là một điều tai hại vô cùng. Những món đồ trên xe sẽ “không cánh mà bay” trong tích tắc khi không có người ở xe. Vì vậy, bỏ ra vài giây quan sát 4 cánh cửa kính sẽ giúp bạn an tâm hơn.

Quan sát khi mở cửa xe

Đã có quá nhiều vụ tai nạn thương đau từ sự vô tình này của lái xe. Mở cửa vội vàng sẽ chẳng thể giúp bạn nhanh hơn mà ngược lại lấy đi của chúng ta quá nhiều.

Thú chơi - Những 'nguyên tắc vàng' cần nhớ khi đỗ xe ô tô (Hình 3).

 Quan sát khi mở cửa xe sẽ giúp bạn an toàn.

Trước khi mở cửa, lái xe nên quan sát kỹ qua gương chiếu hậu. Cẩn thận hơn có thế quay đầu về phía sau để quan sát. Khi thấy không có xe nào đang tới gần mới nên mở cửa, hãy mở từ từ chứ đừng đẩy mạnh vẫn tiềm tàng nguy hiểm và nguy cơ nhanh hỏng cửa rất lớn.

Đừng để trẻ nhỏ trên xe một mình

Thú chơi - Những 'nguyên tắc vàng' cần nhớ khi đỗ xe ô tô (Hình 4).

 Tránh để trẻ nhỏ ở ô tô một mình.

Dù bất kỳ hoàn cảnh nào bạn cũng không được để trẻ nhỏ một mình ở xe. Điều đó sẽ dẫn đến những sự việc đáng tiếc, trẻ có thể nghịch đồ đạc trên xe hay sự ngột ngạt thiếu oxy trên xe cũng rất đáng sợ. Chính vì thế, tạo thói quen cho trẻ nhỏ ra khỏi xe sẽ khiến bạn yên tâm hơn.

Xuân Khải