Những nữ luật sư tài giỏi trở thành đệ nhất phu nhân

Những nữ luật sư tài giỏi trở thành đệ nhất phu nhân

Thứ 7, 01/06/2013 | 10:50
0
Nhắc đến luật sư danh tiếng, người ta thường nghĩ ngay đến những ông luật sư mà ít ai biết rằng có những bà luật sư tài giỏi. Đặc biệt sau đó họ trở thành những đệ nhất phu nhân lừng lẫy.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama là ví dụ tiêu biểu cho hình ảnh một luật sư danh tiếng trở thành người phụ nữ của một nhân vật thuộc hàng quyền lực nhất thế giới.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nhận bằng Tiến sĩ Luật tại Đại học Harvard năm 1988. Sau khi tốt nghiệp trường luật, Michelle về làm việc tại văn phòng Chicago của công ty luật Sidley Austin trong lĩnh vực tiếp thị và quyền sở hữu trí tuệ. Cũng tại đây, bà đã gặp người chồng tương lai Barack Obama.
 
Luật sư - Những nữ luật sư tài giỏi trở thành đệ nhất phu nhân
Bà chủ Nhà Trắng Michelle Obama.

Sau đó, bà Michelle đảm nhiệm một số vị trí liên quan khu vực công của chính quyền thành phố Chicago trong cương vị phụ tá thị trưởng, rồi Phụ tá Ủy viên Quy hoạch và Phát triển. Đến năm 1993, bà trở thành giám đốc điều hành văn phòng Chicago của Public Allies, một tổ chức phi lợi nhuận chủ trương khuyến khích giới trẻ tham gia các hoạt động xã hội.

Phu nhân Thủ tướng anh David Cameron, bà Samantha

Bà Samantha, phu nhân tân Thủ tướng Anh David Cameron, từng là một luật sư thành công trước khi chuyển vào sống tại số 10 phố Downing. Bà Samantha còn là giám đốc sáng tạo của công ty văn phòng phẩm Smythson Street. Tuy nhiên, sau khi ông Cameron trở thành Thủ tướng, bà Samantha đã từ chức và hiện chỉ giữ vai trò cố vấn cho Smythson Street.
 
Sau khi trở thành Đệ nhất phu nhân, bà lui vào hậu trường, hỗ trợ chồng trong sự nghiệp chính trị và lo toan gia đình, nhưng bà cũng luôn là cố vấn đáng tin cậy nhất của người đàn ông quyền lực bởi bản chất thông minh, nhanh nhạy, giỏi giang của một “thầy cãi”.
 
Ngoại trưởng mỹ Hillary Clinton
 
Cựu đệ nhất phu nhân và sau đó là Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton học Trường luật Yale nơi bà làm việc trong ban biên tập Tạp chí Luật và Hành động Xã hội của trường. Bà đã theo đuổi sự nghiệp luật sư sau khi tốt nghiệp năm 1973.
 
Luật sư - Những nữ luật sư tài giỏi trở thành đệ nhất phu nhân (Hình 2).
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Hillary Clinton cũng từng đảm nhiệm nhiều vị trí liên quan tới luật pháp những năm sau đó. Năm 1977, bà đầu quân cho Công ty Luật Rose chuyên về các vụ án về quyền sở hữu trí tuệ. Chỉ hai năm sau, bà là phụ nữ đầu tiên trở thành viên chính thức của Công ty Luật Rose thế lực và nhiều uy tín.

Đầu năm 2013 Bà Hillary Clinton chia tay Bộ Ngoại giao Mỹ để trở thành một công dân bình thường lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ.

Giang Quyết (tổng hợp/Xinhua, Wikipedia)

Nữ luật sư khiến quan tòa nhân hậu hơn

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:26
Để có thời gian tham gia một vụ án giết người, Judy Clarke đã phải xin nghỉ không ăn lương tại văn phòng luật sư công.

Nữ luật sư bị cáo buộc rao bán thân xác con gái

Thứ 3, 15/01/2013 | 14:07
Một nữ luật sư nổi tiếng ở New Hampshire, Mỹ vừa bị buộc 8 tội danh khai thác tình dục người vị thành niên, liên quan đến cáo buộc sử dụng mạng internet, để rao bán cô con gái 14 tuổi và đích thân đưa cô bé đến phục vụ nhu cầu tình dục của khách hàng.

Nữ luật sư gốc Việt "tăng uy tín cho tòa liên bang"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Lần đầu tiên trong lịch sử, hệ thống tư pháp bang Nevada của Mỹ sẽ có một chánh án là người Mỹ gốc châu Á, khi Tổng thống Mỹ đã chính thức đề cử Nữ luật sư gốc Việt Miranda Du làm chánh án tòa liên bang ở Las Vegas.

Luật sư tình nguyện và một vụ án oan

Thứ 2, 07/01/2013 | 14:58
Nữ luật sư Rita Dave tuyên bố bà rất hài lòng khi thân chủ của mình được trả tự do sau hơn 4 năm ngồi tù vì một sai sót của cả công tố viên, thẩm phán và luật sư.

Luật sư danh tiếng bị thân chủ 'gài bẫy' để trả thù

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:17
Phiên toà xử luật sư Robert George gây nhiều tranh cãi. Nó bắt đầu từ một cuộc gặp của Robert tháng 3/2009 với Ronald Dardinski - một trong các thân chủ cũ của mình, đã đưa Robert George vào vào lao lý. George cho rằng ông bị các cơ quan điều tra và công tố Mỹ "gài bẫy" để trả thù.

Luật sư kể về sự bao dung của một người mẹ

Thứ 4, 15/05/2013 | 14:58
Hai năm trôi qua kể từ khi vụ án khép lại, tôi có dịp quay trở về thăm gia đình họ- thân nhân của Đặng Trần T, bị cáo trong một vụ án.