Những ông lớn thế giới phản ứng ra sao khi bị “bẻ kèo

Những ông lớn thế giới phản ứng ra sao khi bị “bẻ kèo" chuyển nhượng

Thứ 6, 22/10/2021 | 15:35
0
Bóng đá thế giới luôn tiềm ẩn sự bất ngờ, thị trường chuyển nhượng cũng thế , nơi đó chỉ một cái gật đầu hay một cái bắt tay cũng có thể thay đổi mọi thứ

Vậy các ông lớn của bóng đá thế giới phản ứng ra sao khi trông thấy những cái tên mà họ theo đuổi từ lâu, lại bị đối thủ “nẫng tay trên” một cách ngoạn mục như vậy?

RENATO SANCHES - BAYERN MUNICH CƯỚP TỪ TAY MANCHESTER UNITED

Sau màn trình diễn chói sáng ở Euro 2016, Renato Sanches trở thành mục tiêu theo đuổi của rất nhiều ông lớn ở châu Âu, trong đó có Manchester United. Tài năng trẻ sáng giá nhất của làng túc cầu giáo khi đó trở thành cái tên được BLĐ Quỷ đỏ ấn định sẽ là tương lai của đội bóng. Thậm chí, đã có những tin đồn về việc đội bóng chủ sân Old Trafford đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Sanches (khi đó còn khoác áo Benfica).

Nhưng rồi, Bayern Munich xuất hiện và chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, đã công bố bản hợp đồng với ngôi sao 18 tuổi trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ Manchester United.

Thể thao - Những ông lớn thế giới phản ứng ra sao khi bị “bẻ kèo' chuyển nhượng

Bayern Munich đã nẫng tay trên Renato Sanches từ M.U sau khi cầu thủ này có một Euro 2016 chói sáng. Nhưng thương vụ này lại là sự lãng phí của "Hùm xám".

Khỏi phải nói cũng biết bộ sậu BLĐ Man United cực kỳ tức tối vì phi vụ này. Ngay cả sau đó, dù Sanches mất hút ở Allianz Arena, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng không bao giờ đoái hoài đến việc chiêu mộ lại thần đồng đầy tiềm năng của bóng đá Bồ Đào Nha thêm một lần nào nữa. Hiện nay, dù đội hình của M.U đang thiếu một dạng CDM mạnh mẽ như Sanches, nhưng chưa khi nào Solskjaer hay bất kỳ thành viên nào của United gồm cả hai ngôi sao có máu mặt mang quốc tịch Bồ như Ronaldo và Bruno nhắc đến chuyện Quỷ đỏ nên chiêu mộ Sanches.

DIMITAR BERBATOV - MANCHESTER UNITER CƯỚP TỪ TAY MANCHESTER CITY

Năm 2008, Manchester City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Dimitar Berbatov (khi ấy đang khoác áo Tottenham) với mức phí 30 triệu bảng.

Thể thao - Những ông lớn thế giới phản ứng ra sao khi bị “bẻ kèo' chuyển nhượng (Hình 2).

Berbatov chọn chuyển đến M.U và bẻ kèo với Man City sau khi bị Sir Alex thuyết phục.

Tưởng như mọi việc đã xong xuôi thì ngay lúc này, Sir Alex Ferguson xuất hiện. Chiến lược gia người Scotland đã đi đến tận sân bay và thuyết phục Berbatov đổi ý. Cảm động vì tấm chân tình của Sir Alex, Berbatov chấp nhận 'lật kèo' và chọn Man United thay vì Man City.

Thương vụ này đã làm cho mối quan hệ giữa 2 đội bóng xanh-đỏ thành Man, vốn đã xấu thì lại càng trở nên không thể nhìn mặt nhau. Tiếp đó còn là những phi vụ Tevez từ M.U qua Man City, Rooney được Man xanh chèo kéo, M.U giành Alexis Sanchez, Fred trước mũi Pep Guardiola đã khiến mối mâu thuẫn giữa đôi bên thêm kéo dài.

ALFREDO DI STEFANO - REAL MADRID CƯỚP TỪ TAY BARCELONA

Huyền thoại vĩ đại của làng túc cầu giáo nói chung và Real Madrid nói riêng, Alfredo Di Stefano từng có quãng thời gian thi đấu trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên, nhờ một số mối quan hệ về chính trị và kinh tế, Real đã nhảy vào cuộc và thuyết phục Di Stefano về đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Thể thao - Những ông lớn thế giới phản ứng ra sao khi bị “bẻ kèo' chuyển nhượng (Hình 3).

Di Stefano đã gây ra một cuộc tranh chấp lớn giữa Real và Barca, cuối cùng thì CLB xứ Catalan là bên chịu thiệt.

Vụ việc ngày ấy căng thẳng đến mức, phải nhờ đến tòa án phân xử. Tại đây, cơ quan hành pháp đã quyết định để cho Di Stefano đá cho Real 2 năm rồi sẽ chuyền sang thi đấu 2 năm tiếp theo cho Barcelona.

Bực mình vì phàn quyết của tòa án, đội chủ sân Nou Camp đã bỏ cuộc và nhường Di Stefano cho đại kình địch của mình.

Phần còn lại sau đó là lịch sử khi Di Stefano trở thành huyền thoại hàng đầu của "Kền kền trắng".

WILLIAN - CHELSEA CƯỚP TỪ TAY TOTTENHAM

Willian có lẽ là một trong những cái tên khiến các CĐV Tottenham không bao giờ quên được khi từng bị Chelsea nẫng tay trên một cách ngoạn mục.

Mùa Hè 2013, Willian đã đạt được thỏa thuận chuyển đến khoác áo Tottenham với mức phí rơi vào khoảng 30 triệu bảng. Thậm chí, tiền vệ người Brazil cũng đã kiểm tra y tế tại The Spurs. Đội bóng chủ sân White Hart Lane (khi đó) cũng đã đăng tải hình ảnh của Willian lên trang chủ.

Thể thao - Những ông lớn thế giới phản ứng ra sao khi bị “bẻ kèo' chuyển nhượng (Hình 4).

Phi vụ Willian "quay xe" từ Tottenham đến Chelsea bị các CĐV chế ảnh hồi hè 2013.

Nhưng rồi, chủ tịch của Chelsea- Roman Abramovich xuất hiện. Tỷ phú người Nga đã gọi điện trực tiếp đến Suleyman Kerimov - chủ tịch đồng hương của ông tại Anzhi Makhachkala (đội bóng chủ quản khi đó của Willian) để thuyết phục và đưa ra những lời đề nghị mà Kerimov không thể chối từ.

Tất cả mọi việc chỉ diễn ra trong 1 ngày ngắn ngủi. Anzhi đồng ý bán Willian cho Chelsea ngay sau đó. Vụ chuyển nhượng khiến mối thù hằn giữa Chelsea và Tottenham, hai kình địch cùng thành phố, vốn đã sâu lại càng sâu hơn.

Chủ tịch Daniel Levy tức tối ra mặt khi biết tin vụ Willian bị đổ bể. Ông và những người có liên quan đều nghĩ Chelsea không hề khát khao tiền vệ 25 tuổi này. Thay vào đó, đây chỉ là một chiêu bài của The Blues nhằm ngăn Gà trống trở thành ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi vô địch Premier League. Đội chủ sân Stamford Bridge, tất nhiên phủ nhận hoàn toàn cáo buộc này.

Cho đến nay, đây vẫn là một trong những thương vụ nẫng tay trên kinh điển nhất của làng túc cầu giáo.

JOHN OBI MIKEL - CHELSEA CƯỚP TỪ TAY MANCHESTER UNITED

Mùa Hè 2005, Manchester United công bố đã chiêu mộ thành công John Obi Mikel – ngôi sao trẻ sáng giá bậc nhất làng bóng đá thế giới lúc bấy giờ. Thậm chí, Mikel đã mặc cả áo của Quỷ đỏ và xuất hiện trong cuộc phỏng vấn trên MUTV. Khi đó Man United đã thống nhất mọi điều khoản với đội bóng chủ quản của Mikel là Lyn Oslo.

Thể thao - Những ông lớn thế giới phản ứng ra sao khi bị “bẻ kèo' chuyển nhượng (Hình 5).

John Obi Mikel đã khoác lên mình chiếc áo đấu M.U nhưng sau đó thì...

Tuy nhiên, ngay tại thời điểm mà giới truyền thông đinh ninh Mikel đã là người của Quỷ đỏ, Chelsea xuất hiện và đưa ra bằng chứng đã tài trợ tiền ăn tập cho Mikel tại Na Uy cũng như liên lạc với đại diện cầu thủ này từ trước.

Ngay khi biết tin, Sir Alex Ferguson đã tức tốc bay tới Na Uy để đàm phán với Olso cũng như làm rõ mọi chuyện. Tuy nhiên, mọi chuyện khi ấy đã muộn khi Mikel lúc đó đã bay tới London và tuyên bố với báo giới rằng anh muốn gia nhập Chelsea.

Về phía Man United, sau khi bị Mikel lật kèo, đội bóng chủ sân Old Trafford đã đâm đơn kiện lên FIFA. Sau cùng, Chelsea phải thanh toán 12 triệu bảng đền bù cho Quỷ đỏ và chi thêm  4 triệu bảng cho CLB Lyn Oslo để có được Mikel.

DAVID DE GEA - MAN UNITED CƯỚP LẠI TỪ TAY REAL MADRID

Mùa Hè 2015, tưởng như David de Gea sẽ gia nhập Real Madrid sau khi thủ thành người Tây Ban Nha đạt được các điều khoản cá nhân với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đó là là ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Mọi thứ được cả Real lẫn Man United gấp rút chốt hạ, bao gồm mức giá và cả việc thủ thành Keylor Navas ra đi theo chiều ngược lại.

Thể thao - Những ông lớn thế giới phản ứng ra sao khi bị “bẻ kèo' chuyển nhượng (Hình 6).

Sự cố máy fax đã trở thành bí ẩn của làng chuyển nhượng thế giới. Nhưng thực ra lại là kết có hậu cho hai thủ thành De Gea và Keylor Navas.

Tuy nhiên, ngay tại thời điểm mà mọi thứ đã gần như hoàn tất, chiếc máy fax của Man United bất ngờ bị hỏng. Quỷ đỏ không thể gửi các thông tin về việc thanh lý hợp đồng của De Gea cho Real Madrid để đội bóng Hoàng gia có cơ sở pháp lý đăng ký thủ thành sinh năm 1990 với LĐBĐ Tây Ban Nha.

Sau khi TTCN chính thức đóng cửa, thông tin của De Gea mới được chuyển qua. Khi ấy, tất cả chỉ còn là mớ giấy lộn. De Gea buộc phải ở lại Man United và gia hạn hợp đồng thêm 5 năm. Ở chiều ngược lại, Keylor Navas cũng trở về tiếp tục thi đấu cho Real dù khi đó, anh đã chuẩn bị sẵn hành lý và ngồi ở sân bay chờ sang Man United.

Đây là phi vụ khiến chủ tịch Perez bực bội ra mặt, "bố già" của Real Madrid đã tố phía bộ sậu của M.U mà đặc biệt là PCT Ed Woodward làm ăn theo cung cách nghiệp dư. Còn về phần M.U, thậm chí fan của họ còn tổ chức những buổi ăn mừng sau khi phi vụ De Gea ra đi đổ bể.

Cho đến nay, sự cố máy fax vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của làng bóng đá thế giới. Nhưng nó lại là điều tốt cho cả hai thủ thành De Gea và Navas. De Gea vững vàng làm trụ cột "cứu team" của M.U nhiều năm qua, còn Navas anh là cầu thủ Costa Rica thành công nhất lịch sử với 3 chức Vô địch Champions League trong màu áo Real Madrid trước khi chuyển đến PSG hồi hè năm 2020.

 

 

Nóng: Quế Ngọc Hải nhận 4,6 tỷ của CLB TP.HCM vẫn quay xe về Nghệ An?

Thứ 6, 22/10/2021 | 14:35
Mới đây lãnh đạo CLB TP.HCM hé lộ thông tin, Quế Ngọc Hải đã nhận tiền cọc lên tới 200.000 USD. Nhưng phút cuối, đội trưởng của ĐT Việt Nam lại "quay xe" về Nghệ An.

Vụ ‘lật kèo’ Hải Huy với CLB TP.HCM: Công Vinh… đệ nhị?

Thứ 5, 21/10/2021 | 20:08
Tiền vệ Nguyễn Hải Huy có thể sẽ phải bồi thường 5 tỷ đồng cho CLB TP.HCM. Vụ việc khiến nhiều người liên tưởng đến chuyện Lê Công Vinh “lật kèo” với bầu Hiển.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.