Những quan niệm sai lầm thường gặp về công nghệ

Những quan niệm sai lầm thường gặp về công nghệ

Thứ 7, 22/06/2019 | 16:00
0
Tiết kiệm pin iPhone bằng cách đóng ứng dụng; nếu không bật GPS, người dùng không thể bị theo dõi vị trí hay điện thoại càng nhiều vạch sóng thì chất lượng cuộc gọi càng tốt... là những sai lầm thường gặp về công nghệ.

Tiết kiệm pin iphone bằng cách đóng ứng dụng

Nhiều người vẫn giữ quan niệm rằng đóng các ứng dụng trên iPhone sẽ giúp tiết kiệm pin cho điện thoại. Tuy nhiên, theo Vnexpress, năm 2016, CEO Tim Cook được hỏi rằng ông có thường xuyên thoát khỏi ứng dụng đa nhiệm iOS của mình không và liệu điều này có cần thiết cho thời lượng pin hay không. Câu trả lời nhận được là "Không và không".

Duyệt web riêng tư giúp ẩn danh trên Internet

Khi người dùng sử dụng tính năng Chế độ ẩn danh trong Google Chrome hoặc Duyệt web riêng tư trong Safari, trình duyệt sẽ không theo dõi lịch sử, tự động đăng nhập tài khoản... Tuy nhiên, nó vẫn được nhà cung cấp mạng và website đã đăng nhập thu thập thông tin.

Cuộc sống số - Những quan niệm sai lầm thường gặp về công nghệ

Nếu không bật GPS, người dùng không thể bị theo dõi vị trí

Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi ngoài GPS, vị trí của một người sử dụng smartphone có thể được phát hiện qua kết nối Wi-Fi, tháp di động... Thậm chí, các nhà nghiên cứu của Đại học Northwestern còn cho biết vị trí còn có thể bị thu thập qua cảm biến trên smartphone, như gia tốc kế hay con quay hồi chuyển.

Vẫn cắm sạc sau khi pin đầy sẽ làm hỏng pin

Một số quan niệm trước đây cho rằng nếu tiếp tục cắm sạc sau khi smartphone đầy 100% sẽ làm "chai" pin. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy điện thoại có cơ chế ngắt mạch khi sạc đầy và quá trình lão hóa pin không phụ thuộc nhiều vào việc sạc.

Điện thoại càng nhiều vạch sóng thì chất lượng cuộc gọi càng tốt

Nhiều người vẫn giữ quan điểm này, tuy nhiên theo Telegraph, số lượng vạch sóng chỉ thể hiện khoảng cách tính từ vị trí của bạn đến trạm truyền phát sóng di động gần nhất. Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới độ mạnh yếu của tín hiệu, song chất lượng cuộc gọi sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, ví dụ như số lượng người đang cùng sử dụng mạng di động vào cùng một thời điểm.

Laptop có thể khiến nam giới bị vô sinh

Nhiều nghiên cứu đã từng kết luận rằng laptop và cả điện thoại di động hay sóng Wi-Fi là nguy cơ khiến cho nam giới có thể bị vô sinh. Tuy vậy, khoa học cơ bản cho thấy bản thân laptop không phải là vấn đề mà nhiệt lượng sinh ra từ laptop mới là mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe sinh sản của các quý ông. Lý do tự nhiên thiết kế cho tinh hoàn nằm ngoài cơ thể con người là rất đơn giản: để "giữ mát" cho tinh hoàn.

Do đó, người dùng nam giới cần tránh đặt bất kỳ vật thể nào có nhiệt độ cao lên đùi trong một thời gian dài. Hiển nhiên, laptop là đối tượng rõ ràng nhất của lời khuyên này. Nếu bạn đặt laptop lên bàn học, bạn không có gì phải lo ngại cả.

Chỉ nên sạc khi pin đã cạn

Với các công nghệ pin sạc xưa cũ, đây là một bí quyết tương đối đúng. Song, các loại pin sạc lithium thế hệ mới được sử dụng phổ biến trong nhiều năm gần đây đã được cải tiến để giúp người dùng có thể sạc pin một cách thoải mái mà không lo ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. Thực tế, các bài hướng dẫn giúp tăng cường tuổi thọ pin thường đưa ra một lời khuyên rằng người dùng không nên để pin smartphone hay laptop chạm mức 0%.

Không bao giờ cần phải khởi động lại smartphone

Theo báo Dân Trí, khác với máy tính, người dùng thường ít khi quan tâm đến việc khởi động lại (tắt và mở lại) smartphone của mình, ngoại trừ khi smartphone có vấn đề bị treo hoặc hoạt động không ổn định.

Trên thực tế, smartphone vẫn cần được “nghỉ ngơi”. Theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, để kéo dài tuổi thọ của pin, người dùng nên thường xuyên tắt chiếc smartphone của mình, đặc biệt trong một thời gian dài không sử dụng, chẳng hạn như khi đi ngủ.

Còn trong trường hợp không muốn tắt smartphone của mình (có thể bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng), người dùng cũng nên khởi động lại smartphone (tắt và mở lại) ít nhất mỗi lần một tuần. Điều này không chỉ giúp thiết bị thiết bị hoạt động nhẹ nhàng hơn (do giải phóng tài nguyên hệ thống và xóa bỏ các tiến trình chạy ngầm sau thời gian sử dụng) mà còn giúp duy trì và kéo dài tuổi thọ pin.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Công nghệ VAR lên tiếng, Brazil ngậm ngùi chấp nhận kết quả hòa trước Venezuela

Thứ 4, 19/06/2019 | 09:51
Trận đấu giữa Brazil và Venezuela tại bảng A Copa America 2019 đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút.

Mách nước tài xế công nghệ cách để không bị "bom" hàng

Thứ 5, 13/06/2019 | 09:00
“Bom” hàng, câu chuyện cũ nhưng đau lòng tiếp tục tái diễn gây bức xúc dư luận những ngày gần đây. Chàng Graber bị dẫn dắt và “bom” hàng đầy bất ngờ, mất hơn 1 triệu đồng tiền trà sữa.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Kia K3 giảm giá 21 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:55
Theo VAMA 2 tháng đầu năm 2024, Kia K3 duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk

Chủ nhật, 07/04/2024 | 19:33
Tháng 8 sắp tới sẽ chứng kiến một phương tiện hoàn toàn mới từ Tesla.

Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Chủ nhật, 07/04/2024 | 07:53
Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Loạt laptop AI mới chạy vi xử lý "khủng" của Intel và pin tới 21 giờ

Thứ 6, 05/04/2024 | 14:57
HP vừa công bố loạt sản phẩm công nghệ cho văn phòng mới, gồm các dòng laptop mới được tích hợp AI.

Land Rover hé lộ thêm biển thể siêu mạnh cho dòng xe Defender

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:53
Land Rover vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về biến thể hiệu suất cao của dòng xe Defender.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.