Những quảng cáo bị đặt nhầm chỗ, xuất hiện không đúng lúc đã gây ra cho độc giả và nhiều người tiêu dùng sự hiểu lầm tai hại, làm sụp đổ uy tín của các thương hiệu lớn, đình đám như Toyota, Yahoo, Samsung.
Toyota chi bộn cho một quảng cáo độc đáo trên website 7online. Tuy nhiên, quảng cáo này lại vô tình xuất hiện ngay trên một tin tai nạn xe hơi.
Quảng cáo của Yahoo với dòng chữ 404 kế bên. Trong khi đó, 404 là một lỗi xuất hiện trên trình duyệt khi trang web không tồn tại hoặc hạn chế truy cập.
Quảng cáo cà phê Folger được đặt ngay cạnh một bài viết về tác hại (gây đau tim) của cà phê trên Yahoo! News.
Quảng cáo bia Hooray và bài báo “Trẻ 11 tuổi bị phạt vì lái xe trong tình trạng xay xỉn.” trên Reuters.
Quảng cáo mang thông điệp Sống trẻ cùng Evian – với hình ảnh trẻ em của nước khoáng Evian nổi lên bên cạnh câu chuyện hy hữu và bi thảm về một bà mẹ ăn thịt chính con mình.
Liền kề với bài viết về khả năng điện thoại nổ (Cell phone blast) có gây chết người là quảng cáo của Samsung về sản phẩm điện thoại mới (Samsung Blast).
Quảng cáo đầy tính sáng tạo của Groupon với hình chữ Boom biểu thị cho đợt giảm giá bất ngờ lại đi kèm với bài viết “Bom nổ tại trạm xe bus ở trung tâm Jerusalem, 25 người bị thương”.
Quảng cáo của mạng không dây Verizon với dòng chữ “Can you hear me now?” (Bạn nghe được tôi nói gì không?) xuất hiện trên trang web của người khiếm thính, ngay dưới bài viết về người khiếm thính của năm.
Quảng cáo của tập đoàn Six Flags – tập đoàn công viên giải trí lớn nhất thế giới – với hình ảnh đường ray của tàu lượn trong công viên giải trí vô tình trùng với đồ thị của chỉ số NYSE Composite của Sở giao dịch chứng khoán New York. Hình dáng của đường lượn này khiến người ta hình dung về một thị trường lao dốc thảm hại.
Vũ Hà (Theo BusinessInsider/VNE)