Những quốc gia nào có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất thế giới?

Những quốc gia nào có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất thế giới?

Thứ 4, 19/04/2017 | 17:18
0
Ngay cả một nước đi đầu về công nghệ như Mỹ cũng chỉ xếp thứ 19 trong danh sách các quốc gia có tốc độ Wi-Fi công cộng trung bình nhanh nhất của RottenWifi.

Lithuania

Quốc gia đứng đầu danh sách có tốc độ tải trung bình là 16,6 Mbps, gần gấp đôi so với Mỹ. Quốc gia nhỏ ở cạnh biển Baltic này đang tập trung quảng bá rằng họ là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp quốc tế đầu tư, vì vậy tập trung vào các công nghệ tiên tiến, bao gồm cả Wi-Fi công cộng là lựa chọn hàng đầu.

Đánh giá - Những quốc gia nào có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất thế giới?

Singapore

Chính phủ Singapore đã thiết lập một chương trình cung cấp Wi-Fi công cộng miễn phí mang tên “Wireless @SG”, với hàng nghìn điểm truy cập trên khắp hòn đảo này. Năm 2016, chính phủ đã thông báo sẽ nâng cấp các điểm hotspot với tốc độ nhanh hơn và sẽ tăng lên con số 20.000 điểm vào năm 2018.

Đánh giá - Những quốc gia nào có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất thế giới? (Hình 2).

Thụy Sĩ

Thụy Sĩ rất nghiêm túc về Wi-Fi công cộng, cho phép người dân truy cập internet ở các khu vực công như công viên, bãi biển, bảo tàng, quảng trường công cộng và các khu vực công khác. Thậm chí, ngay cả khi ở các bãi trượt tuyết, các du khách cũng vẫn có thể truy cập Wi-Fi công cộng miễn phí ở khu nghỉ mát gần đỉnh núi Davos.

Đánh giá - Những quốc gia nào có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất thế giới? (Hình 3).

Đan Mạch

Nằm trong tầm nhìn dài hạn được vạch ra vào năm 2014, Đan Mạch cho biết muốn mở rộng mạng Wi-Fi công cộng với hàng ngàn điểm hotspot trên toàn quốc với tốc độ truy cập cao và miễn phí. Chương trình đang được phát triển tại Copenhagen cùng với Cisco như một phần của sáng kiến “thành phố thông minh”.

Đánh giá - Những quốc gia nào có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất thế giới? (Hình 4).

Vương quốc Anh

Chính phủ quốc gia có mạng Wi-Fi công cộng nhanh thứ 5 này đang có ý định nâng cấp cơ sở hạ tầng kết nối, đặc biệt ở London, để giữ vị thế là một trung tâm hành chính của châu Âu. Các công ty đối tác đang làm việc với chính phủ để lắp đặt hàng trăm thiết bị trong các hạ tầng như đèn chiếu sáng khắp London vào năm 2017 để cung cấp kết nối tốt hơn cho khu vực. Điểm hotspot sẽ có tốc độ tải lên tới 1 Gbps, tăng gần 100 lần so với tốc độ tải trung bình trên toàn nước Anh hiện nay.

Đánh giá - Những quốc gia nào có tốc độ Wi-Fi công cộng nhanh nhất thế giới? (Hình 5).

Nhã Vân

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.