Những rối ren ở V.Ninh Bình sau ngày bầu Trường thoái lui

Những rối ren ở V.Ninh Bình sau ngày bầu Trường thoái lui

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Bầu Trường chính thức rút lui khỏi ghế chủ tịch CLB, không rót tiền mạnh tay để đầu tư đã đẩy cầu thủ V.Ninh Bình vào cảnh lao đao. Bốn tháng nay chỉ được nhận 1 tháng lương, các học trò của HLV Văn Sỹ thực sự đã lâm vào tình trạng khó khăn hơn bao giờ hết.

Bầu Trường hết tình yêu với bóng đá

Bầu Trường bước chân vào làm bóng đá muộn, tuy nhiên, độ chịu chơi của ông thì không kém bất cứ đồng nghiệp nào. Năm 2007, ông chủ tập đoàn The Vissai từng bốc nguyên đội Sơn Đồng Tâm Long An về cố đô Hoa Lư, bắt tay vào giúp quê nhà có sự hiện diện trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Thời đó, người hâm mộ không khỏi bái phục sự chịu chơi của ông bầu ngành xi măng, khi ông liên tục móc két, phá vỡ thị trường chuyển nhượng bằng hàng loạt những hợp đồng bom tấn. Mai Tiến Thành đã từ Thanh Hóa ra với con số 3 tỷ đồng, rồi Như Thành - Việt Thắng từ B.Bình Dương về đều với con số không dưới 8 tỷ đồng. Đã có thời, cầu thủ chỉ mong sao được về dưới trướng ông chủ V.Ninh Bình để được hưởng sung sướng.

Nhưng rồi thời hoảng kim của V.Ninh Bình đã sớm qua đi. Đổ ngót nghét 400 tỷ đồng vào đầu tư mà đội nhà không thể giành được chức vô địch, bầu Trường sinh ra chán. Đặc biệt, thời buổi kinh tế suy thoái, tập đoàn The Vissai làm ăn không còn thuận lợi như xưa khiến ông chủ sinh năm 1973 tính đường rút dần khỏi bóng đá. Từ cuối năm 2011 đến nay, không dưới 3 lần, bầu Trường tuyên bố đang cân nhắc nghiêm túc việc bỏ bóng đá.

Đặc biệt, hồi giữa tháng 12, bầu Trường chính thức tuyên bố rút lui khỏi chức danh chủ tịch CLB V.Ninh Bình, giao lại chiếc ghế nóng cho cánh tay phải Phạm Văn Lệ (trước giữ chức GĐĐH). Theo tiết lộ của tân chủ tịch thì bầu Trường chỉ rót vốn đầu tư thêm một năm nữa, năm 2013 sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh Ninh Bình.

Bóng đá Quốc tế - Những rối ren ở V.Ninh Bình sau ngày bầu Trường thoái lui

Cách hành xử của lãnh đạo CLB đang khiến các cầu thủ V.Ninh Bình bức xúc

Cầu thủ V.Ninh Bình lao đao

Bầu Trường không còn đổ tiền đầu tư mạnh tay, CLB V.Ninh Bình lập tức gặp khó khăn về tài chính, dẫn tới việc hầu bao của cầu thủ cũng xẹp đi trông thấy. Những ngôi sao bóng đá ở đất Cố đô Hoa Lư từng ăn sung mặc sướng, tiêu tiền không phải nghĩ nay bỗng phải đau đầu chuyện tiền nong.

Bị nợ ba tháng lương, cầu thủ V.Ninh Bình đình công. Tuy nhiên, thành quả họ thu được thì vô cùng đắng chát. Được trả cho một tháng nhưng sau đó các học trò Văn Sỹ bị phạt 1 tháng và nợ luôn thêm tháng 11. Tính ra, trong 4 tháng qua, cầu thủ V.Ninh Bình chỉ được nhận đúng 1 tháng lương.

Không có thưởng, bị nợ lương, nợ lót tay, cầu thủ V.Ninh Bình rơi vào cảnh khốn khó. Đội trưởng Mai Tiến Thành đã dốc hết tiền xây nhà cho bố mẹ nên giờ, đến ô tô còn phải cho đắp chiếu vì đi quá tốn kém. Đội phó Mạnh Dũng thì đã phải rút tiền tiết kiệm để duy trì cuộc sống gia đình, còn "cậu bé hư" Danh Ngọc thì đã bớt hẳn đi chơi, ở nhà cùng cô người yêu lo tập trung buôn bán quần áo, và phụ kiện hàng hiệu để tăng cường thu nhập. Những ngôi sao đình đám, lương nhiều đã khổ, những cầu thủ trẻ hay không phải là sao số hàng khủng còn khổ hơn. Không ít cầu thủ của V.Ninh Bình đã phải cầu cứu tới bố mẹ và bạn bè để có đồng tiền duy trì cuộc sống.

Không chỉ khó khăn về tiền bạc, điều kiện sinh hoạt hàng ngày của các cầu thủ V.Ninh Bình cũng đi xuống trầm trọng. Trước đây, thầy trò HLV Văn Sỹ được ở khách sạn 5 sao The Vissai. Nhưng giờ, bầu Trường lấy lý do khách sạn đã cho thuê hết phòng, đuổi khéo đội bóng ra khu đội trẻ ăn ở. Điều kiện sinh hoạt ở đây vô cùng thiếu thốn, điều hòa không có, thậm chí giường còn không đủ. Tất cả các cầu thủ đều ngao ngán lắc đầu cho cảnh sống hiện tại.

Điều kiện sinh hoạt khó chấp nhận nhưng các cầu thủ vẫn cắn răng luyện tập bởi lên tiếng lại bị tống ra đường, chẳng biết đi đâu về đâu giữa thời kỳ khó khăn, không đội bóng nào chịu đầu tư để tăng cường nhân sự. Tuy nhiên, cam chịu là vậy nhưng thầy trò HLV Văn Sỹ cũng chẳng được yên ổn để tập luyện. Mới tập trung lại từ đầu tuần nhưng tới giữa tuần, ban lãnh đạo V.Ninh Bình đã thông báo đội tập tới hết tuần là giải tán tạm thời, ai về nhà nấy do đến tháng 3 V.League mới khởi tranh.

Đặc biệt, ngay trước lúc chuẩn bị trở về nhà, các cầu thủ V.Ninh Bình còn nhận được tin sét đánh: Từ tháng 1/2013 lương cầu thủ sẽ bị cắt giảm 50%, những ai không đồng ý có thể tìm cho mình bến đỗ mới. Các học trò của HLV Văn Sỹ vô cùng bất bình với quyết định trên.

"Chúng tôi hiểu thời buổi này kinh tế suy thoái, các đội bóng cũng gặp khó khăn. Cầu thủ sẵn sàng chung tay gánh một phần khó khăn nhưng cái gì cũng phải có giới hạn. Cắt 10 tới 25% lương còn chấp nhận được chứ tới 50% thì quả thực là quá đáng. Đặc biệt, lãnh đạo đội bóng tận dụng thời điểm các cầu thủ khó kiếm được cho mình một đội bóng mới nên ép, đẩy chúng tôi vào cảnh phải chấp nhận", một ngôi sao của V.Ninh Bình bức xúc chia sẻ.

Không chỉ V.NB khổ

Thời điểm này, chuyện cầu thủ bị xử ép trong làng bóng đá Việt không phải hiếm. Chẳng riêng V.NB, đến Sài Gòn Xuân Thành mới đây cũng tuyên bố giảm lương cầu thủ để bớt gánh nặng chi phí sau khi bầu Thụy từ chối rót nhiều tiền. Trong khi đó tại Cao Su Đồng Tháp, các cầu thủ được cho tập duy trì và nghỉ hai ngày cuối tuần cho đến tận sau tết âm lịch với lý do V-League tận tháng 3 mới khởi tranh. Nhưng thực tế, các cầu thủ khẳng định lãnh đạo CLB muốn tiết kiệm chi phí, khi cầu thủ tập duy trì thì mức lương thực lĩnh sẽ thấp hơn hẳn.

Khánh An


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.