Những sai lầm dễ mắc phải khi dùng nồi chiên không dầu

Những sai lầm dễ mắc phải khi dùng nồi chiên không dầu

Thứ 4, 17/06/2020 | 07:00
0
Nồi chiên không dầu đang dần trở nên quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình hiện nay. Dù thế, để có những món ăn ngon, trước hết bạn phải dùng nồi chiên không dầu đúng cách.

Nồi chiên không dầu đã trở thành trợ thủ đắc lực cho nhiều bà nội trợ, giúp họ làm nhiều món ăn ngon, mà không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên với nhưng thói quen dùng không đúng cách hằng ngày, vô tình bạn sẽ gặp nhiều phiền toái, thậm chí là nguy hiểm khi sử dụng nồi chiên không dầu:

Gia đình - Những sai lầm dễ mắc phải khi dùng nồi chiên không dầu

Chọn sai kích cỡ

Thị trường nồi chiên không dầu ngày càng phong phú, các bà nội trợ nhiều khi mải để ý kiểu dáng, tính năng… mà quên mất vấn đề kích cỡ. Nếu nhà đông người nhưng chọn mua nồi nhỏ, bạn sẽ chỉ làm được rất ít thức ăn trong một lần chiên, và phải nướng thành nhiều mẻ, vừa mất thời gian vừa khiến thức ăn nguội đi.

Do đó, nếu gia đình đông người, nên mua loại 4-5 lít; còn lại 3,5 lít trở xuống chỉ dành cho những gia đình 3 thành viên.

Không dùng dầu ăn

Nồi chiên mang lại sự hài lòng cho các món chiên rán mà không cần ngập dầu như cách chế biến thông thường nhưng không có nghĩa là không cần một chút dầu nào. Để món ăn thật sự ngon, bạn nên quết (xịt) lên bề mặt thực phẩm một lượng dầu vừa đủ, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh.

Áp dụng công thức sau bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo: Sử dụng 1/2 thìa cà phê dầu cho hầu hết các công thức món ăn. Khi nấu các món đông lạnh như khoai tây chiên hoặc gà lăn bột. Món ăn sẽ giòn ngon mà không bị ngấy. Đối với các loại rau tươi hoặc protein như thịt gà hoặc bít tết, hãy rưới 1/2 thìa dầu mỗi mẻ để đảm bảo thức ăn được giòn và vàng trong khi chiên không khí.

Sử dụng bột ướt

Những món bao bột chiên luôn được bọn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, món ăn này đòi hỏi phải chiên ngập dầu. Để có thể áp dụng với nồi chiên không khí thì lớp bột cần phải dầy hơn. Tốt nhất là chọn những công thức dành riêng cho nồi chiên không dầu, nếu không còn lựa chọn khác thì hãy sử dụng cách bao bột theo quy trình, nhúng bột khô, nhúng qua trứng đánh tan rồi lăn qua bột giòn, làm nóng nồi rồi mới cho thực phẩm vào chiên.

Bỏ quá nhiều đồ vào trong khay

Các nồi chiên không dầu thường có lồng đựng khá nhỏ, có thể đặt được một lượng rau củ, hoặc 1-2 con cá nhỏ. Tuy nhiên, với những gia đình có nhu cầu lớn thì thường không đủ, do đó nhiều người thường cố chèn đầy thịt vào lồng đựng để tăng hiệu suất. Nhưng về cơ bản nồi chiên không dầu hoạt động như một lò đối lưu. Khí nóng sẽ luân chuyển quanh khay đựng thức ăn. Chính vì thế, nếu bạn để quá nhiều thực phẩm trong khay, chất lượng món ăn sẽ bị ảnh hưởng. Thay vì giòn tan, món ăn sẽ bị ỉu hơn, mất độ ngon vốn có.

Gia đình - Những sai lầm dễ mắc phải khi dùng nồi chiên không dầu (Hình 2).

Cắt thực phẩm quá nhỏ

Nếu như việc cho quá nhiều thực phẩm vào nồi chiên không dầu sẽ làm lâu chín, chín không đều thì việc cắt thực phẩm quá nhỏ lại dễ khiến thức ăn bị cháy hoặc khô.

Không làm nóng nồi trước khi nấu

Nồi chiên không khí chất lượng tốt thường có khả năng làm nóng nhanh nên nhiều người đã không biết rằng dù có mạnh đếu đâu, nồi cũng cần được làm nóng trước khi cho thực phẩm vào để tạo được nền nhiệt ổn định khi chế biến. Đó cũng là lý do khiến cùng một công thức người làm rất ngon nhưng nhiều người lại thất bại.

Do đó, đừng quên làm nóng nồi chiên trước khi nấu từ 7 đến 10 phút (thậm chí từ 10 đến 15 phút, tùy loại nồi). Tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết chi tiết. Điều này sẽ đảm bảo rằng thực phẩm giòn chứ không bị ngậm nước.

Luôn để nồi ở chế độ bật điện

Đây cũng là một trong những sai lầm mà nhiều người rất hay mắc phải. Nếu nồi chiên của bạn luôn ở chế độ bật điện (Power On) trong suốt thời gian dài thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng dây cáp bên trong bị hỏng vì quá tải. Đây chỉ là vấn đề nhỏ nhưng nếu nơi bạn sống có nguồn điện không ổn định sẽ dẫn đến nhiều hiểm họa khó lường.

Không rửa nồi thường xuyên

Nếu không rửa nồi thì khi xếp thực phẩm vào, đặc biệt là đồ đông lạnh, những mảnh vụn, dầu thừa ngay lập tức bám chặt vào miếng thức ăn, sẽ khiến cho món ăn nhanh cháy, hoặc có mùi hôi và không tốt cho sức khỏe.

Sau khi nấu nên để tối thiểu khoảng 30 phút mới tiến hành vệ sinh nồi chiên. Tuyệt đối không sử dụng miếng vệ sinh có độ cứng, sắc nhọn để đảm bảo lớp chống dính luôn được bảo vệ. Đảm bảo giá chiên, khay chiên phải hoàn toàn khô mới cho tiếp xúc với lòng nồi.

Gia đình - Những sai lầm dễ mắc phải khi dùng nồi chiên không dầu (Hình 3).

Một vài lưu ý giúp việc sử dụng nồi chiên không dầu an toàn và hiệu quả hơn:

  • Đặt nồi chiên chân không đúng vị trí. Các bạn nên đặt nồi chiên ở vị trí phù hợp tránh xa tầm tay trẻ em đồng thời không để gần các vật dễ bắt lửa như khăn, rèm cửa...
  • Luôn sử dụng nguồn điện theo đúng khuyến cáo của hãng sản xuất.
  • Thường xuyên kiểm tra dây điện, phích cắm điện để đề phòng rủi ro. Tuyệt đối không được kéo hoặc xoắn dây điện
  • Trong quá trình nồi đang hoạt động, tuyệt đối không được chạm tay vào để tránh bỏng
  • Trước khi cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu, cần rửa sạch và để ráo nước
  • Khi thức ăn chính, bạn lấy khay chiên ra khỏi nồi, đặt lên bề mặt chịu nhiệt cho chúng bớt nóng rồi mới tiếp tục chiên các mẻ sau.
  • Nếu thấy thực phẩm đã chín mà thời gian cài đặt chưa kết thúc, bạn có thể điều chỉnh thời gian về mức 0 rồi mới lấy món ăn ra.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Nước dừa ngon nhưng muốn tốt cho cơ thể cần lưu ý điều này

Thứ 3, 16/06/2020 | 14:41
Nước dừa là một loại thức uống giải khát tự nhiên rất phổ biến ở các nước nhiệt đới, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích đáng kể nhất của nước dừa.

Cận cảnh “ma trận” nút bấm trên chiếc vô lăng trị giá 1,2 tỉ của xe đua F1

Thứ 3, 16/06/2020 | 14:34
Cách đây chừng hơn nửa thế kỷ, vô lăng xe đua F1 có nhiệm vụ duy nhất là điều khiển hướng đi của chiếc xe. Ngày nay, vô lăng F1 đã được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và rắc rối, và có giá thành không hề rẻ chút nào.

Clip: Kinh hoàng cảnh tượng xe con bị xe tải đâm bẹp rúm vào đuôi xe bồn

Thứ 3, 16/06/2020 | 14:00
Chiếc xe con đang chấp hành đúng luật giao thông, nhưng vẫn không tránh được cú đâm kinh hoàng của chiếc xe tải.

Clip: Trăn khủng mất trắng bữa ăn nặng 15kg chỉ vì điều này

Thứ 3, 16/06/2020 | 10:00
Nỗ lực giải cứu con trăn của nhân viên cứu hộ đã vô tình làm con trăn mất bữa ăn ngon miệng.

Clip: Tròn mắt với quá trình lột xác ngoạn mục của loài nhện có chân dài "miên man"

Thứ 3, 16/06/2020 | 06:30
Trong đoạn video, toàn bộ quá trình lột xác kéo dài 1 giờ đồng hồ của con nhện chân dài khiến người xem vừa thấy đáng sợ nhưng cũng rất thú vị.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.