Những sai lầm khi sử dụng khiến tủ lạnh nhanh hỏng

Những sai lầm khi sử dụng khiến tủ lạnh nhanh hỏng

Thứ 5, 20/08/2020 | 17:00
0
Tủ lạnh là vật dụng rất cần thiết với nhiều gia đình. Tuy nhiên, nhiều người đang không biết thói quen sử dụng của họ gây mất vệ sinh và làm rút ngắn tuổi thọ tủ lạnh.

 

Đời sống - Những sai lầm khi sử dụng khiến tủ lạnh nhanh hỏng

Người dùng nên hạn chế chất thực phẩm quá nhiều trong tủ lạnh

Đặt tủ lạnh nơi ẩm thấp

Người tiêu dùng luôn phải lưu ý rằng không được đặt tủ lạnh ở những nơi ẩm thấp để tránh sự ăn mòn cũng như hiện tượng hơi nước làm cho rỉ sét các linh kiện ở phía sau. Đây cũng là nơi chuột, gián có thể thường xuyên ẩn nấp và cư trú.

Để bình xịt côn trùng, xịt tóc gần tủ lạnh

Tuyệt đối không nên sử dụng các loại hóa chất như bình xịt côn trùng hoặc gel xịt tóc gần tủ lạnh. Bởi vì tia lửa điện có thể được tạo ra và phản ứng với hóa chất và gây nổ có thể khiến cho người sử dụng bị thương.

Đặt chai lọ vào tủ lạnh

Không nên đặt những chai, lọ không được thiết kế chuyên dành cho tủ lạnh, vì nó có thể bị nứt và vỡ gây thương tích.

Không cho thức ăn ôi thiu vào tủ lạnh

Việc cho thức ăn ôi thiu vào tủ có thể vô tình làm hỏng các thức ăn đang có trong tủ dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.

Không vệ sinh bên trong máy

Nếu ống xả nước bên trong tủ lạnh bị nghẽn thì nước không thể thoát ra ngoài và chảy nhỏ giọt từ trong tủ lạnh. Nguyên nhân gây nghẽn ống xả này thường là do thức ăn hoặc vật gì mắc kẹt đó gây ra.

Tình trạng này nếu không khắc phục không những khiến nước rỉ tràn ra ngoài mà còn khiến tủ lạnh hoạt động quá mức và mau hư.

Không vệ sinh cửa tủ lạnh

Nằm ở mặt trong cửa tủ lạnh là một miếng cao su có tác dụng giữ khí lạnh bên trong và ngăn thoát ra ngoài. Miếng cao su này gọi là gioăng tủ lạnh.

Trong quá trình sử dụng, các mảnh vụn thức ăn cũng như nước uống sẽ rơi xuống gioăng. Lâu ngày, miếng đệm cao su này sẽ bị rách, bong tróc và rò rỉ khí lạnh ra bên ngoài.

Để ngăn tình trạng này, người dùng cần phải thường xuyên lau sạch cửa tủ lạnh, tránh để thực phẩm hay nước uống bám trên gioăng tủ lạnh quá lâu.

Chất quá nhiều thực phẩm

Một trong những sai lầm thường thấy là người dùng đặt quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh. Với một số mẫu tủ lạnh hiện đại, tình trạng này không phải là vấn đề.

Tuy nhiên, với nhiều mẫu tủ lạnh đời cũ, công suất cánh quạt trong ngăn mát và ngăn đông không thể tạo đủ hơi lạnh để bảo quản tốt tất cả. Hệ quả là làm tủ lạnh dễ hỏng, thực phẩm cũng không được bảo quản ở trạng thái tốt.

Phớt lờ những tiếng động lạ khi vận hành

Khi tủ lạnh có vấn đề, máy móc bên trong sẽ phát ra âm thanh lớn hơn bình thường. Có một số lỗi nhỏ người dùng có thể tự khắc phục tại nhà. Thế nhưng, các chuyên gia vẫn khuyên nên gọi thợ chuyên nghiệp đến kiểm tra và sửa chữa.

Trang Dung (t/h)

 

Những sai lầm nghiêm trọng khi tẩy da chết khiến bạn nhanh già nua

Chủ nhật, 16/08/2020 | 13:09
Tẩy tế bào da chết là một trong những bí quyết giúp chị em phụ nữ có một làn da trắng sáng, mịn màng. Nhưng nếu mắc phải những sai lầm dưới đây, làn da của bạn dễ đối mặt với nhiều vấn đề tệ hại.

Những sai lầm khi đeo khẩu trang trong mùa dịch

Thứ 3, 11/08/2020 | 14:30
Khẩu trang là vật bất ly thân của mỗi người trong mùa dịch này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đeo khẩu trang đúng cách để có thể tận dụng hết những những đặc tính của nó.

Sai lầm chết người khi ăn trứng gà sống

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:09
Có nhiều người cho rằng, dù chế biến trứng theo cách nào thì khi ăn vào cũng hấp thụ dinh dưỡng như nhau, trên thực tế điều này không đúng.

Chuyên gia chỉ ra những sai lầm cơ bản khi ăn rau, củ dễ gây bệnh ung thư

Thứ 4, 05/08/2020 | 14:19
Tuy là thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhưng nếu dùng không đúng cách dễ gây ngộ độc, thậm chí là ung thư.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.