Những sai số chết người mà HLV Solskjaer cần khắc phục nếu muốn đưa Manchester United trở lại

Những sai số chết người mà HLV Solskjaer cần khắc phục nếu muốn đưa Manchester United trở lại

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 22/08/2019 | 06:15
0
Dù Quỷ đỏ thành Manchester ở mùa giải mới đã cho thấy một bộ mặt đầy tích cực, nhưng không vì thế mà đội bóng này đã thực sự hoàn hảo. Quỷ đỏ vẫn còn đó những điểm yếu cần khắc phục ngay nếu muốn trở lại ngôi vương thêm một lần nữa.

Sau hai trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa giải 2019-2020, Man Utd đã cho thấy họ đang đi trên con đường đúng đắn để trở lại cuộc đua chức vô địch, hoặc chí ít là 1 suất tham dự C1. Giành được 4 điểm sau hai lượt trận trước hai đối thủ vô cùng khó chơi là Chelsea và Wolverhampton là thành tích không quá tệ. Vậy nhưng, sau hai trận đấu này, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn bộc lộ ra một số điểm yếu cần phải khắc phục nhanh chóng.

Quá phụ thuộc vào Pogba

Nói không ngoa khi khẳng định Paul Pogba đang là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của MU hiện tại. Lối chơi của quỷ đỏ xoay quanh ngôi sao người Pháp nên đội bóng này thăng hoa khi Pogba thi đấu tốt, và ngược lại nếu tiền vệ người Pháp thi đấu không tốt thì phong độ của Quỷ đỏ cũng phập phù, không ổn định.

Thể thao - Những sai số chết người mà HLV Solskjaer cần khắc phục nếu muốn đưa Manchester United trở lại

Lối chơi của MU đang phụ thuộc quá nhiều vào Pogba.

Bằng chứng là ở trận đấu với Chelsea ở vòng 1 Premier League 2019-2020, Pogba thi đấu thăng hoa khiến nhưng đợt lên bóng của MU trở nên cực kỳ lợi hại và sắc bén. Cầu thủ người Pháp đã quán xuyến hoàn toàn khu trung tuyến, rồi đưa ra những đường chuyền "chết người" để đồng đội lập công mang về chiến thắng đậm đà 4-0 cho MU. 

Tuy nhiên, ở trận đấu gặp Wolverhampton, khi tiền vệ người Pháp thi đấu không đúng với phong độ của mình, nửa đỏ thành Manchester thi đấu không còn được gắn kết và kết quả không được như mong đợi, và họ chỉ có 1 điểm sau trận đấu này. 

Trong thời gian tới, có lẽ HLV Solskjaer cần thêm một tiền vệ có khả năng giữ nhịp và kiến thiết để hỗ trợ cho Paul Pogba trong những trận đấu quan trọng.

Khả năng đánh chặn không tốt

Thể thao - Những sai số chết người mà HLV Solskjaer cần khắc phục nếu muốn đưa Manchester United trở lại (Hình 2).

Một mình McTominay chưa đủ để MU có thể xây chắc được tuyến giữa.

Ở những trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, khả năng đánh chặn chủa Man Utd không thực sự tốt. Tiền vệ trẻ McTominay dù thi đấu rất tiến bộ nhưng anh không thể quán xuyến hết được tuyến giữa. McTominay ở hai trận đấu đã qua dù vẫn làm tròn trọng trách của mình nhưng nếu phải đối đầu với những tiền vệ trung tâm có kỹ thuật, sức mạnh và tốc độ của Tottenham, Liverpool hay thậm chí là Everton thì khả năng cao là tiền vệ trẻ này sẽ mắc phải những sai lầm không đáng có.

Vậy nên, Man Utd cần thêm một cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc và tranh chấp tốt để hỗ trợ cho McTominay. Matic là một sự lựa chọn khả dĩ nhất ở thời điểm này. Tiền vệ người Serbia là mẫu cầu thủ có sức mạnh, khả năng tranh chấp và đánh chặn tốt. Nếu Matic có mặt trên sân thì khả năng đánh chặn từ xa của Quỷ đỏ sẽ được nâng lên đáng kể.

Còn thiếu một trung phong "xịn"

Thể thao - Những sai số chết người mà HLV Solskjaer cần khắc phục nếu muốn đưa Manchester United trở lại (Hình 3).

Matial và Rahsford dù có tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn tốt nhưng lại khá yếu trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Sau khi Lukaku chính thức nói lời chia tay với đội chủ sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, trọng trách khi bàn đặt nặng lên đôi vai của hai tiền đạo trẻ là Matial và Rahsford. Cả Matial và Rahsford đều là những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng nhưng điểm yếu của họ chính là tranh chấp tay đôi.

Ở những mùa giải trước, Lukaku sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí trung phong cắm bởi ngôi sao người Bỉ có tốc độ, sự càn lướt. Nhưng hiện tại, khi Lukaku chuyển đến Inter Milan, MU thiếu đi tiền đạo có thể làm tường và tranh chấp tốt.

Vậy nên, rất có thể, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, HLV Solskjaer sẽ tìm thêm một tiền đạo "vai u, tịt bắp" để hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo có thân hình khá mỏng cơm là Matial và Rahsford.

Thấy gì từ danh sách 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập quyết đấu Thái Lan?

Thứ 5, 22/08/2019 | 18:36
Trong bản danh sách triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 mà HLV Park Hang-seo vừa công bố, ngoài những gương mặt quen thuộc, NHM Bóng đá Việt Nam còn được chứng kiến những tân binh mới lần đầu tiên được lên tuyển.

ĐT Thái Lan tự tin trước giờ G giao tranh: Tới thầy trò HLV Park Hang Seo sẵn sàng nghênh chiến

Thứ 5, 22/08/2019 | 07:42
Đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng hội quân hôm 26/8 và chuẩn bị trước trận đại chiến trên sân Thammasat được diễn ra vào ngày 5/9.

Đầu quân cho Fiorentina là bước đi khôn ngoan của "sát thủ mặt sẹo"

Thứ 5, 22/08/2019 | 06:00
Như vậy lão tướng Franck Ribery đã chính thức đầu quân cho CLB Fiorentina theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây được xem là bước đi cực kỳ khôn ngoan của tiền vệ cánh tài hoa một thời của bóng đá Pháp.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.