Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại

Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại

Thứ 2, 25/03/2013 | 10:24
0
Túi khí cho điện thoại, bàn phím xoay tứ phía, điện thoại... khay trượt. Cùng điểm qua những bản quyền mang tính đột phá dành cho điện thoại di động.

Cuộc chiến bản quyền dai dẳng giữa Apple và Samsung với những khoản đền bù khổng lồ đã mở ra một mảng lợi nhuận mới đến từ cách đăng kí các bản quyền sáng chế. Trong khi những sáng chế về màn hình cảm ứng, thiết kế hay giao thức người dùng... đang trở nên quen thuộc và “xưa như trái đất”, hãy cùng điểm qua các sáng chế mới mẻ hơn để có cái nhìn vui vui về những chiếc điện thoại có thể ra mắt trong tương lai.

Túi khí cho điện thoại

Công nghệ - Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại
Một ý tưởng không tồi nhưng khó để thực hiện một cách hợp lý.

Có lẽ do nhận thức được mặt hàng các loại ốp lưng bảo vệ điện thoại đang bán chạy như tôm tươi trên các trang mua sắm, người sáng lập Amazon Jeff Bezos đã nhanh tay đăng ký bản quyền cho ý tưởng độc đáo của mình, một loại túi khí có thể mở ra để giảm thiệt hại cho điện thoại khi rơi. Cụ thể, phụ kiện được đăng kí này sẽ có khả năng tính toán ảnh hưởng của một một cú rơi từ đó điều khiển khả năng tự bảo vệ của điện thoại bằng cách thổi phồng các túi khí.

Hình xăm nhận thông báo là... rung

Công nghệ - Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại (Hình 2).
Thiết kế trông thật “ngầu” và đặc biệt với hình xăm này, bạn chẳng bao giờ lo nhỡ bất cứ cuộc gọi nào nữa.

Bạn muốn nhận các thông báo từ điện thoại nhanh nhất có thể? Đó chắc chắn là ý tưởng khai sinh ra những chiếc đồng hồ thông minh như Pebble hay I’m Watch. Không dừng lại ở đó, Nokia còn tiến thêm một bước xa hơn nữa trong cuộc chơi này bằng cách đăng kí bản quyền cho những hình xăm có khả năng... rung thông báo. Hình xăm này có thể tồn tại ở dạng vô hình hoặc bất cứ hình dạng nào bạn muốn. Đi kèm với hình xăm sẽ là một cảm biến rung hoạt động thông qua các mảng cảm ứng từ bất kì khi nào nhận được các tín hiệu từ điện thoại.

Bao điện thoại hình... quả chuối

Công nghệ - Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại (Hình 3).
Không hiểu trong tương lai có hãng điện thoại nào lấy tên... Banana không nữa?

Không hiểu ý tưởng kỳ lạ này đến từ đâu, thế nhưng, James Laird Rickard đã nhanh tay cho... quả chuối này vào dữ liệu của cục bản quyền. Ai biết đâu có thể sau “trái táo khuyết” Apple sẽ có một thương hiệu điện thoại “trái chuối... cắn dở” ra đời thì sao?

Ốp lưng điện thoại chiếc giày

Công nghệ - Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại (Hình 4).
Một sản phẩm nữa của tác giả bao điện thoại hình quả chuối.

Ngạn ngữ có câu “Nếu lần đầu tiên bạn thất bại, thử và thử lại lần nữa!”, James Laird Rickard, tác giả của bao điện thoại quả chuối đã thực hiện theo đúng những gì các vĩ nhân khuyên nhủ bằng cách đăng kí tiếp bản quyền cho loại bao điện thoại hình chiếc giày. Xem ra với chiếc ốp lưng cực kì dày dặn như thế này, việc điện thoại hỏng hóc khi rơi sẽ là gần như không thể. Thế nhưng, việc mang một quả chuối trên tay xem ra vẫn đỡ kì lạ hơn cầm một chiếc giày, phải không nhỉ?

Bàn phím xoay

Công nghệ - Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại (Hình 5).
Trải nghiệm bàn phím chưa từng có!

Đã có bao giờ bạn thắc mắc sẽ như thế nào khi bàn phím điện thoại được thiết kế khắc hẳn các loại điện thoại đang có mặt trên thị trường chưa? Bàn phím... lộn ra đằng sau màn hình hoặc bàn phím dọc còn màn hình ngang chẳng hạn. Nếu có, rất có thể bạn sẽ được thỏa mãn trong tương lai nhờ bản quyền sáng chế bàn phím xoay này của RIM – một trong những hãng sản xuất điện thoại có nhiều cải tiến trong việc nâng cao trải nghiệm sử dụng bàn phím của người dùng. Có lẽ nào trong tương lai chúng ta sẽ có một chiếc BlackBerry với bàn phím có thể... vặn vẹo tứ phía?

Bàn phím... xì hơi

Công nghệ - Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại (Hình 6).
Apple có xu hướng đăng kí tất cả những ý tưởng mới lạ mình nghĩ ra để dành... xài dần?

Như tất cả chúng ta đều biết, Apple là một trong những thương hiệu cực kì quan tâm đến trải nghiệm của người dùng. Với bản quyền sáng chế này, một lần nữa sự thật đó lại được khẳng định. Chiếc bàn phím đặc biệt Apple mô tả trong hồ sơ sáng chế có khả năng đẩy không khí lên qua các khe hở nhỏ mỗi khi người nhấn phím để tạo ra cảm giác thoải mái. Rất đáng tiếc, bạn sẽ khó có thể có cơ hội trải nghiệm sáng chế này trên iPhone bởi tất nhiên nó chỉ có thể áp dụng được lên các loại bàn phím vật lý.

Điện thoại với khay chứa đa năng

Công nghệ - Những sáng chế có '1 - 0 - 2' về điện thoại (Hình 7).
Ý tưởng điện thoại với khay trượt do Microsoft khai sinh.

Smartphone ngày nay đã có thể thực hiện cực kì nhiều tác vụ, tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc khả năng của những chiếc điện thoại này vẫn bị giới hạn bởi những gì được gắn cố định vào nó chưa? Microsoft có lẽ đang ấp ủ một công cuộc cải thiện trải nghiệm điện thoại với bản quyền sáng chế này. Cụ thể, “người khổng lồ phần mềm” thiết kế ý tưởng một chiếc điện thoại có một chiếc khay trượt để lắp ráp các bộ phận khác nhau phục vụ những chức năng khác nhau như bàn phím rời, pin dự phòng hay tay cầm chơi games vật lý.

Khánh Tuân (Theo Kênh 14/TTVN)

Nokia cáo buộc Nexus 7 vi phạm một số sáng chế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Google Nexus 7 đang ở trong tình trạng nước sôi lửa bỏng khi Nokia tuyên bố rằng chiếc máy tính bảng này đã vi phạm một số bằng sáng chế của Nokia.

Nokia bán 500 bằng sáng chế với giá 22 triệu USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Vringo công ty chuyên phát triển công nghệ và cấp phép bằng sáng chế điện thoại di động đã thông báo rằng, công ty này sẽ mua lại 500 bằng sáng chế từ Nokia với giá khoảng 22 triệu USD.

Huawei ra điện thoại màn hình khủng

Chủ nhật, 24/03/2013 | 09:47
Sau khi ra mắt tại CES 2013, smartphone Android to gần bằng máy tính bảng Huawei Ascend Mate bắt đầu có mặt ở thị trường Trung Quốc tháng này.

5 mẫu điện thoại được chờ đợi nhất sắp sửa trình làng

Thứ 5, 14/03/2013 | 11:21
Đó là top những điện thoại sẽ ra mắt trong một vài tháng tới nhưng thông tin về những sản phẩm này đã khiến hàng triệu người trên thế giới chờ đợi ngày ra mắt.